Tư vấn sức khỏe đặc biệt về hô hấp cho CBVN nhà máy thuốc lá Khatoco Nha Trang

Sáng 8h30 ngày 18/12/2017, trong tiết trời se lạnh, đoàn bác sĩ bệnh viện Vinmec Nha Trang đã có mặt tại Nhà Máy Thuốc Lá Khatoco để thực hiện buổi tư vấn sức khỏe cho gần 60 cán bộ công nhân viên (CBCNV) với chủ đề PHÒNG NGỪA & ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH LÝ HÔ HẤP THƯỜNG GẶP do BS. Lê Hữu Đồng chủ trì. Đặc biệt, buổi tư vấn sáng nay chỉ toàn các anh “nam” tham gia... vì thói quen hút thuốc.

Tại buổi hội thảo, bác sĩ Lê Hữu Đồng đã chia sẻ các bệnh hô hấp thường mắc phải như Viêm phế quản, Viêm phổi, Bệnh phổi tắc nghẽn, Hen, Ung thư phổi và những triệu chứng thường gặp của các căn bệnh này. Để phát hiện chính xác mức độ nặng nhẹ của các bệnh lý hô hấp, Vinmec Nha Trang đang triển khai thăm dò chức năng hô hấp bằng máy hô hấp kí. Đây không chỉ là kỹ thuật thường được dùng trong chẩn đoán và đánh giá các bệnh lý về hô hấp, lưu lượng khí trong phế quản và phổi mà còn không gây đau cho bệnh nhân và hầu như không gây khó chịu, tai biến.

BS. Lê Hữu Đồng trình bày cách phòng chóng và điều trị các bệnh hô hấp thường gặp

Các tác nhân gây nên các bệnh đường hô hấp chủ yếu là ô nhiễm khói bụi từ môi trường làm việc, môi trường sống,... nhưng hoàn toàn có thể “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Bác sĩ Đồng nhấn mạnh: “không phải cứ làm trong môi trường độc hại thì chắc chắn sẽ nhiễm bệnh” mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sức đề kháng của cơ thể, chế độ dinh dưỡng & thói quen sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

CBNV của Khatoco đặt câu hỏi về bệnh hô hấp cho BS Đồng

Với các CBCNV nhà máy thuốc lá phải thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại, bác sĩ cũng khuyên nên tự bảo vệ mình bằng cách mang khẩu trang khi làm việc, chú ý chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin C để tăng đề kháng. Đặc biệt, các anh nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời, tiêm ngừa cúm & phế cầu để phòng chống các bệnh lý đường hô hấp.

Bác sĩ Nguyễn Minh Ngọc COO VMECNT giới thiệu với CBNV Khatoco về các dịch vụ của Bệnh viện cùng những hỗ trợ đặc biệt từ chương trình Quỹ thiện Tâm

Tại buổi tư vấn này, Vinmec Nha Trang đã tiến hành khảo sát tại chỗ và đặc biệt dành tặng riêng cho 30 CBCNV có nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp, mỗi người một gói tư vấn và thăm dò chức năng hô hấp chuyên khoa tại bệnh viện Vinmec Nha Trang trị giá 1 triệu VND. Đây là hoạt động cao đẹp và vô cùng thiết thực trong chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng do bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang triển khai và đang nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Nha Trang.

120 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Hô hấp
Bài viết liên quan