Bị nổi mề đay kiêng gì để giảm mẩn ngứa?

Nổi mề đay là tình trạng phản ứng trên da với những yếu tố dị nguyên từ bên trong hoặc bên ngoài cơ thể, với biểu hiện ngứa ngáy khó chịu và tác động xấu tới sức khỏe người bệnh. Vậy bị dị ứng nổi mề đay kiêng gì để giảm?

Nổi mề đay kiêng gì? Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng trong quá trình điều trị nổi mề đay dị ứng. Ngoài việc tuân thủ điều trị, để giảm triệu chứng nổi mề đay dị ứng thì người bệnh cần phải kiêng một số loại thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu đạm

Hàm lượng đạm cao có thể là tác nhân gây ra tình trạng dị ứng, đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm. Một số thực phẩm chứa nhiều đạm như tôm, hải sản, thịt bò, cua, cá biển,... Ngoài ra, khi bị nổi mề đay, hệ miễn dịch của cơ thể đang bị suy giảm, nếu ăn nhiều các loại thực phẩm này cơ thể sẽ khó tiếp nhận và chuyển hoá nên sẽ rất dễ bị kích ứng. Khi cứ tiếp tục sử dụng thì tình trạng dị ứng nổi mề đay sẽ trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng tới việc điều trị.

Thực phẩm nhiều đường và muối

Mề đay dị ứng kiêng gì” đó là những loại thực phẩm có chứa nhiều đường và muối. Những loại thực phẩm này có thể kích thích hệ thần kinh ngoại biên, khiến cho các vết nổi mề đay ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, thực phẩm chứa nhiều đường có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và làm cho các vết mẩn ngứa trên da khó lành, tăng tỷ lệ tái phát.

Thực phẩm cay nóng

Nếu còn thắc mắc vấn đề “dị ứng mề đay kiêng ăn gì: thì các loại thực phẩm cay nóng như đồ chiên rán, hạt tiêu, ớt cay,... là câu trả lời cho bạn. Nếu ăn thực phẩm này thì các bộ phận khác trên cơ thể phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường, gây nóng trong người và tạo cảm giác khó chịu, bứt rứt. Bên cạnh đó, đồ ăn cay nóng còn làm cho da khô và dễ bong tróc.

Ngoài việc kiêng các loại thực phẩm trên, để tăng hiệu quả điều trị thì bạn cần phải ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung chất xơ và các loại vitamin để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh cần chủ động nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ trong việc lựa chọn chế độ ăn phù hợp.

Chất kích thích

“Dị ứng mề đay kiêng gì” đó là các loại chất kích thích như cocain, nicotin có trong bia, rượu, thuốc lá... khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Nếu như người bệnh bị nổi mề đay mà vẫn tiếp tục sử dụng những chất kích thích này sẽ làm cho bệnh nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

Tóm lại, để tăng hiệu quả điều trị, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh cần phải kiêng một số loại thực phẩm chứa nhiều đạm, thực phẩm cay nóng, chứa nhiều đường và muối,... để làm giảm triệu chứng và giảm bớt cảm giác khó chịu khi bị dị ứng nổi mề đay.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

12.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan