Rát lưỡi kèm nổi u ở bờ lưỡi có phải ung thư lưỡi không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị rát lưỡi hơn một tuần nay, đi khám bác sĩ bảo là bị viêm lưỡi nhưng uống thuốc mấy ngày nay cũng không thấy đỡ lắm. Em soi gương thấy bờ lưỡi trái gần cuống lưỡi có nổi đỏ lên như một cục u nhỏ. Em cũng thấy đau nhiều chỗ đó mấy hôm rồi và đau hàm trong bên trái khi nhai thức ăn nữa. Vậy bác sĩ cho em hỏi rát lưỡi kèm nổi u ở bờ lưỡi có phải ung thư lưỡi không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Văn Bội Ngọc - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Rát lưỡi kèm nổi u ở bờ lưỡi có phải ung thư lưỡi không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Với triệu chứng mô tả, thông thường đây có thể là bệnh lý tại chỗ vùng lưỡi, cụ thể là viêm lưỡi, cũng có thể liên quan đến cấu trúc

răng bên cạnh. Ở độ tuổi bạn và triệu chứng này, ung thư lưỡi thường ít xảy ra. Tuy nhiên, bạn vẫn cần được khám và loại trừ bệnh lý

ác tính này bằng sinh thiết tại chỗ lưỡi. Bạn nên sắp xếp hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa để có hướng xử trí thích hợp.

Trong thời gian đó, bạn có thể tăng cường vệ sinh răng miệng, vệ sinh mũi họng với nước muối sinh lý hoặc dung dịch súc họng miệng, rửa mũi mỗi ngày. Bạn nên tránh thức ăn có tẩm ướp nhiều gia vị, thức ăn dầu mỡ nhiều hoặc thức ăn chất cứng có thể gây chậm lành vết thương.

Nếu bạn còn thắc mắc về rát lưỡi kèm nổi u ở bờ lưỡi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan