Vinmec nhận bằng khen của Bộ Y tế vì đóng góp tích cực cho cộng đồng

Trong chương trình giao lưu nghệ thuật tối 21/12/2017 do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai Tươi sáng (Bộ Y tế) tổ chức, Vinmec đã vinh dự được trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có đóng góp tích cực cho cộng đồng năm 2017.

Anh hùng lao động, thầy thuốc nhân dân, GS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế và PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên – nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng đã thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng bằng khen, ghi nhận sự đồng hành tích cực của nhiều cá nhân, tổ chức với bệnh nhân ung thư khắp cả nước.

Trong đó, Hệ thống Y tế Vinmec vinh dự được trao tặng bằng khen của Bộ Y tế vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức khám sàng lọc một số bệnh ung thư cho cộng đồng năm 2017.

vinmec
GS.TS.BS. Thầy thuốc Nhân dân Đỗ Tất Cường, Phó Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec (thứ ba từ phải sang) đại diện Vinmec nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Hệ thống Y tế Vinmec đã phối hợp chặt chẽ với Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân Ung thư - Ngày mai tươi sáng và Bệnh viện K (Bộ Y tế) tổ chức chương trình miễn phí “Sàng lọc và phát hiện sớm một số bệnh ung thư” từ ngày 9/9 tới 18/10/2017, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư; tạo thói quen chủ động tầm soát định kỳ phát hiện sớm ung thư.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, Hệ thống Y tế Vinmec cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng và Bệnh viện K đã hợp tác chặt chẽ với cán bộ y tế tại tất cả 18 điểm khám, đảm bảo toàn diện công tác tiếp đón, hỗ trợ hướng dẫn và sàng lọc cho người dân. 3 bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec (Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Vinmec Hạ Long, Vinmec Central Park) đã tích cực trực tiếp tham gia thăm khám, sàng lọc, tư vấn miễn phí, nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng xã hội.

vinmec
Người dân tham gia sàng lọc ung thư miễn phí tại Vinmec Times City

Chương trình nhận được sự ủng hộ lớn của nhiều bệnh viện lớn trên toàn quốc các điểm khám cộng đồng tại trạm y tế xã/phường. Gần 20.000 người dân 8 tỉnh thành trên cả nước đã được sàng lọc và tư vấn ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư đại trực tràng.

Thông qua sàng lọc, 695 người dân có kết quả xét nghiệm ung thư dương tính hoặc có triệu chứng lâm sàng nghi ngờ ung thư đã được tư vấn và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu (siêu âm vú, chụp nhũ ảnh, nội soi đại trực tràng, sinh thiết cổ tử cung...) nhằm chẩn đoán xác định và kịp thời điều trị.

Đặc biệt, qua sàng lọc, những trường hợp phát hiện mắc ung thư sẽ được Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ chi phí điều trị lên tới 70- 100% tại các Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec trên cả nước.

vinmec
Chương trình sàng lọc ung thư miễn phí nhận được sự hưởng ứng lớn từ nhiều bệnh viện lớn cũng như người dân khắp cả nước

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/07/2017, Hệ thống Y tế Vinmec cũng triển khai chương trình xét nghiệm miễn phí ADN định danh liệt sĩ. Đây là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, đồng thời thiết thực hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang tìm mộ người thân là liệt sĩ trên toàn quốc.

Song song với việc triển khai chương trình Sàng lọc - phát hiện một số bệnh ung thư và miễn phí xét nghiệm ADN định danh liệt sĩ, trong năm 2017, Hệ thống Y tế Vinmec tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội nhờ đồng loạt triển khai chương trình phẫu thuật từ thiện (100% chi phí) cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng dưới sự hỗ trợ lên tới 1.500 tỉ đồng từ Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup). Hơn 3.700 hồ sơ đã được tiếp nhận, hơn 1.700 bệnh nhân đã được điều trị.

Nhiều chuyên khoa như ung bướu, tim mạch, ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tiết niệu, tiêu hóa, chấn thương chỉnh hình, sản phụ khoa...., trên toàn Hệ thống Y tế Vinmec đã chữa trị thành công và mang tới cuộc sống tốt đẹp cho người bệnh trên khắp cả nước.

Xem thêm:

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

542 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan