Chảy máu cam khi bị sốt xuất huyết có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đã bị sốt xuất huyết đến ngày hôm nay là ngày thứ 4, bỗng hôm nay sáng dậy em bị chảy máu cam, em có kiểm tra thêm thì em không bị phát ban mẩn đỏ, đi vệ sinh cũng bình thường không có xuất huyết. Vậy bác sĩ cho em hỏi chảy máu cam khi bị sốt xuất huyết có nguy hiểm không? Em cảm ơn bác sĩ.

Vũ Sướng (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chảy máu cam khi bị sốt xuất huyết có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sốt xuất huyết chia làm 3 giai đoạn giai đoạn sốt trong 2 ngày đầu, giai đoạn nguy hiểm từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 và giai đoạn hồi phục. Trường hợp của bạn đang bị sốt xuất huyết ngày thứ 4 là rơi vào giai đoạn nguy hiểm trong giai đoạn này sốt có thể giảm nhưng có thể xuất hiện triệu chứng nặng như xuất huyết dưới da niêm mạc ở các mức độ khác nhau do số lượng tiểu cầu, đau bụng vùng gan, nôn, men gan tăng cao, tràn dịch màng bụng, màng phổi,...... Vì vậy khi sốt xuất huyết ngày thứ 4 mà có chảy máu cam bạn cần phải đi khám bác sĩ và làm xét nghiệm để được chẩn đoán cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về chảy máu cam khi bị sốt xuất huyết, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan