Bé gần 2 tháng tuổi, đi ngoài ngày 1 lần có phải ít quá không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em nay gần 2 tháng, từ khi hết phân su tới giờ bé đi ngoài ngày 1 lần đều đặn. Bé ăn 8 cữ mỗi cữ 120ml, bé bú mẹ hoàn toàn. Vậy bác sĩ cho em hỏi bé gần 2 tháng tuổi đi ngoài ngày 1 lần có phải ít quá không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Lê Anh Thư, 1998

Trả lời

Chào bạn!

Bé gần 2 tháng tuổi đi ngoài ngày 1 lần, ăn ngày 8 cữ, mỗi cữ 120ml sữa mẹ hoàn toàn là con bú bình thường theo độ tuổi. Không biết tình trạng lên cân của bé như thế nào?

Bé bú sữa mẹ hoàn toàn không nhất thiết trẻ đi ngoài mỗi ngày, mà mỗi tuần có thể chỉ đi cầu 1-2 lần vì sữa mẹ hấp thu rất tốt, phần xác tạo phân rất ít. Nếu bé vẫn vui vẻ, không phình bụng, bú tốt, phân không bị khô cứng, tự đi cầu được thì không cần phải lo lắng.

Nếu cần tư vấn, bạn có thể đến đăng ký khám tại một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ hơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

96 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan