......

Trẻ đau bụng sau khi uống kháng sinh có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bé nhà cháu bị sốt. Hôm qua, cháu cho bé đi khám thì bị viêm họng. Cháu cho bé uống kháng sinh nhưng đến tối, bé bị đau bụng và khóc. Sáng nay, bé vẫn khó chịu. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi trẻ đau bụng sau khi uống kháng sinh có sao không? Cháu có nên cho bé uống men tiêu hoá không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Đinh Thị Ngọc (2000)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Cao Thị Giang - Bác sĩ Nhi - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ đau bụng sau khi uống kháng sinh có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bạn chưa cung cấp cho bác sĩ biết thông tin tuổi của con bạn nên bác sĩ chưa thể tư vấn chính xác được.

Đau bụng, quấy khóc ở trẻ nhỏ có rất nhiều nguyên nhân cần loại trừ hơn là nghĩ đến do thuốc, đặc biệt là nguyên nhân ngoại khoa như: Viêm ruột thừa, lồng ruột, tắc ruột,...Các bác sĩ cần phải thăm khám tình trạng bụng và khai thác thêm các triệu chứng khác như: Nôn, đại tiện, tiền sử ăn uống, dị ứng,...Nếu tình trạng đau bụng, quấy khóc ở trẻ không nhiều, bạn có thể cho trẻ uống men tiêu hóa và theo dõi tại nhà thêm. Tuy nhiên, nếu trẻ vẫn sốt, đau bụng, quấy khóc thì bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn.

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ đau bụng sau khi uống kháng sinh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

284 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan