......

Bệnh nhân 80 tuổi sâu phẫu thuật tim có triệu chứng mê sảng và rối loạn nhân thức có phải do tác dụng phụ của thuốc gây mê?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cho em hỏi bệnh nhân 80 tuổi sâu phẫu thuật tim có triệu chứng mê sảng và rối loạn nhận thức có phải do tác dụng phụ của thuốc gây mê hay không? Nếu đúng do nguyên nhân này thì khi hồi phục, người bệnh có bị mất trí nhớ không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Thông thường ngay sau khi gây mê, người bệnh có tình trạng thoát mê để dần trở về trạng thái bình thường. Một số trường hợp như trẻ em, người cao tuổi có thể có tình trạng kích thích, mê sảng, rối loạn nhận thức do chưa tỉnh hẳn. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ biến mất khi người bệnh tỉnh táo hoàn toàn. Cho đến nay, chưa có bằng chứng nào cho thấy thuốc mê gây mất hay giảm trí nhớ; các thuốc đang lưu hành đều đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Qua lời giải đáp trên hi vọng bạn đã hiểu được bệnh nhân 80 tuổi sâu phẫu thuật tim có triệu chứng mê sảng và rối loạn nhận thức có phải do tác dụng phụ của thuốc gây mê hay không? Nếu cần tư vấn chuyên sâu hơn nữa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc gia đình bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đức Thông - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

280 lượt đọc

Bài viết liên quan