Ưu điểm của phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể tại Vinmec

Tư vấn bởi: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Khánh Vân, bác sĩ mắt tại Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Phẫu thuật Phaco được đánh giá là phương pháp mổ đục thủy tinh thể thể an toàn, hiệu quả và tiên tiến nhất. Hiện nay Vinmec là một trong những cơ sở áp dụng kỹ thuật này trong việc điều trị đục thủy tinh thể.

1.Thế nào là phẫu thuật Phaco?

Phẫu thuật Phaco (Phacoemulsification) hay còn gọi là công nghệ mổ mắt Phaco hoặc mổ cườm Phaco. Phương pháp này sử dụng năng lượng sóng âm để tán nhuyễn và tách thủy tinh thể đục thành những mảnh nhỏ rồi hút ra ngoài qua một vết mổ nhỏ, và thay vào đó bằng một thủy tinh thể nhân tạo. Đây được coi phương pháp phẫu thuật an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay ở nước ta, công nghệ mổ mắt Phaco đã trở thành phổ biến với những ưu điểm, Chính vì vậy số lượng bệnh nhân được mổ đục thủy tinh thể theo phương pháp này ngày càng tăng.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được đánh giá là một trong những cơ sở điều trị đục thủy tinh thể bằng phẫu thuật Phaco tốt hiện nay.

2. Ưu điểm của phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể tại Vinmec

Mổ phaco thủy tinh thể
Ưu điểm của phẫu thuật Phaco điều trị đục thủy tinh thể tại Vinmec là gì?

Tại Vinmec, phẫu thuật Phaco được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ tay nghề cao cùng nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mắt như:

  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Thị Minh Châu: Có 39 năm kinh nghiệm trong điều trị nhãn khoa. Bác sĩ nguyên Phó giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương, nguyên trưởng khoa kết giác mạc bệnh viện Mắt Trung ương.
  • Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Khánh Vân: Với hơn 37 năm kinh nghiệm trong điều trị nhãn khoa, nguyên là trưởng khoa Kết Giác mạc Bệnh viện Mắt Trung ương, Cố vấn chuyên môn tại Bộ môn mắt Đại học Y Hà nội và khoa Kết Giác mạc Bệnh viện Mắt Trung Ương.
  • Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Thị Lâm Hường: Hơn 34 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh mắt, nguyên là trưởng khoa Khoa Glôcôm bệnh viện Mắt Trung ương
  • Bác sĩ Raicel Palma Vecino người Cuba với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị nhãn khoa và từng làm việc tại nhiều quốc gia như Cuba, Venezuela.
  • Bác sĩ CKI Lê Thị Phương Thảo tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại Học viện y khoa Matxcova mang tên Sechenov Liên Bang Nga và là thành viên hội nhãn khoa Việt Nam, hội nhãn khoa Hà Nội

Bên cạnh đó Vinmec còn sử dụng máy phẫu thuật Phaco hiện đại nhất hiện nay Centurion đạt độ an toàn cao, tán nhân hiệu quả, cân bằng năng lượng tốt. Với vết mổ nhỏ < 2.2 mm, không phải khâu, không chảy máu, không đau, giảm tối đa khả năng loạn thị và các biến chứng sau mổ, thời gian phục hồi sau mổ rất nhanh, bệnh nhân có thể nhìn thấy ngay trong những ngày đầu sau mổ.

Sử dụng thủy tinh thể thay thế với chất lượng cao nhất hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam cung cấp hộp và thẻ đảm bảo thông tin và chất lượng về thủy tinh thể nhân tạo cho khách hàng bao gồm:

  • Độ bám dính tốt, giảm tối đa sự di lệch trong mắt.
  • Thiết kế đặc biệt giảm tối đa tỷ lệ đục bao sau thứ phát.
  • Tính ổn định trong bao đưa lại thị lực tốt có thể.
  • Có khả năng lọc ánh sáng xanh, lọc UV – là những tia có hại cho võng mạc, gây ra thoái hóa hoàng điểm (AMD)
  • Bộ vật tư tiêu hao phẫu thuật sử dụng mới 100% dùng duy nhất 1 lần, đảm bảo an toàn cao trong ca phẫu thuật

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật Phaco cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và đa số thành công.

Nhiều bệnh nhân chia sẻ mắt của họ bị đục mờ nhiều năm nay, luôn phải gặp những khó khăn trong sinh hoạt tuy nhiên sau khi thực hiện phẫu thuật mắt mổ Phaco thủy tinh thể tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec mà mắt đã nhìn lại được.

Có những bệnh nhân vui vẻ kể lại: “Cả đời tôi không dám tin có ngày được đặt chân đến một nơi sang trọng như thế này, máy móc hiện đại, giường bệnh sạch sẽ. Thích nhất là các bác sĩ, y tá tốt lắm, ân cần như người nhà nên tôi cũng đỡ lo lắng, hoàn toàn yên tâm lên bàn mổ. Bây giờ mắt sáng rồi, mừng lắm.”

3. Cách chăm sóc mắt cho bệnh nhân sau phẫu thuật Phaco

Mổ phaco thủy tinh thể
Sau khi mổ bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt trong khoảng 1 tháng
  • Thông thường sau khi phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể, bệnh nhân nên nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc với máy tính, tivi, không nên ra ngoài nhiều vì có thể sẽ bị bụi bẩn bay vào mắt.
  • Sau khi mổ bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt trong khoảng 1 tháng nhằm ngăn chặn nhiễm trùng và hạn chế viêm nhiễm. Hãy nhớ uống thuốc, nhỏ thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Lưu ý bạn hãy nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt.
  • Hàng ngày sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mắt bằng bông tiệt trùng và nước rửa mắt để làm sạch các chất dịch bám ở mắt. Đặc biệt mắt của bệnh nhân phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể hồi phục thị lực tối đa chỉ sau khoảng 8 tuần nếu được chăm sóc, giữ gìn tốt.
  • Nếu biểu hiện đau nhức nhẹ ở mắt, bạn có thể uống thuốc giảm đau paracetamol. Nếu sau khi dùng thuốc, tình trạng đau mắt vẫn không giảm, bạn hãy gọi cho bác sĩ để được tư vấn kịp thời.
  • Nên đeo tấm che mắt khi ngủ ít nhất trong vòng 1 tuần sau mổ để tránh chạm vào mắt khi đang ngủ.

Xem thêm: Hướng dẫn chẩn đoán đục thủy tinh thể

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

959 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan