Biểu hiện đau 1 bên amidan, khô rát vùng họng về ban đêm, ho khan nguy cơ mắc bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi 37 tuổi, thường xuyên có cảm giác đau 1 bên amidan. Thường khô rát vùng họng về ban đêm, ho khan, ho có thể liên tục vài tiếng (chỉ xuất hiện về đêm) khó ngủ, cảm giác phần cơ phía dưới hạch góc hàm phải khi ấn vào mật độ chắc hơn và to hơn bên trái. Tuyến nước bọt phía trong gần răng hàm 6.7 hay bị đau, sưng, những lúc đó lưỡi khô, rát cảm giác háo nước. Trong đêm về sáng thường xuất hiện những cơn rát và xộc lên mũi rất khó chịu. Gần đây tôi hay có hiện tượng như cúi đầu xuống hoặc chuyển tư thế đứng ngồi sang nằm đầu buốt cảm giác máu dồn lên đầu và thái dương như đồng hồ cát dốc ngược chảy xuống buốt phải ghì mạnh 2 tay vào đầu. Tôi là công nhân, môi trường không có hóa chất gì độc hại. Nếu chưa có điều kiện đến khám, tôi xin bác sĩ tư vấn giúp tôi về trường hợp đau 1 bên amidan, khô rát vùng họng về ban đêm, ho khan nguy cơ mắc bệnh gì về họng không? Nhà tôi chỉ có tôi và con trai 13 tuổi. Cảm ơn bác sĩ đã bỏ thời gian trả lời câu hỏi của tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào anh, triệu chứng anh mô tả nghĩ đến bệnh lý viêm họng- viêm amidan mạn tính có biểu hiện của hội chứng trào ngược dạ dày kèm theo. Bệnh lý amidan thường liên quan mật thiết đến thay đổi thời tiết, cơ thể nhiễm lạnh, chế độ sinh hoạt ăn uống không đúng giờ hoặc quá muộn, lo lắng, căng thẳng.

Tuy nhiên, để được chẩn đoán chính xác bệnh, để giải tỏa lo lắng anh cần thăm khám amidan cùng bác sĩ Tai - Mũi - Họng. Rất mong có thể gặp anh tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để có những trao đổi về tình trạng sức khỏe cũng như giải đáp thêm về câu hỏi “ Đau 1 bên amidan, khô rát vùng họng về ban đêm, ho khan nguy cơ mắc bệnh gì? Chúc anh luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi các bác sĩ Tai – Mũi – Họng, Khoa Tai – Mũi – Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan