Cơ cắn bị phì đại do tật nghiến răng phải làm sao?

Hỏi

Em bị bệnh nghiến răng khiến cho cơ cắn của em bị phì đại dẫn đến khuôn mặt 1 bên sưng và mất cân đối ạ. Cho em hỏi có cách nào làm giảm cơ bị phì đại khiến khuôn mặt bình thường trở lại không ạ?

Nguyen (1994)

Trả lời

Chào bạn. Bạn bị nghiến răng vô thức khi ngủ ban đêm hay nghiến răng có ý thức do thói quen xấu? Nghiến răng ban đêm thường có nguyên nhân do căng thẳng tâm lý, stress, mất ngủ...

Nếu cơ cắn bị phì đại do nghiến răng thì khi loại bỏ được nghiến răng cơ cắn bị phì đại sẽ dần trở lại bình thường. Nếu phì đại cơ cắn do thói quen nhai 1 bên thì cần điều chỉnh nhai đều cả 2 bên hàm.

Nhưng trước hết bạn nên đến cơ sở y tế làm một máng chống nghiến răng để hạn chế nghiến răng và bảo vệ răng không bị mòn. Bác sĩ cũng sẽ khám xem cơ cắn bị phì đại là do nghiến răng hay do nguyên nhân khác (ví dụ như thói quen nhai 1 bên).

Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan