Vinmec tổ chức buổi đào tạo chuyên môn chủ đề: “Các bước tiến mới trong điều trị ít xâm lấn các tổn thương ác tính bệnh lý tuyến giáp”

Ung thư tuyến giáp là bệnh lý ung thư phổ biến nhất trong các bệnh lý ung thư của các tuyến nội tiết. Theo số liệu thống kê từ tổ chức ung thư thế giới, chỉ trong năm 2020 có trên 500.000 người mắc mới ung thư tuyến giáp. Mặc dù vậy, tiên lượng điều trị ung thư tuyến giáp là rất tốt, với trên 98% bệnh nhân được điều trị thành công sẽ sống sót sau 5 năm.

Giải thích cho sự gia tăng đột xuất của ung thư tuyến giáp trong những năm gần đây, trong khi tỷ lệ tử vong vì bệnh không hề tăng lên là do sự phát triển của các kỹ thuật chẩn đoán, giúp chẩn đoán những khối u ung thư tuyến giáp ở giai đoạn sớm hơn, làm giảm thiểu đáng kể quá trình điều trị ung thư tuyến giáp, mà không thay đổi về hiệu quả của quá trình điều trị.

Hội thảo tuyến giáp
Buổi đào tạo “Các bước tiến mới trong điều trị ít xâm lấn các tổn thương ác tính bệnh lý tuyến giáp” tại Vinmec Times City

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta đã làm “đủ” để điều trị những tổn thương như vậy hay chưa? Liệu có phương pháp nào hạn chế tối đa về mặt xâm lấn mà vẫn có thể đạt được hiệu quả điều trị như mong đợi hay không?

Để giải đáp câu hỏi này, ngày 24/04/2023, Trung tâm bệnh lý tuyến giáp – Bệnh viện Vinmec Times City đã tổ chức buổi đào tạo “Các bước tiến mới trong điều trị ít xâm lấn các tổn thương ác tính bệnh lý tuyến giáp”. Buổi đào tạo có sự tham gia của GS Jung Hwan Baek, hiện đang làm việc tại ASAN MEDICAL CENTER – Seoul Hàn Quốc, là cha đẻ của biện pháp sử dụng đốt sóng cao tần điều trị bướu nhân tuyến giáp lành tính và ác tính. Buổi đào tạo đã thu hút sự quan tâm đặc biệt và tham gia của hơn 200 chuyên gia, nhân viên y tế khắp các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Hội thảo bệnh lý tuyến giáp
Buổi đào tạo thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều chuyên gia, nhân viên y tế khắp các cơ sở y tế trên toàn quốc

Tại buổi đào tạo, các chuyên gia và khách mời đã trình bày nhiều báo cáo quan trọng, có ý nghĩa thực tiễn trong việc điều trị khối u ác tính tuyến giáp bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Nổi bật là giảng mang tính đột phá: Chẩn đoán và điều trị các tổn thương ác tính tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần (GS Jung Hwan Baek). Qua bài giảng này, GS Jung Hwan Baek đã nêu lên các trọng điểm trong việc chẩn đoán và điều trị các tổn thương tái phát của ung thư tuyến giáp bằng đốt sóng cao tần, cụ thể bao gồm: Đặc điểm hình ảnh tổn thương tái phát trên siêu âm và Cắt lớp vi tính (CLVT), vai trò của chụp CLVT tuyến giáp trong chẩn đoán tổn thương tái phát. Các kĩ thuật trong RFA các tổn thương tái phát của ung thư tuyến giáp. Đồng thời giáo sư chia sẻ các kinh nghiệm và hiệu quả trong điều trị các tổn thương tái phát ở vị trí khó, ít khả năng phẫu thuật. Các bài trình bày của giáo sư đã đem lại nhiều góc nhìn mới mẻ và đầy hứa hẹn cho các chuyên gia, bác sĩ tham gia buổi đào tạo.

Hội thảo tuyến giáp
Hội thảo tuyến giáp
Các kỹ thuật mới, tiên tiến được áp dụng trong điều trị ung thư tuyến giáp và các bệnh lý tuyến giáp

Bên cạnh bài giảng đầy mới mẻ của GS Baek, BS CKII Lê Thị My đã chia sẻ nội dung “Kinh nghiêm đốt sóng cao tần cho các bệnh nhân Ung thư tuyến giáp”. Qua đó giúp các bác sĩ tham gia buổi đào tạo có thêm những hiểu biết về những kinh nghiệm trong việc áp dụng biện pháp đốt sóng cao tần để điều trị ung thư tuyến giáp. Đây là những kinh nghiệm được đúc rút trong quá trình điều trị hàng trăm ca bệnh tại bệnh viện Vinmec Times City - Đơn vị đi đầu cả nước trong áp dụng các biện pháp ít xâm lấn để điều trị ung thư tuyến giáp.

Hội thảo tuyến giáp
Các bài giảng được đúc kết từ quá trình điều trị hàng trăm ca bệnh tại Vinmec Times City

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo, Ths. Bs Nguyễn Văn Bằng đến từ trung tâm y khoa Family Đà Nẵng đã tiếp tục chia sẻ chủ đề “Biến chứng ngộ độc thuốc tê - biến chứng hiếm gặp trong đốt sóng cao tần tuyến giáp.” Bài chia sẻ của Ths Bằng đã cung cấp đầy đủ các kiến thức và lưu ý về ngộ độc thuốc tê và cách xử trí. Đây là biến chứng hiếm gặp nhưng lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng với người bệnh, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nếu không được xử trí kịp thời.

Kết thúc phần chương trình đào tạo, Ths. Bs Phạm Vũ Hiệp (trung tâm bệnh lý tuyến giáp – BV Vinmec Times City) đã báo cáo và xin ý kiến hội chẩn của 4 ca lâm sàng ung thư tuyến giáp tái phát khó trong chẩn đoán và điều trị. Là các bệnh nhân trực tiếp chẩn đoán và điều trị tại trung tâm Bệnh lý tuyến giáp bệnh viện Vinmec Times City. Từ đó giúp các bác sĩ tham gia buổi đào tạo có được góc nhìn đầy đủ và trọn vẹn hơn với các tổn thương ung thư tuyến giáp tái phát.

Bên cạnh các bài chia sẻ, không thể không kể đến phần thảo luận hết sức sôi nổi đến từ các chuyên gia, bác sĩ tham gia trực tiếp và cả trên các nền tảng online. GS Jung Hwan Baek, Bs CKII Lê Thị My đã giải đáp hết sức cặn kẽ các câu hỏi của các học viên, qua đó mang tới góc nhìn toàn diện khi sử dụng phương pháp can thiệp ít xâm lấn trong điều trị các tổn thương tuyến giáp ác tính, cụ thể ở đây là đốt sóng cao tần.

Buổi đào tạo đã khép lại với rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu được chia sẻ từ các chuyên gia. Từ đó cho các học viên tham dự có góc nhìn mới đầy thú vị và hứa hẹn về áp dụng đốt sóng cao tần để điều trị ung thư tuyến giáp.

Trong thời gian sắp tới, bệnh viện Vinmec Times City sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp ít xâm lấn để điều trị ung thư tuyến giáp, đồng thời sẽ cùng phối hợp với các trung tâm trên toàn thế giới với kỳ vọng sẽ có thể được ứng dụng rộng rãi hơn tại Việt Nam, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện hiệu quả điều trị với những bệnh nhân mắc ung thư tuyến giáp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

350 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan