Bé 4 tháng đi ngoài phân lúc xanh, lúc vàng có dịch nhầy là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em hiện tại được 4 tháng tuổi, nửa tháng nay bé có biểu hiện đi ngoài nhiều. Ngày nhiều tầm 8 lần, ít tầm 4 lần. Những ngày đầu cháu đi phân hoa cà hoa cải nhưng mấy hôm nay thì không thấy. Phân lúc xanh lúc vàng, có dịch nhầy. Em cho con uống enterogermina được 10 ngày nay nhưng tình trạng không thuyên giảm. Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em bị bệnh gì và phương pháp điều trị như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn và cho em lời khuyên ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em, tiêu chảy là tình trạng đi ngoài phân lỏng hoặc tóe nước trên 3 lần trong 24 giờ. Tình trạng tiêu chảy được gọi là cấp khi thời gian bị bệnh của trẻ là dưới 14 ngày.

Khi bị tiêu chảy từ 14 ngày trở lên thì được gọi là tiêu chảy kéo dài. Nguyên nhân gây tiêu chảy của trẻ bao gồm virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Khi trẻ bị tiêu chảy bé sẽ kèm theo tình trạng mất nước và điện giải. Bé nhà em bị tiêu chảy đã nửa tháng vậy là đã được gọi là tiêu chảy kéo dài. Điều trị chính xác nguyên nhân gây tiêu chảy sẽ giúp bệnh của bé cải thiện nhanh, mang lại hiệu quả tối ưu. Bé nhà em được bù lợi khuẩn tuy nhiên tình trạng không thuyên giảm do nguyên nhân gây bệnh của bé vẫn còn.

Bên cạnh đó tình trạng đi ngoài nhiều lần sẽ khiến trẻ mất nước và điện giải. Để biết nguyên nhân chính xác cũng như để cải thiện tình trạng mất nước, điện giải.Em nên đưa bé tới khám tại các cơ sở uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc chuyên khoa Nhi để làm xét nghiệm phân và đưa ra hướng điều trị đúng.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi tới Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Hồ Thị Hồng Tho - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

98 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan