......

Ra máu kèm buồn nôn sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp có phải có thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu uống thuốc tránh thai khẩn cấp một tuần sau cháu bị ra máu tầm 2 ngày đến giờ là tầm gần 20 ngày rồi, cháu thấy buồn nôn. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi ra máu kèm buồn nôn sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp có phải có thai không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ra máu kèm buồn nôn sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp có phải có thai không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thuốc tránh thai khẩn cấp là viên uống tránh thai có hàm lượng nội tiết tố cao, được sử dụng để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ. Tác dụng của thuốc trong khoảng 72 giờ (3 ngày) kể từ thời điểm quan hệ sử dụng càng sớm thì kết quả đạt được càng cao.

Tuy nhiên, trong quá trình dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu sử dụng không đúng hoặc tùy vào thể trạng của từng người sẽ gây ra các tác dụng phụ như: Ra máu âm đạo, đau bụng, buồn nôn, chậm kinh hoặc mất kinh,... sau khi uống thuốc. Đây là hiện tượng bình thường, sẽ hết khi bạn đến kỳ kinh tiếp theo.

Bạn có thể dùng que thử thai hoặc đi xét nghiệm để biết chắc chắn xem mình có mang thai không.

Nếu bạn còn thắc mắc về ra máu kèm buồn nôn sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

125 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan