......

Nguyên nhân bé 5 tháng tuổi nổi mẩn ngứa kèm bong tróc da khắp người sau tiêm phế cầu và 5in1?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con em nay được 5 tháng tuổi. Lúc bé được 3 tháng em cho bé đi tiêm mũi phế cầu và 6in1. Từ đó, bé bắt đầu nổi mẩn ngứa ở mặt và lâu dần lan ra khắp người, đỏ, ngứa và bong tróc da. Em đưa bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm da dị ứng, bôi và uống thuốc tình trạng vẫn không khá mà còn nặng hơn. Em không biết có phải bé bị dị ứng với thuốc phế cầu hay 6in1 không, vì trước tiêm da bé vẫn bình thường. Bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân bé 5 tháng tuổi nổi mẩn ngứa kèm bong tróc da khắp người sau tiêm phế cầu và 5in1? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nguyên nhân bé 5 tháng tuổi nổi mẩn ngứa kèm bong tróc da khắp người sau tiêm phế cầu và 5in1?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Con bạn bị nổi mẩn ngứa kèm bong tróc da thì có khả năng cao là bé bị viêm da cơ địa. Đây là một bệnh lý có tổn thương chủ yếu ở da, có yếu tố di truyền. Điều trị bệnh này đòi hỏi phải kiên nhẫn vì bệnh rất dễ tái phát. Thường khi bé lớn hơn thì tình trạng sẽ cải thiện dần. Bạn nên cho bé khám với bác sĩ chuyên khoa da liễu để có phương hướng điều trị cụ thể.

Tình trạng này không phải bị dị ứng với vắc-xin phế cầu hay 6in1. Bạn nên cho bé tiếp tục tiêm phòng như bình thường.

Nếu bạn còn thắc mắc về nguyên nhân bé 5 tháng tuổi nổi mẩn ngứa kèm bong tróc da khắp người sau tiêm phế cầu và 5in1, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh Bảo Toàn - Bác sĩ Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

89 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan