Bít tắc một bên mũi là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý gì?

Hỏi

Tôi bị nghẹt mũi, chỉ thở được 1 bên, chảy nước mũi, lâu lâu thì hắt hơi và ho. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bị như vậy là làm sao và cần biện pháp gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Tình trạng của bạn phải thăm khám xem có bị lệch vẹo vách ngăn một bên mũi, polyp mũi, phì đại cuốn mũi hay các bệnh lý về khối u bít tắc một bên không? Bởi phải biết được nguyên nhân thì khi đó mới có biện pháp điều trị bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

ThS. BS. Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

25.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • mũi gồ
    Mũi gồ: Nguyên nhân, cách điều trị

    Việc mũi gồ gần như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng gì đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy tự ti về đường cong trên mũi và nó đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày ...

    Đọc thêm
  • cách chữa ngủ ngáy
    Cách chữa ngủ ngáy nhanh nhất

    Ngủ ngáy là một trong những thói quen không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và giấc ngủ của những người bên cạnh. Thậm chí, ngủ ngáy có thể là nguy cơ gây ra chứng ngưng thở ...

    Đọc thêm
  • Vẹo vách ngăn mũi
    Vẹo vách ngăn mũi có nguy hiểm?

    Vẹo vách ngăn mũi xảy ra khi thành mỏng (vách ngăn mũi) giữa hai bên của mũi bị dịch chuyển sang một bên. Ở nhiều người, vách ngăn mũi nằm lệch tâm hoặc lệch làm cho một bên mũi nhỏ ...

    Đọc thêm
  • Tiêm
    Gây mê trước khi mổ tai mũi họng

    Polyp mũi thực chất là một khối u lành tính nằm ở hốc mũi, đi kèm với những triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, khó thở, viêm xoang,... rất dễ nhầm lẫn với các bệnh về mũi khác.

    Đọc thêm
  • asmanex
    Công dụng thuốc Asmanex

    Asmanex là thuốc dạng ống xịt, chứa hoạt chất mometasone furoate, một loại corticosteroid. Asmanex được chỉ định trong điều trị các bệnh lý đường hô hấp, ngăn ngừa các cơn hen suyễn.

    Đọc thêm