......

Sử dụng sản phẩm có corticoid khi mang thai có nguy hiểm không?

Có thai

Hỏi

Chào bác sĩ. Em có tiêm tan sẹo lồi ở rãnh cười. Vết sẹo khoảng 1cm, trong thuốc có chứa corticoid. Nhưng lúc tiêm em không biết mình đã mang thai được 4 tuần. Bác sĩ cho em hỏi liệu thai nhi có bị sứt môi hở hàm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Các dữ liệu nghiên cứu khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm có corticoid khi bắt đầu mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Với trường hợp của bạn, bạn nên đến phòng khám nội, phòng khám sản khoa và răng hàm mặt thuộc bệnh viện Vinmec để khám định kỳ và tầm soát phát hiện bệnh. Chúc bạn mẹ tròn con vuông!

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

BSCK II Nguyễn Khánh Nam - Bác sĩ Răng Hàm Mặt - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

9K

Bài viết liên quan