......

Chảy máu, tức ngực sau dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Sau khi quan hệ 2 giờ không dùng biện pháp tránh thai, cháu đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 120h. Từ hôm đó đến nay đã 3 ngày, cháu đã gặp một số triệu chứng như mà chảy máu (đã hết), tức ngực, đau bụng, đau lưng. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi chảy máu, tức ngực sau dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Mai Hương - Khoa Sản phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chảy máu, tức ngực sau dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại hình ngừa thai có thể được sử dụng bởi những phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn hoặc sử dụng phương pháp tránh ngừa thai bị thất bại. Viên tránh thai khẩn cấp là một phương pháp tránh thai tạm thời và có thể có một số tác dụng phụ như: Rong kinh, rong huyết,...

Trường hợp của bạn sau dùng thuốc 3 ngày xuất hiện các triệu chứng: Tức ngực, đau bụng, đau lưng có thể không phải là do uống viên tránh thai khẩn cấp.

Do vậy, bạn nên đến bệnh viện khám để có chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về tức ngực sau dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

50 lượt đọc

Bài viết liên quan