......

Người có dấu hiệu trầm cảm uống thuốc thấy mệt mỏi nên làm thế nào?

Hỏi

Thưa bác sĩ. Con trai tôi năm nay 27 tuổi, có lối sống lành mạnh, gia đình tiền sử không có ai bị ảnh hưởng bởi tâm thần. Nhưng nhiều năm, thỉnh thoảng lại bị chứng mất ngủ kéo dài, chán ăn, hay mơ hoảng. Đã đi khám có kết luận có dấu hiệu trầm cảm. Uống thuốc thấy người rất mệt mỏi. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi về trường hợp, người có dấu hiệu trầm cảm uống thuốc thấy mệt mỏi nên làm thế nào?

Nguyễn Bắc Lệ (1971)

Trả lời

Xin chào Lệ! Bệnh tâm thần ngày nay ngày càng phổ biến, có một số bệnh có tính chất di truyền như tâm thần phân liệt, còn đa số không có yếu tố di truyền. Nên con trai chị có dấu hiệu trầm cảm có thể do cuộc sống ngày nay chịu nhiều áp lực, nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, những thất bại trong công việc, chuyện tình cảm,.... đó là những nguyên nhân gây ra trầm cảm.

Còn việc uống thuốc thấy người rất mệt mỏi thì nên đến bác sĩ đang điều trị cho con chị để thông tin đổi thuốc, giảm liều thuốc,... Nếu cần thiết có thể đến bác sĩ khác khám để việc điều trị có kết quả tốt hơn. Chị cũng có thể đăng ký khám cho cháu tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn.

Cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Người có dấu hiệu trầm cảm uống thuốc thấy mệt mỏi nên làm thế nào?” tới Vinmec. Chúc gia đình chị luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Ngọc Phương Hòa - Bác sĩ Nội đa khoa - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan