Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3,4mm là ở mức nào? Điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi đi siêu âm tinh hoàn thì có kết quả là 2 bên tinh hoàn kích thước bình thường, không có khối u bất thường, mào tinh hoàn không to, màng tinh hoàn 1 bên dày nhất là 11mm, 1 bên dày nhất là 7mm, tĩnh mạch thừng tinh 2 bên giãn 3,4 và 3,5mm, không tăng lên làm nghiệm pháp Valsava. Hiện tại tôi đã điều trị tràn dịch viêm tinh hoàn được 1 tuần và thấy đỡ 90%. Bác sĩ cho tôi hỏi, giãn tĩnh mạch thừng tinh ở 2 bên như kết quả siêu âm là thuộc mức mấy? Có thể điều trị bằng thuốc không? Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Minh Phương (1985)

Trả lời

Chào Minh Phương:

Trước hết, cảm ơn bạn đã chia sẻ băn khoăn của bạn cho chúng tôi. Bác sỹ xin được chia sẻ với bạn như sau:

Bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh phân độ theo khám lâm sàng liên quan đến việc sờ và nhìn thấy búi tĩnh mạch. Biến chứng nguy hiểm của bệnh là liên quan tới chất lượng tinh trùng, kích thước tinh hoàn, chất lượng cuộc sống. Kích thước tĩnh mạch tinh của bạn được phát hiện trong thời kỳ viêm tinh hoàn có tác dụng tham khảo, so sánh. Việc điều trị được đặt ra khi trong kỳ tái khám vẫn phát hiện bất thường (tĩnh mạch tinh còn giãn, mức độ giãn...) và kế hoạch điều trị phải dựa trên kết quả thực tế đó.

Biện pháp tốt nhất là Minh Phương có thể đến thăm khám & điều trị tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để các bác sỹ chuyên khoa Tiết niệu – Nam học kiểm tra, đánh giá cụ thể, theo dõi sát từ đó mới có thể tư vấn chính xác được để tránh tai biến không đáng có, duy trì được chất lượng cuộc sống tốt nhất.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan