Quan hệ vào ngày quên uống thuốc tránh thai có mang thai hay không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mình đang dùng thuốc tránh thai 21 viên. Mình quên uống 1 viên, mình đã uống được 1 nửa vỉ. Và ngày quên uống thuốc mình có quan hệ, đã nhớ ra và uống viên đó ngay sau khi quan hệ. viên này trễ 13 giờ so với thời gian mình hay uống. Vậy mình có khả năng mang thai không. Xin cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh.

Chào bác sĩ. Cho em hỏi là em quên uống thuốc tránh thai hai ngày và có quan hệ tình dục 1 lần nhưng không dùng biện pháp bảo vệ nào khác thì có bị sao không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ! Cho mình hỏi là đang uống thuốc tránh thai mà quan hệ ngay tối quên uống thuốc thì có bị dính bầu không ạ? Tối sau có uống bù ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp ạ. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh


Trả lời

Chào bạn.Thuốc tránh thai hàng ngày là biện pháp ngừa thai đơn giản và an toàn. Nếu quên uống thuốc trong khoảng thời gian trên 12 giờ so với giờ uống thuốc hàng ngày, cần uống ngay viên thuốc đã quên, kể cả trong trường hợp ngày hôm đó phải uống 2 viên, sau đó tiếp tục các viên khác theo đúng lịch định kỳ cho đến viên cuối cùng trong vỉ. Sau khi quên, nếu thấy mất kinh, chậm kinh (từ 5 ngày trở lên) hoặc thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, cần thực hiện test thử thai để kiểm tra. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi website Vinmec.com. Chúc bạn mau khỏe. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

33.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan