Gần 50 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Vinmec Central Park tham gia hỗ trợ tiêm vắc-xin COVID-19 tại TP.HCM

Chung tay cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, đáp ứng lời kêu gọi của Sở Y tế TP.HCM, từ ngày 21/6, Bệnh viện Vinmec Central Park cử các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ tích cực tham gia hỗ trợ công tác tiêm phòng COVID-19 tại các khu công nghiệp Cát Lái (quận 2), Tân Tạo (quận Bình Tân) và khu công nghệ cao Thủ Đức (thành phố Thủ Đức).

Tổ hỗ trợ Tiêm chủng của Vinmec chia thành 7 đội, bao gồm 6 đội Tiêm chủng và 1 đội cấp cứu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo điều động của Sở Y tế TP.HCM. Tham gia hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 lần này đều là các bác sĩ, điều dưỡng giỏi của Trung tâm vắc-xin, Khoa Nội và Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Vinmec Central Park.

vắc-xin COVID-19
Đội Tiêm chủng của Vinmec Central Park ngay từ đầu giờ sáng 21/6 đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại khu công nghệ cao Thủ Đức
vắc-xin COVID-19
Đội Tiêm chủng Vinmec sẵn sàng tại Khu công nghiệp Cát Lái

Mỗi đội Tiêm chủng gồm 2 bác sĩ thực hiện khám trước tiêm và theo dõi sau tiêm vắc-xin COVID-19. Các điều dưỡng và nhân viên hỗ trợ thực hiện sàng lọc, đo các dấu hiệu sinh tồn, tiêm và theo dõi sau tiêm, đảm bảo thực hiện trọn vẹn một quy trình sàng lọc, tiêm chủng. Đội cấp cứu trực chiến tại khu vực tiêm chủng gồm bác sĩ, điều dưỡng và lái xe cùng xe cấp cứu của bệnh viện. Khi có bất cứ trường hợp phản ứng sau tiêm vắc-xin COVID-19 nào, đội sẽ ngay lập tức có mặt thực hiện sơ cấp cứu để ổn định sức khỏe cho người tiêm sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

>>> Giới tính và COVID-19: Đâu là nhóm gặp nguy cơ lớn hơn?

vắc-xin COVID-19
Các điều dưỡng Bệnh viện Vinmec Central Park tiêm chủng an toàn cho công nhân
vắc-xin COVID-19

Các bác sĩ Vinmec Central Park cho biết: “Tại Bệnh viện Vinmec, sự an toàn của bệnh nhân được chú trọng. Quy trình tiêm chủng tại Bệnh viện Vinmec được thực hiện theo quy trình 1 chiều, chú trọng sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm. Do đã thuần thục với quy trình tiêm chủng chuẩn từ công việc hàng ngày, nên tất cả thành viên tổ công tác của Vinmec Central Park đã tiếp cận công việc nhanh chóng và hoàn thành tốt nhiệm vụ theo phân công. Chúng tôi sẵn sàng cống hiến hết mình để cùng thành phố sớm có thể khống chế dịch bệnh”.

>>> Liệu pháp miễn dịch trong hỗ trợ điều trị COVID-19

vac-xin-COVID-19
Ngày 22/6, đội cấp cứu Vinmec Central Park đã xử trí kịp thời và chuyển bệnh viện an toàn một số trường hợp có phản ứng sau tiêm

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các tổ công tác, hàng ngày trực tiếp Ban Giám đốc bệnh viện phân công và hỗ trợ các cán bộ y tế. Trước đó, tất cả nhân viên y tế tham gia tổ công tác của Vinmec Central Park đã được đào tạo về tiêm phòng vắc-xin COVID-19, các quy trình phòng hộ dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ y tế cần thiết như trang thiết bị phòng hộ, khẩu trang y tế, mạng che mặt, đo huyết áp & sinh tồn ... đảm bảo an toàn và hiệu quả, hiệu suất công tác tiêm chủng tại cộng đồng.

>>> Vắc-xin nào cho các biến thể mới của virus Corona?

Là một trong những bệnh viện đầu tiên tại TP.HCM 2 lần đạt chứng chỉ quốc tế JCI về an toàn và hiệu quả, Vinmec Central Park luôn không ngừng hoàn thiện, tuân thủ các quy trình vận hành hướng đến sự an toàn cao nhất cho người bệnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay. Đánh giá cao nỗ lực của Vinmec Central Park, tháng 1/2021, đoàn kiểm tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận bệnh viện đã nỗ lực vượt bậc, vừa phát triển chuyên môn chuyên sâu, vừa đảm bảo tốt phòng chống dịch COVID-19.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan