Bé bị ho quanh năm phải làm sao?

Hỏi

Con em 5 tuổi rồi mà bé bị ho quanh năm, em cho bé đi bệnh viện 1 tháng 4-5 lần nhưng cứ bị hoài. Bác sĩ tư vấn giúp em về việc, bé bị ho quanh năm phải làm sao ạ?

Lương Thị Lan (1987)

Trả lời

Chào bạn. Với thắc mắc bé bị ho quanh năm phải làm sao? Xin tư vấn như sau: Vấn đề ho thường xuyên của con bạn có thể được gọi là tình trạng ho kéo dài ở trẻ, tuy nhiên cũng không loại trừ những nguyên nhân bệnh lý khác.

Hiện tại bạn đã cho con đi khám ở bệnh viện, vì thế bạn nên tuân thủ theo đúng nguyên tắc chữa bệnh bác sĩ đưa ra. Trong quá trình điều trị ho nếu bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, bạn cần liên hệ lại với bác sĩ đã thăm khám để được tư vấn hoặc thay đổi hướng điều trị chuyên sâu hơn. Bên cạnh đó bạn cũng chú ý tới vấn đề vệ sinh tai mũi họng tại nhà cho trẻ theo cách sau:

  • Cho trẻ uống nhiều nước để làm dịu họng, giảm ho, làm loãng đờm hiệu quả.
  • Vệ sinh mũi họng hàng ngày cho trẻ. Có thể vệ sinh bằng nước muối ngày từ 2 đến 3 lần.
  • Cho trẻ sử dụng một số thảo dược, bài thuốc trị ho dân gian an toàn như: tắc chưng đường, mật ong, gừng, uống nước trà ấm loãng,...

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

173 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Cidetuss
    Tác dụng phụ khi dùng thuốc Cidetuss

    Thuốc Cidetuss có tác dụng giảm ho, long đờm, giảm kích kích mũi họng. Bài viết dưới đây cho bạn đọc biết rõ thông tin của thuốc, tác dụng phụ khi dùng thuốc Cidetuss.

    Đọc thêm
  • cây tế tân
    Công dụng cây tế tân

    Cây tế tân là loại dược thảo được sử dụng rộng rãi trong Y Học Cổ Truyền. Cây thuốc này có nhiều công dụng như trị ho, đau răng, thương hàn, phong thấp, đau khớp,...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Dexcon Tablets 10mg
    Công dụng thuốc Dexcon Tablets 10mg

    Thuốc Dexcon Tablets 10mg được bào chế dưới dạng viên nén, có thành phần chính là Dextromethorphan hydrobromid 10mg. Thuốc được sử dụng trong điều trị triệu chứng ho do nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Đọc thêm
  • zonatuss
    Công dụng thuốc Zonatuss

    Zonatuss là loại thuốc kê đơn được chỉ định trong điều trị ho do cảm lạnh và các vấn đề về hô hấp khác ở trẻ em từ 10 tuổi trở lên. Bài viết sẽ cung cấp các thông tin ...

    Đọc thêm
  • Sagotopxin
    Công dụng thuốc Sagotopxin

    Thuốc Sagotopxin có thành phần là Dextromethorphan và Terpin hydrat, thường được sử dụng trong điều trị ho. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng thuốc Sagotopxin trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm