Thực phẩm chứa nhiều Magie

Magie là một khoáng chất cực kỳ quan trọng, liên quan đến hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể con người và giúp duy trì sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nhiều người chưa cung cấp đủ lượng magie cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng bổ sung lượng magie cần thiết hàng ngày của bằng cách ăn thực phẩm giàu magie.

1. Sôcôla đen

Sô cô la đen là loại thực phẩm vừa lành mạnh vừa ngon miệng với 64 mg magie trong khẩu phần 28 gram. Sô cô la đen cũng chứa nhiều chất sắt, đồng và mangan và chứa chất xơ prebiotic nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh của bạn.

Hơn nữa, sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi. Đây là những chất dinh dưỡng trung hòa các gốc tự do - những phân tử có hại có thể làm hỏng các tế bào của bạn và dẫn đến bệnh tật.

Sô cô la đen đặc biệt có lợi cho sức khỏe của tim, vì nó có chứa flavanol, là những hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn cholesterol xấu LDL không bị oxy hóa và bám vào các tế bào lót trong động mạch của bạn. Để tận dụng tối đa lợi ích của sô cô la đen, hãy chọn một sản phẩm chứa ít nhất 70% chất rắn ca cao.

2. Bơ

Bơ là một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng và giàu magie. Một quả bơ vừa cung cấp 58 mg magie. Bơ cũng chứa nhiều kali, vitamin B và vitamin và không giống như hầu hết các loại trái cây, chúng có nhiều chất béo - đặc biệt là chất béo không bão hòa đơn lành mạnh cho tim.

Ngoài ra, bơ là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Trên thực tế, 13 trong số 17 gram carbs trong một quả bơ đến từ chất xơ, làm cho nó rất ít carbs tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bơ có thể làm giảm viêm, cải thiện mức cholesterol và tăng cảm giác no sau bữa ăn. Bạn có thể chế biến quả bơ bằng nhiều cách như: ăn trực tiếp, nghiền bơ và trộn với sữa chua, thêm bơ vào bánh sandwich, salad.

Quả bơ
Bơ là một loại trái cây vô cùng bổ dưỡng và giàu magie

3. Các loại hạt

Các loại hạt vô cùng giàu dinh dưỡng và ngon miệng. Các loại hạt đặc biệt nhiều magiê bao gồm hạnh nhân, hạt điều và hạt Brazil, hạt bí ngô, quả hồ đào, hạt hướng dương, đậu phộng và hạt lanh. Chẳng hạn, một hạt điều 28 gram chứa 82 mg magie.

Hầu hết các loại hạt cũng là một nguồn chất xơ và chất béo không bão hòa đơn tốt và đã được chứng minh là cải thiện lượng đường và cholesterol trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các loại hạt có khả năng chống viêm, có lợi cho sức khỏe của tim và có thể làm giảm sự thèm ăn khi ăn như đồ ăn nhẹ . Bạn có thể rắc chúng vào món salad để nhận được chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt cho tim.

4. Cây họ đậu

Cây họ đậu là một họ thực vật giàu dinh dưỡng bao gồm đậu lăng, đậu, đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu nành. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm cả magie. Chẳng hạn, một chén đậu đen nấu chín chứa 120 mg magiê. Các loại đậu cũng chứa nhiều kali và sắt và là nguồn protein chính cho người ăn chay.

Bởi vì các loại đậu rất giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết (GI) thấp, chúng có thể làm giảm cholesterol, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một sản phẩm đậu nành lên men được gọi là Natto được coi là một nguồn vitamin K2 tuyệt vời, rất quan trọng đối với sức khỏe của xương.

5. Đậu phụ

Đậu phụ là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn chay do hàm lượng protein cao. Đậu phụ được làm bằng cách ép sữa đậu nành thành sữa đông trắng mềm, nó còn được gọi là sữa đông. Một khẩu phần 100 gram đậu phụ chứa 53 mg magiê và 10 gram protein

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn đậu phụ có thể bảo vệ các tế bào lót trong động mạch của bạn và giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

gồm hạt lanh, bí ngô và hạt chia - chứa lượng magiê cao.

Đậu phụ
Một khẩu phần 100 gram đậu phụ chứa 53 mg magiê và 10 gram protein

6. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm magiê như lúa mì, yến mạch và lúa mạch. Nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa nhiều vitamin B, selen, mangan và chất xơ. Trong các nghiên cứu có kiểm soát, ngũ cốc nguyên hạt đã được chứng minh là làm giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

7. Một số cá béo

Cá, đặc biệt là cá béo, rất bổ dưỡng và giàu magie như cá hồi, cá thu và cá bơn. Cụ thể: Một nửa phi lê (178 gram) cá hồi chứa 53 mg magiê và cung cấp 39 gram protein. Ngoài ra, cá rất giàu kali, selen, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác.

Một lượng lớn chất béo của cá có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh tim . Những lợi ích này được cho là trong cá có lượng axit béo omega-3 cao.

8. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Chuối nổi tiếng có hàm lượng kali cao, có thể làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đặc biệt, chuối rất giàu magie

Ngoài ra, chuối cung cấp vitamin C, vitamin B6, mangan và chất xơ. Chuối chín có lượng đường và carbs cao hơn hầu hết các loại trái cây khác, vì vậy chúng có thể không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một phần lớn carbs trong chuối chưa chín là tinh bột kháng, không được tiêu hóa và hấp thụ. Tinh bột kháng có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm viêm và cải thiện sức khỏe đường ruột.

9. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, rau xanh collard, rau củ cải và rau mù tạt cực kỳ tốt cho sức khỏe và chứa nhiều magie. Ngoài ra, các loại rau xanh là một nguồn tuyệt vời của một số chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, mangan và vitamin A, C và K.

Rau lá xanh cũng chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi, giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại và có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Magie là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể và chúng ta hoàn toàn có thể bổ sung lượng magie cần thiết cho cơ thể bằng các loại thực phẩm tự nhiên ngon miệng và dễ mua.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết tham khảo nguồn: healthline.com, webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

122.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan