Uống vitamin E mỗi ngày có tốt không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi PGS, TS, BSCK II Chu Hoàng Vân, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Vitamin E được đánh giá là khá an toàn đối với cơ thể con người bởi nếu không may bổ sung loại vitamin này dư thừa thì sẽ được cơ thể nhanh chóng đào thải ra ngoài mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay gây tác dụng phụ.

Phụ nữ nếu uống vitamin E mỗi ngày sẽ giúp cho làn da mịn màng, tràn đầy sức sống và tươi trẻ, hạn chế nếp nhăn và rụng tóc. Đây là lý do mà trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc và da đều có chứa thành phần là vitamin E.

Trường hợp bà bầu uống vitamin E mỗi ngày sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho sự phát triển của thai nhi (hạn chế teo tinh hoàn ở bé trai và giúp phát triển tử cung của bé gái). Đặc biệt, uống vitamin E mỗi ngày sẽ giúp giảm tỷ lệ sảy thai, sinh non và ngăn ngừa rạn da ở mẹ một cách đáng kể.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống vitamin E mỗi ngày rất tốt cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh, giúp hạn chế triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa... và ổn định tâm lý cũng như thoải mái hơn trong cuộc sống. Trẻ em gái trong tuổi dậy thì nếu uống vitamin E mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các biểu hiện đau bụng kinh trong mỗi chu kỳ nguyệt san.

Uống vitamin E mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị một số bệnh lý ở cơ thể người, đây là loại vitamin tan trong dầu nên rất quan trọng đối với cơ thể.

Trên thực tế, có nhiều người băn khoăn không biết “uống vitamin E mỗi ngày có tốt không?” hay “uống vitamin E bao lâu thì ngưng”, “vitamin E ngày uống mấy viên”... Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (recommended dietary allowance - RDA) với vitamin E như sau:

  • Từ 1 tới 3 tuổi: 6mg/ngày (~ 9 IU/ngày)
  • Từ 4 tới 8 tuổi: 7mg/ngày (~ 10,4 IU/ngày)
  • Từ 9 tới 13 tuổi: 11kg/ngày (~ 16,4 IU/ngày)
  • Từ 14 tuổi trở lên: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)
  • Phụ nữ có thai: 15 mg/ngày (~ 22,4 IU/ngày)
  • Phụ nữ đang cho con bú: 19 mg/ngày (~ 28,5 IU/ngày)

Giới hạn an toàn đối với lượng vitamin E bổ sung lớn nhất có thể sử dụng thay đổi theo độ tuổi như sau:

  • Từ 1 tới 3 tuổi: không quá 200 mg/ngày (~ 300 IU/ngày)
  • Từ 4 tới 8 tuổi: không quá 300 mg/ngày (~ 450 IU/ngày)
  • Từ 9 tới 13 tuổi: không quá 600 mg/ngày (~ 900 IU/ngày)
  • Từ 14 tới 18 tuổi: không quá 800 mg/ngày (~ 1200 IU/ngày)
  • Từ 19 tuổi trở lên: không quá 1000 mg/ngày (~ 1500 IU/ngày).

Trong các trường hợp bệnh lý thiếu vitamin E có thể bổ sung với liều cao hơn, nhưng phải có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Mặt khác, những người đang uống vitamin E mỗi ngày để đạt được hiệu quả thì cũng cần phải lưu ý đến tương tác với các loại thuốc khác. Vitamin E rất tốt cho cơ thể và khá an toàn khi sử dụng nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng vì có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

67.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan