Run tay khi hồi hộp kèm loạn nhịp tim là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị run tay khi hồi hộp và bị rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh khiến em đau tức ngực. Em muốn đi khám nhưng chưa có thời gian. Vậy bác sĩ cho em hỏi run tay khi hồi hộp kèm loạn nhịp tim là bệnh gì? Em có thể mua thuốc loại nào uống để giảm các triệu chứng này không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Huỳnh Kim Long - Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Run tay khi hồi hộp kèm loạn nhịp tim là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nhịp tim nhanh là nhịp tim trên 100 nhịp mỗi phút khi nghỉ ngơi. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ khó khăn khi hoạt động của tim, nhịp tim nhanh có thể gây nguy hiểm. Một số người bị nhịp tim nhanh không triệu chứng và các biến chứng không tiến triển. Tuy nhiên, nhịp tim nhanh có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim, ngừng tim đột ngột và tử vong.

Vì vậy, bạn không nên tự ý mua thuốc điều trị mà nên khám chuyên khoa Tim mạch để được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn theo dõi điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về run tay khi hồi hộp kèm loạn nhịp tim, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

624 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • ngón tay run không kiểm soát
    Ngón tay run không kiểm soát, có cần đi khám?

    Run tay nếu không điều trị sớm có thể ngày càng chuyển biến nặng gây khó khăn trong cuộc sống và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu tình trạng run rẩy các ngón tay khiến ...

    Đọc thêm
  • TadalExtra 20
    Công dụng thuốc TadalExtra 20

    Thuốc TadalExtra 20 sử dụng ở nam giới bị rối loạn cương dương với hoạt chất chính là Tadalafil. Thuốc TadalExtra thường được dùng trước khi quan hệ tình dục khoảng 30 phút và tác dụng của thuốc có thể ...

    Đọc thêm
  • Tenomin
    Công dụng của thuốc Tenomin

    Thuốc Tenormin với hoạt chất chính là Atenolol 50mg, một chất ức chế chọn lọc thụ thể beta 1- adrenergic. Thuốc được chỉ định trong các trường hợp tăng huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim cấp, loạn ...

    Đọc thêm
  • Atenstad
    Công dụng thuốc Atenstad

    Atenstad có thành phần chính là Atenolol, thuộc nhóm thuốc chẹn thụ thể beta-adrenergic. Cùng tìm hiểu thuốc Atenstad có tác dụng gì, liều dùng và lưu ý khi sử dụng trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm
  • Phòng ngừa loạn nhịp tim bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ
    Phòng ngừa loạn nhịp tim và đánh trống ngực: Nguyên nhân và phương pháp

    Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác loạn nhịp tim hoặc đánh trống ngực, đây có thể là một dấu hiệu của các vấn đề về tim. Mặc dù tình trạng này thường vô hại nhưng chúng ta không ...

    Đọc thêm