Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ

Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ

Giáo dục giới tính cho trẻ mầm non và tiểu học là điều vô cùng cần thiết và quan trọng để giúp trẻ tự bảo vệ chính bản thân mình, khi mà hiện nay vấn nạn ấu dâm và xâm hại tình dục ở trẻ em đang ngày càng được quan tâm.
  • Cha mẹ đơn thân: Các hướng dẫn khi nuôi con 1 mình

    Cha mẹ đơn thân: Các hướng dẫn khi nuôi con 1 mình

    Đối với cha mẹ đơn thân, việc nuôi con một mình có thể gặp phải nhiều trở ngại không nhỏ. Những hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bậc cha mẹ nuôi con một mình vượt qua những khó khăn để nuôi dạy trẻ khỏe mạnh, hạnh phúc.
  • Tuần đầu tiên sau khi chào đời: Làm quen với trẻ

    Tuần đầu tiên sau khi chào đời: Làm quen với trẻ

    Tuần đầu tiên trong cuộc đời bé có thể là thời gian đặc biệt và nhiều bỡ ngỡ đối với người mẹ. Bà mẹ có thể không thể tưởng tượng cuộc sống nếu không có đứa con bé bỏng của mình và cũng ngạc nhiên khi cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều chỉ sau một đêm.
  • Làm gì khi trẻ bị mềm sụn thanh quản?

    Làm gì khi trẻ bị mềm sụn thanh quản?

    Mềm sụn thanh quản gây những tiếng thở khò khè đối với trẻ sơ sinh, và cũng là bất thường bẩm sinh phổ biến nhất tại vùng thanh quản. 99% trẻ sẽ dần dần tự khỏi mà không cần tới điều trị.
  • Rối loạn chuyển hóa ở trẻ sơ sinh: Những điều cần biết

    Rối loạn chuyển hóa ở trẻ sơ sinh: Những điều cần biết

    Rối loạn chuyển hóa là một trong những căn bệnh gây tử vong rất cao ở trẻ sơ sinh, nó gây nhiều chứng nguy hiểm. Do vậy để hạn chế tối đa những nguy hiểm của bệnh lý này, các bậc cha mẹ cần phải hiểu rõ bệnh rối loạn chuyển hóa ở người là gì, các biểu hiện khi trẻ sơ sinh mắc bệnh lý rối loạn chuyển hóa.
  • Điều trị nhiễm trùng sơ sinh thế nào?

    Điều trị nhiễm trùng sơ sinh thế nào?

    Nhiễm trùng sơ sinh là khái niệm chỉ các tình trạng bệnh lý nhiễm trùng xảy ra trong thời kỳ sơ sinh, với mầm bệnh mắc phải trước, trong hoặc sau sinh. Nhiễm trùng sơ sinh sớm là bệnh cảnh nhiễm khuẩn xuất hiện trong vòng 3 ngày đầu sau sinh (≤ 72h). Đây là bệnh lý gây tử vong cao (sau bệnh suy hô hấp cấp sơ sinh). Tỷ lệ mắc 6/1000 trẻ sinh sống ( Mỹ), các nước đang phát triển cao gấp 3-4 lần.
  • Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tại Vinmec bằng cách đặt catheter tĩnh mạch rốn

    Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh tại Vinmec bằng cách đặt catheter tĩnh mạch rốn

    Đặt catheter tĩnh mạch rốn, hay còn gọi là đặt ống thông tĩnh mạch rốn sơ sinh, là kỹ thuật được dùng trong hồi sức cấp cứu cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ sinh non nhằm cung cấp dinh dưỡng, cũng như truyền các loại thuốc và dịch.
  • Hướng dẫn chăm sóc trẻ thiếu Vitamin D

    Hướng dẫn chăm sóc trẻ thiếu Vitamin D

    Tình trạng thiếu hụt vitamin D là nguyên nhân gây còi xương ở trẻ nhỏ và bệnh loãng xương ở người lớn do tổ chức hữu cơ của xương không được khoáng hóa. Những nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nghèo canxi sẽ làm tăng dị hóa vitamin D gây còi xương ở trẻ em.
  • Chẩn đoán và điều trị rubella bẩm sinh

    Chẩn đoán và điều trị rubella bẩm sinh

    Rubella (tên gọi khác là sởi Đức) là bệnh truyền nhiễm gây dịch do virus rubella (virus ARN giống Rubivirus họ Togaviridae) gây nên. Bệnh lây truyền từ người bệnh, người mang virus sang người lành qua đường hô hấp hoặc từ mẹ sang thai nhi.
  • Thế nào là hội chứng rubella bẩm sinh?

    Thế nào là hội chứng rubella bẩm sinh?

    Nếu phụ nữ đang mang thai bị nhiễm rubella thì virus có thể đi qua nhau thai và lây truyền cho thai nhi, gây ra hội chứng rubella bẩm sinh. Trường hợp người mẹ mắc bệnh khi tuổi thai càng nhỏ thì tỷ lệ bé bị rubella bẩm sinh càng cao.