......

Trẻ ho nhiều có phải do tác dụng phụ của vắc xin phế cầu không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bé nhà em đi tiêm phế cầu mũi 3 về bị sốt hết lại bị ho nhiều. Xin hỏi bác sĩ trẻ ho nhiều có phải do tác dụng phụ của vắc xin phế cầu không? Mũi 1 và 2 thì không sốt ho 1 hay 2 tiếng thôi, cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Ngọc Quỳnh - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ ho nhiều có phải do tác dụng phụ của vắc xin phế cầu không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Sau khi tiêm vắc xin phòng phế cầu bé có thể gặp một số phản ứng thông thường như đau, sưng, đỏ tại vị trí tiêm, sốt nhiều mức độ khác nhau, một số trường hợp có biếng ăn. Các triệu chứng này có thể kéo dài khoảng 1 - 2 ngày sau khi tiêm nhưng không gây nguy hiểm cho sức khỏe, đa số các triệu chứng sẽ tự khỏi, không cần điều trị. Tuy nhiên, bé xuất hiện ho nhiều thì không phải do tiêm vắc xin phế cầu gây ra, bạn cần cho bé đi khám bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ ho nhiều có phải do tác dụng phụ của vắc xin phế cầu, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

122 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan