Cập nhật kỹ thuật điều trị tim mạch 2012

Ngày 2-10, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, Hà Nội đã diễn ra hội thảo khoa học Tim mạch 2012 cập nhật những kiến thức, kỹ thuật mới nhất trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch. Hội thảo do Hội hành nghề y tế tư nhân Hà Nội tổ chức với sự tham gia của gần 100 đại biểu là chuyên gia, các giáo sư và bác sĩ chuyên khoa tim mạch của khối y tế ngoài công lập.

Bệnh lý tim mạch hiện là nguyên nhân gây tử vong trên toàn cầu và đang là căn bệnh gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam. Điều nguy hiểm là một số lượng không nhỏ những người trưởng thành đang mang nguy cơ phát triển bệnh tim mạch, như suy tim và bệnh động mạch vành nhưng không hề biết. Lý do là các triệu chứng bệnh lý tim mạch thường không đặc trưng và rất khó chẩn đoán. Do vậy, chẩn đoán chính xác và phát hiện sớm là chìa khóa để kiểm soát các bệnh về tim và giảm tỷ lệ tử vong bệnh lý tim mạch.

Hội thảo khoa học “Bệnh tim mạch”

Với mong muốn cập nhật những thông tin, kiến thức mới nhất trong công tác chẩn đoán, điều trị tim mạch, Hội hành nghề y tế tư nhân Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề với sự tham gia của những chuyên gia trong lĩnh vực này là GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam; GS.TS Hoàng Đức Kiệt, Chủ tịch Hội X-quang và Chẩn đoán hình ảnh Việt Nam và PGS. TS Hoàng Văn Sơn, chuyên gia về sinh hóa thuyết trình và sự tham gia thảo luận của gần 100 bác sỹ tim mạch từ các bệnh viện ngoài công lập.

Tại hội thảo, GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam đã giới thiệu những kiến thức cập nhật nhất để nhận biết các cơn đau thắt ngực không ổn định, các biểu hiện sớm của nhồi máu cơ tim cũng như các chiến lược điều trị và kỹ thuật can thiệp mạch vành. GS.TS Phạm Gia Khải đã chia sẻ về những mảng xơ vữa bất ổn là nguồn gốc và nguy cơ gây các biến cố mạch vành cấp, do đó cần phân tầng nguy cơ sớm để giúp tiên lượng và có chiến lược phù hợp điều trị bệnh mạch vành cấp.

GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam phát biểu tại hội thảo

GS.TS Hoàng Đức Kiệt, Chủ tịch Hội X-quang và Chẩn đoán hình ảnh Việt Nam mang đến hội thảo những thông tin cập nhật về phương pháp chẩn đoán bệnh lý tim mạch sớm với công nghệ chụp cắt lớp đa dãy. Hiện Việt Nam đã có những loại máy chụp cắt lớp đa dãy tiên tiến nhất, cho phép chẩn đoán chính xác và sớm qua hình ảnh.

So với phương pháp quen thuộc là điện tim, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh, phương pháp hóa sinh chưa phổ biến rộng rãi nhưng rất có ích trong việc tiên lượng các nguy cơ. PGS. TS Hoàng Văn Sơn, chuyên gia trong lĩnh vực này đã cung cấp cho hội thảo các kiến thức mới nhất trong việc chẩn đoán sinh học suy tim và bệnh mạch vành. Với việc sử dụng hormon của tim trong lâm sàng, đo nồng độ NT-proBNP trong máu người bệnh, phương pháp hóa sinh có thể chẩn đoán sớm suy tim ngay khi chưa có triệu chứng, đóng vai trò quan trọng trong tầm soát những bệnh nhân có nguy cơ cao.

Những thông tin, kiến thức từ các chuyên gia đã được các bác sỹ từ khối bệnh viện ngoài công lập tham gia thảo luận và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Hội thảo là một trong những buổi sinh hoạt nghề nghiệp bổ ích do Hội Hành nghề y tế tư nhân tổ chức nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng chuyên môn cho khối y tế ngoài công lập.

Mới đi vào hoạt động gần 10 tháng nhưng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tại 458 Minh Khai, Hà Nội đã đón hơn 27 ngàn bệnh nhân tới khám và điều trị; đón gần 200 em bé chào đời; thực hiện được hầu hết các kỹ thuật y khoa phức tạp; vận hành toàn diện 31/31 chuyên khoa... Vinmec cũng là bệnh viện có thế mạnh trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch, làm chủ được kỹ thuật mổ tim mở, can thiệp mạch vành, thực hiện nhiều thủ thuật phức tạp. Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị máy móc phục vụ cho quá trình chẩn đoán và điều trị tim mạch của Vinmec được đánh giá là một trong những hệ thống hiện đại và đồng bộ Việt Nam hiện nay. Ngoài đội ngũ chuyên gia, bác sỹ giỏi, Vinmec còn có sự tham gia cố vấn chuyên môn và tư vấn điều trị của GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam.

55 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan