Uses of Dostarlimab-gxly

This is an automatically translated article.


What is dostarlimab-gxly? Dostarlimab-gxly (Jemperli®) is a monoclonal antibody used in the treatment of cancer. Many people may not know well about the specific use of this drug? Through the following article, we hope that you read more about this drug.

1. Uses of Dostarlimab-gxly


The human immune system works by making antibodies, which are proteins that attach to antigens found on the surface of cells. The antibody "calls" the immune system to attack the cell it is attached to, resulting in the immune system killing the cell. Monoclonal antibodies are made in the lab to attach to antigens found on specific types of cancer cells. These antibodies can work in a variety of ways, including stimulating the immune system to kill cells, stop cell growth, or other functions necessary for cell growth.
Dostarlimab-gxly is a type of monoclonal antibody therapy that stimulates the immune system to destroy cancer cells. Dostarlimab-gxly works as a form of immunotherapy by binding to the PD-1 or PD-L1 receptor found on T cells. That way, the immune system is stimulated to find and destroy it. cancer cells. The drug is used for all solid tumors that lack inappropriate genetic material repair (dMMR).

2. Usage and dosage of Dostarlimab-gxly


Dostarlimab-gxly is given by injection into a vein (IV). Dosage and frequency of administration of Dostarlimab-gxly in each patient will be determined by the treating doctor.

3. Notes when using Dostarlimab-gxly


Patients should ensure that they inform their treating physician about all medications (including prescription and over-the-counter drugs), supplements or vitamins that they are taking. Steroids should be avoided during immunotherapy unless directed by the treating physician. Patients need to inform their treating doctor about their health situation. Existing conditions include those of an autoimmune nature (Crohn's disease, Lupus, rheumatoid arthritis, etc.) as these may be worsened by immunotherapy. Patients should also inform their doctor if they have had or are planning to have an allergenic stem cell transplant or any other surgery or condition that results in prolonged or lifelong use of immunosuppressants. This medicine can cause birth defects in an unborn baby, so you should not become pregnant while taking this medicine. Effective birth control is needed during treatment and for at least 4 months after treatment. Even if your period stops, you can still be fertile and conceive. Do not breastfeed while taking Dostarlimab-gxly or for 4 months after your last treatment.

4. Some side effects of the drug Dostarlimab-gxly


4.1. Mệt mỏi Đây là tình trạng rất phổ biến trong quá trình điều trị ung thư và là cảm giác kiệt sức thường không thuyên giảm khi nghỉ ngơi. Trong khi điều trị ung thư và trong một khoảng thời gian sau đó, bạn có thể cần phải điều chỉnh lịch trình của mình để kiểm soát sự mệt mỏi. Lên kế hoạch cho thời gian nghỉ ngơi trong mỗi ngày, tiết kiệm năng lượng cho những hoạt động quan trọng hơn.
Tập thể dục có thể giúp chống lại sự mệt mỏi. Người bệnh nên đi bộ nhẹ nhàng có thể sẽ đem lại lợi ích chống lại sự mệt mỏi. Nói chuyện với bác sĩ điều trị để biết các mẹo hữu ích về cách đối phó với tác dụng phụ này.
4.2. Buồn nôn và / hoặc Nôn mửa Thay đổi chế độ ăn uống cũng có thể đem lại nhiều lợi ích. Tránh những thứ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng, chẳng hạn như thức ăn dễ gây đầy bụng hoặc nhiều dầu mỡ / chất béo, gia vị hoặc axit (chanh, cà chua, cam). Dùng nước muối, bia gừng để giúp làm giảm các triệu chứng nôn và buồn nôn. Báo cho bác sĩ điều trị ung thư nếu bệnh nhân không thể tiếp tục truyền dịch trong hơn 12 giờ hoặc nếu cảm thấy choáng váng hoặc chóng mặt bất cứ lúc nào. 4.3. Hiện tượng giảm bạch cầu trung tính/ tế bào bạch cầu thấp Tế bào bạch cầu là thành phần rất quan trọng của cơ thể con người giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng. Trong khi được điều trị, số lượng bạch cầu của người bệnh có thể giảm xuống, khiến họ có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn. Bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ hoặc y tá ngay lập tức nếu bị sốt (nhiệt độ cao hơn 100,4 °F hoặc 38 °C), đau họng, cảm lạnh, khó thở, ho hay nóng rát khi đi tiểu hoặc đau không giảm được.
Lời khuyên để ngăn ngừa nhiễm trùng:
Rửa tay cho chính người bệnh và những người tiếp xúc là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng. Tránh đám đông lớn và những người bị bệnh (ví dụ: những người bị cảm, sốt hoặc ho hoặc sống với người có các triệu chứng này). Hãy mặc quần áo bảo hộ bao gồm quần dài và găng tayở những nơi có nguy cơ. Không xử lý chất thải vật nuôi. Giữ sạch tất cả các vết cắt hoặc vết xước. Tắm hàng ngày và thực hiện chăm sóc răng miệng thường xuyên. Không cắt lớp biểu bì hoặc móng tay mọc ngược. Hỏi bác sĩ điều trị ung thư của bạn trước khi lên lịch các cuộc hẹn hoặc thủ tục nha khoa. 4.4. Bệnh tiêu chảy Bệnh nhân cần thông báo với bác sĩ điều trị ung thư tác dụng phụ này, để được chỉ định các loại thuốc để giảm tiêu chảy.
Ngoài ra, hãy thử ăn các loại thực phẩm ít chất xơ, nhạt, chẳng hạn như cơm trắng và thịt gà luộc hoặc nướng. Tránh ăn trái cây sống, rau, bánh mì nguyên cám, hạt, ngũ cốc.
Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, hấp thụ chất lỏng, có thể giúp giảm tình trạng tiêu chảy. Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan bao gồm: nước sốt táo, chuối (chín), trái cây đóng hộp, phần cam, khoai tây luộc, gạo trắng, các sản phẩm làm từ bột mì trắng, bột yến mạch, kem gạo, kem lúa mì và khoai tây chiên. Uống 8-10 ly nước không cồn, không chứa caffein mỗi ngày để ngăn ngừa mất nước.
4.5. Bất thường về điện giải Thuốc này có thể ảnh hưởng đến mức bình thường của các chất điện giải (kali, magiê, canxi, v.v.) trong cơ thể người bệnh.
Mức độ ảnh hưởng sẽ được theo dõi bằng xét nghiệm máu . Nếu nồng độ quá thấp hoặc quá cao, bác sĩ điều trị có thể kê đơn chất điện giải cụ thể để được truyền qua đường tĩnh mạch hoặc uống.
Không dùng bất kỳ chất bổ sung nào mà không tham khảo ý kiến ​​trước với bác sĩ điều trị.
4.6. Thiếu máu (số lượng tế bào hồng cầu thấp) Các tế bào hồng cầu có nhiệm vụ mang oxy đến các mô trong cơ thể con người. Khi số lượng hồng cầu thấp, người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc yếu ớt.
Hãy thông báo cho bác sĩ điều trị ung thư nếu người bệnh cảm thấy khó thở hoặc đau ngực. Nếu số lượng hồng cầu quá thấp, bệnh nhân có thể được truyền máu.
4.7. Táo bón Bệnh nhân có thể làm một số điều để giảm tình trạng táo bón :
Tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của mình (trái cây và rau) Uống 8-10 ly chất lỏng không cồn mỗi ngày và duy trì hoạt động. Dùng thuốc làm mềm phân 1-2 lần/ngày. Nếu bạn không đi tiêu trong 2-3 ngày, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được gợi ý để giảm táo bón.
Ngoài ra, các tác dụng phụ ít phổ biến hơn nhưng quan trọng có thể bao gồm:
Phản ứng miễn dịch : Thuốc Dostarlimab-gxly kích thích hệ thống miễn dịch của người sử dụng. Hệ thống miễn dịch của bệnh nhân có thể tấn công các cơ quan và mô bình thường trong cơ thể, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng. Điều quan trọng là phải thông báo cho bác sĩ điều trị ngay lập tức nếu thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào sau đây: Phản ứng trên da: phát ban, kèm theo hoặc không ngứa (viêm ngứa), lở loét trong miệng, phồng rộp hoặc bong tróc da, vì những biểu hiện này có thể trở nên nghiêm trọng và cần điều trị bằng corticosteroid. Các vấn đề về phổi (Viêm phổi, viêm phổi): Ho mới hoặc nặng hơn, khó thở, khó thở hoặc đau ngực. Các vấn đề về gan (Viêm gan, viêm gan): Da hoặc mắt bị vàng, nước tiểu có màu sẫm hoặc nâu, đau bụng, chảy máu hoặc bầm tím dễ dàng hơn bình thường, hoặc buồn nôn và nôn dữ dội. Thông báo ngay cho bác sĩ khi gặp những biểu hiện trên, vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm độc gan. Bất thường về hormone: Phản ứng miễn dịch có thể ảnh hưởng đến tuyến yên, tuyến giáp, tuyến tụy và tuyến thượng thận, dẫn đến viêm các tuyến này, có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất một số hormone nhất định của chúng. Một số mức độ hormone có thể được theo dõi bằng xét nghiệm máu. Các triệu chứng của những thay đổi nội tiết tố này có thể bao gồm: đau đầu, buồn nôn, nôn mửa, táo bón, nhịp tim nhanh, tăng tiết mồ hôi, cực kỳ mệt mỏi, suy nhược, thay đổi giọng nói, thay đổi trí nhớ và sự tập trung, tăng cảm giác đói hoặc khát, đi tiểu nhiều, tăng cân, rụng tóc, chóng mặt, luôn cảm thấy lạnh và thay đổi tâm trạng hoặc hành vi (bao gồm cáu kỉnh, hay quên và giảm ham muốn tình dục). Các vấn đề về thận (viêm hoặc suy thận): Giảm lượng nước tiểu, tiểu ra máu, sưng mắt cá chân, chán ăn. Tác dụng phụ / phản ứng dị ứng liên quan đến tiêm truyền: Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể bị phản ứng dị ứng với thuốc này. Các dấu hiệu của phản ứng có thể bao gồm: thở gấp hoặc khó thở, đau ngực, phát ban, đỏ bừng hoặc ngứa hoặc giảm huyết áp. Nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi nào về cảm giác trong khi truyền dịch, bệnh nhân hãy thông báo ngay cho y tá. Việc truyền dịch sẽ bị chậm lại hoặc ngừng nếu điều này xảy ra. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của phản ứng của bạn, bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng thuốc. Phản ứng cấy ghép tế bào gốc gây dị ứng: Những bệnh nhân nhận thuốc này trước hoặc sau khi cấy ghép tế bào gốc gây dị ứng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ghép so với bệnh chủ, bệnh tắc tĩnh mạch và hội chứng sốt. Khi sử dụng thuốc Dostarlimab-gxly có thể sẽ xuất hiện các tác dụng phụ như kể trên, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ để nhận được lời khuyên và hướng xử lý tốt nhất.

Please dial HOTLINE for more information or register for an appointment HERE. Download MyVinmec app to make appointments faster and to manage your bookings easily.


Reference source: oncolink.org

Share
Patients Stories