Vinmec Times City ký hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Ngày 18/12/2018, Viện Huyết học - Truyền máu TW và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã ký kết hợp tác về Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ chuyên môn y tế giai đoạn 2019 – 2021. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển sang một giai đoạn mới của Vinmec trong lĩnh vực huyết học, sẵn sàng tiếp nhận các chuyển giao kỹ thuật hiệu quả.

Theo thỏa thuận được ký kết, Viện Huyết học - Truyền máu TW và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City sẽ hợp tác trong các lĩnh vực:

  • Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật: Viện Huyết học và truyền máu TW sẽ đào tạo bác sĩ, cán bộ y tế, điều dưỡng, Kỹ thuật viên và chuyển giao các gói kỹ thuật cho Vinmec.
  • Công tác khám, chữa bệnh: Hai bên cùng xây dựng các phác đồ chẩn đoán, điều trị; trao đổi chuyên môn, hỗ trợ trong công tác khám, chữa bệnh; hội chẩn các ca bệnh khó, phức tạp tại Vinmec hoặc thông qua hệ thống trực tuyến (Telemedicine); phối hợp trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân nặng, đặc biệt phức tạp,...
  • Nghiên cứu khoa học và tổ chức hội nghị, hội thảo: Viện Huyết học - Truyền máu TW cử các chuyên gia phối hợp tham gia cùng Vinmec triển khai các đề tài nghiên cứu lâm sàng, sàng lọc phát hiện sớm, nghiên cứu vai trò sinh học phân tử ung thư trong chẩn đoán, định hướng điều trị, phát hiện sớm,...; tổ chức các hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.

Vinmec Times City ký hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Sau 7 năm đi vào hoạt động, đến nay, Vinmec đã khám, sàng lọc, phát hiện và điều trị nhiều bệnh chuyên khoa. Bệnh viện đạt được những thành công trong lĩnh vực huyết học và truyền máu như: Điều trị bệnh Thalassemia, điều trị đa u tủy xương; xét nghiệm tủy đồ, mô bệnh học tủy xương sinh máu (sinh thiết tủy), chẩn đoán và điều trị các bệnh huyết học trong hội chứng tăng sinh tủy, rối loạn sinh tủy, rối loạn đông cầm máu, bạch cầu cấp, u lympho, đau u tủy xương, tan máu bẩm sinh,...). Ngoài ra, đối với bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), Vinmec đã thành công trong sàng lọc tiền làm tổ giúp các cặp vợ chồng mang gen bệnh Thalassemia loại trừ được nguy cơ mắc bệnh, sinh được những em bé khỏe mạnh.

ngân hàng Tế bào gốc máu cuống rốn hiện đại nhất Việt Nam, lưu trữ theo không giới hạn số lượng, Vinmec hiện đã lưu trữ hàng nghìn mẫu máu cuống rốn và đang thực hiện các nghiên cứu sử dụng tế bào gốc máu cuống rốn trong điều trị các bệnh hiểm nghèo .

“Từ những ngày đầu Vinmec đi vào hoạt động, Viện Huyết học - Truyền máu TW đã thường xuyên hỗ trợ, tư vấn về chuyên môn cho Vinmec khi triển khai các lĩnh vực liên quan đến huyết học. Đến nay, Vinmec Times City đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,... để phát triển lĩnh vực huyết học trong một giai đoạn mới, sẵn sàng tiếp nhận các chuyển giao kỹ thuật hiệu quả. Sự kiện này đánh dấu sự nâng tầm, hợp tác toàn diện Vinmec và Viện Huyết học & truyền máu TW, qua đó, Vinmec có thể triển khai các kỹ thuật huyết học chuyên sâu, tiên tiến để nâng cao hơn nữa hiệu quả điều trị các bệnh về máu” - TS Phùng Nam Lâm, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec chia sẻ tại Lễ ký kết.

TS Phùng Nam Lâm, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec chia sẻ tại Lễ ký kết.

Vinmec Times City là bệnh viện tư nhân đầu tiên ký hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW cũng đã nhấn mạnh: "Cũng như như Vinmec, Viện Huyết học – Truyền máu TW là đặt lợi ích của người bệnh lên trên hết. Do đó, Viện Huyết học - Truyền máu TW sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho Bệnh viện Vinmec Times City. Bệnh viện Vinmec có điều kiện cơ sở vật chất, bệnh phòng, chất lượng dịch vụ, chăm sóc tốt. Bên cạnh đó, thông qua Quỹ Thiện Tâm, Vinmec đã hỗ trợ được nhiều người bệnh điều trị thành công. Sự hợp tác của Vinmec và Viện Huyết học sẽ đem lại nhiều kết quả điều trị tốt hơn nữa cho người bệnh”.

TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW nhấn mạnh Vinmec Times City là bệnh viện tư nhân đầu tiên ký hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu TW.

Viện Huyết học truyền máu TW là tuyến cao nhất về chuyên khoa huyết học và truyền máu; nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật; đào tạo, đào tạo bồi dưỡng phát triển nhân lực y tế trong lĩnh vực huyết học và truyền máu,... Trong thời gian qua, Viện đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị hiện đại vào công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh như ghép tế bào gốc điều trị các bệnh về máu. Ngoài ra, Viện còn có thế mạnh trong các xét nghiệm huyết học từ cơ bản đến chuyên sâu, có độ chính xác cao hỗ trợ chẩn đoán điều trị các bệnh về máu và các cơ quan tạo máu. Trong hoạt động truyền máu, Viện đã cung cấp các chế phẩm máu an toàn phục vụ cho hơn 15 bệnh viện tại khu vực Hà Nội và miền Bắc.

Với các thế mạnh của 2 bệnh viện và thỏa thuận hợp tác này, khách hàng khám chữa bệnh tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City sẽ được điều trị bởi các giáo sư, bác sĩ của Viện Huyết học truyền máu TW và Bệnh viện Vinmec; đồng thời được khám, điều trị trong điều kiện y tế hiện đại, thụ hưởng các dịch vụ y tế ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế của Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

433 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan