Hội đồng chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Vinmec Times City

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sàng lọc, chẩn đoán và điều trị sớm các bệnh lý của thai phụ và thai nhi cũng ngày càng được nâng cao. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của thai phụ và các bệnh lý phát sinh trong thời gian mang thai như bệnh lý tim mạch, tiêu hóa, thần kinh, di truyền,.. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã tập trung và phát triển khoa Y học bào thai nhằm tổ chức hội chẩn các ca bệnh phức tạp, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp cho mẹ và bé sau sinh.

Hội đồng chẩn đoán trước sinh – Bệnh viện Vinmec Times City hội tụ nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực Sản khoa, Y học bào thai, Chẩn đoán hình ảnh, Sơ sinh, Di truyền, Gây mê – Hồi sức, Phẫu thuật nhi khoa và các chuyên ngành có liên quan và các chuyên ngành có liên quan cùng hội chẩn đa chuyên khoa để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

PGS.TS.BS Nguyễn Đức Hinh là Chủ tịch Hội đồng trước sinh, sẽ tổ chức các buổi hội chẩn định kỳ hàng tuần với mỗi trường hợp có bệnh lý bất thường để đưa ra chẩn đoán và can thiệp hiệu quả. Là bệnh viện trong Hệ thống Y tế Vinmec, Hội đồng trước sinh Vinmec Times City còn có có nhiều hỗ trợ, tư vấn chuyên môn cho các bệnh viện khác thuộc hệ thống. Trong những năm qua, thông qua hội chẩn trực tuyến, những ca bệnh lý của các bệnh viện Vinmec khác trên khắp cả nước đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Thành viên của hội đồng bao gồm:

1. PGS.TS Nguyễn Đức Hinh có 38 năm công tác trong ngành Sản Phụ khoa, được đào tạo ở nhiều trung tâm thế giới. Bác sĩ nguyên là Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Phụ Sản và là tác giả của hàng trăm công trình nghiên cứu có giá trị. Hiện nay là Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ kiêm Chủ tịch Hội đồng chẩn đoán trước sinh của bệnh viện.

PGS Nguyễn Đức Hinh
PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ kiêm Chủ tịch Hội đồng chẩn đoán trước sinh

2. BS Cao cấp Nguyễn Thị Tân Sinh nguyên là Phó Trưởng khoa Phụ Sản Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên kiêm nhiệm Bộ môn Phụ - Sản, Đại học Y Hà Nội. Bác sĩ phối hợp, khoa phụ sản BV Việt Úc, Bệnh viện Việt Pháp. Đã từng tu nghiệp tại Anh, Pháp, Úc, Nhật, Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm 39 năm, Bác sĩ đảm nhận các hoạt động tư vấn, khám, chữa bệnh sản - phụ khoa, vô sinh, đặc biệt trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, sàng lọc trước sinh, sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung và các bệnh lý sàn chậu.

BS Cao cấp Nguyễn Thị Tân Sinh
BS Cao cấp Nguyễn Thị Tân Sinh - Phó Giám đốc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ

3. PGS.BS.TS Nguyễn Viết Nhân đã có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Di truyền Y học. Bác sĩ Nhân cũng là tác giả của nhiều cuốn sách và bài báo đăng trên các tạp chí Y học trong nước và nước ngoài liên quan đến lĩnh vực Di truyền Y học. Hiện là chuyên gia của Bộ Y tế trong Chương trình Sàng lọc sơ sinh và Sàng lọc trước sinh.

PGS Nguyễn Viết Nhân
PGS.BS.TS Nguyễn Viết Nhân - Chuyên gia tư vấn Di truyền

4. PGS.TS Trần Thị Thanh Hương tu nghiệp tại Đại học Budapest và đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học di truyền. PGS được phong tặng nhà giáo ưu tú (2008), đạt giải thưởng nhà nước về công trình “nghiên cứu xây dựng mô hình tư vấn di truyền cho các gia đình chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học trong chiến tranh; nhận huân chương lao động hạng 3 ( 2013 ); bằng khen thủ tướng ( 2014 ) và bằng lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam ( 2014 ).

PGS Trần Thị Thanh Hương
PGS.TS Trần Thị Thanh Hương - Chuyên gia Di truyền Y học

5. BS Martina Pellegrino từng làm việc tại Bệnh viện Đại Học Geneva và Bệnh viện Sion – Thụy Sỹ; 03 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Đại học King – London – Anh Quốc. Sau đó bác sĩ có thời gian làm việc tại bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM với hàng nghìn ca chọc ối, sinh thiết gai rau, giảm ối/ truyền ối, lấy máu thai nhi xét nghiệm/ truyền máu thai nhi).

BS Martina Pellegrino
BS Martina Pellegrino - Chuyên gia siêu âm & Chuyên gia Y học bào thai

6. BSCKII Trần Liên Anh từng tu nghiệp tại đại học Y Nhi khoa Liên xô cũ, bác sĩ đã có hơn 40 năm làm việc là bác sĩ sơ sinh, tham gia giảng dạy các bệnh lý chuyên ngành Sơ sinh, có quá trình làm việc lâu dài tại Khoa Hồi sức sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ năm 1979 đến 2012 và hiện đang làm việc trên cương vị Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City từ năm 2012 đến nay.

BSCKII Trần Liên Anh
BSCKII Trần Liên Anh - Trưởng khoa Sơ sinh

7. ThS Ngô Văn Đoan đã có 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, đặc biệt có thế mạnh về: Chẩn đoán hình ảnh trong các lĩnh vực thần kinh, cơ xương khớp, hô hấp, tiêu hóa; Chẩn đoán các bệnh lý liên quan tới cộng hưởng từ thần kinh ngoại biên, đám rối thần kinh cánh tay ở trẻ em và người lớn.; Siêu âm đàn hồi mô gan, tuyến vú, tuyến giáp...

THs Ngô Văn Đoan
ThS Ngô Văn Đoan – Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

8. ThS Nguyễn Ngọc Tú đã có 16 năm kinh nghiệm trong ngành Sản - Phụ Khoa trong điều trị các bệnh lý sản phụ khoa, đặc biệt lĩnh vực chẩn đoán và can thiệp trước sinh, nguyên là bác sĩ tại Khoa phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai và hiện đang làm việc tại Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

ThS Nguyễn Ngọc Tú
ThS Nguyễn Ngọc Tú - Bác sĩ siêu âm

Ngoài các thành viên hội đồng chủ chốt như trên, trong từng trường hợp cụ thể sẽ mời thêm các bác sĩ thuộc chuyên khoa khác tham dự hội chẩn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

339 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan