Bệnh giãn tĩnh mạch cằm nguyên nhân do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ tôi có em gái sinh năm 2004 hiện tại đang bị giãn tĩnh mạch cằm. Triệu chứng của em bắt đầu từ hồi 6-8 tuổi, hiện tại càng ngày càng lan rộng với tốc độ chậm. Tiền sử gia đình tôi không ai bị bệnh này. Tiền sử bệnh lý khác cũng không có. Tôi không biết nguyên nhân giãn tĩnh mạch cằm của em từ đâu, nếu không phải di truyền. Xin hỏi bác sĩ bệnh giãn tĩnh mạch cằm nguyên nhân do đâu? Gia đình tôi nên làm gì?

Toku (2004)

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Bệnh giãn tĩnh mạch cằm nguyên nhân do đâu?” của bạn như sau:

Triệu chứng của em gái bạn có thể do tăng sinh mạch máu hoặc giãn mạch. Đa số là lành tính, đến một giai đoạn nhất định sẽ ngừng tiến triển. Nguyên nhân giãn tĩnh mạch cằm có thể do:

  • Di truyền
  • Rối loạn nội tiết
  • Tăng cân nhanh, béo phì.
  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
  • Lạm dụng thuốc.

Bạn nên đưa em gái đến viện khám để được chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp. Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec toàn quốc để được bác sĩ chuyên môn hướng dẫn chi tiết hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi và chia sẻ lo lắng đến Vinmec.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

138 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan