Bong da sau lăn kim có bị lang ben không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu đi lăn kim xong lúc bong da cháu có ăn trứng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi bong da sau lăn kim có bị lang ben không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bong da sau lăn kim có bị lang ben không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Lang ben là tình trạng nhiễm nấm da do vi nấm sợi tơ. Biểu hiện bệnh lang ben là da có nhiều sẩn vảy trắng tròn, ở nửa trên thân mình, có thể gây ngứa khi ra nhiều mồ hôi. Lang ben có thể lây nhiễm khi dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh (khăn lau, quần áo, dao cạo,...). Tuy nhiên, y học hiện nay chưa có ghi nhận về sự liên quan giữ việc ăn trứng và bị lang ben.

Nếu bạn còn thắc mắc về bong da sau lăn kim, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

214 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Butenafine
    Công dụng thuốc thuốc Butenafine

    Thuốc Butenafine được sử dụng phổ biến để điều trị một số bệnh nhiễm nấm da, lang ben.... Butenafine là một thuốc thuộc nhóm kháng nấm, thuốc hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm. Vậy Butenafine ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Ibisaol
    Công dụng thuốc Ibisaol

    Thuốc Ibisaol có tác dụng điều trị ký sinh trùng. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Ibisaol sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

    Đọc thêm
  • Microdermabrasion với Microneedling
    So sánh Microdermabrasion với Microneedling

    Microdermabrasion (mài da vi điểm) và Microneedling (lăn kim) là 2 giải pháp làm đẹp da cũng như điều trị một số bệnh lý da liễu. Người dùng có thể không cần (hoặc cần ít) thời gian nghỉ dưỡng để ...

    Đọc thêm
  • Căng da mặt ở Vinmec có đau không?
    Tìm hiểu về căng da mặt không phẫu thuật

    Lão hoá da là một quá trình tự nhiên mà ai cũng phải trải qua. Việc xuất hiện các nếp nhăn, da mặt chảy xệ khiến cho nhiều chị em cảm thấy lo lắng và tự ti. Để khắc phục ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Istrax
    Công dụng thuốc Istrax

    Istrax thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, chống nhiễm khuẩn, kháng virus, kháng nấm được sử dụng để điều trị trong những trường hợp nhiễm nấm. Dưới đây là thông tin chi tiết về thuốc Istrax là thuốc gì ...

    Đọc thêm