Thẩm mỹ không xâm lấn là gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi BSCK I Lê Thị Thu Hằng, Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Cùng với sự phát triển của công nghệ làm đẹp ngày nay, những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ không xâm lấn đã ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội được chị em đón nhận nhiệt tình nhờ những ưu điểm như an toàn mà không đụng chạm "dao kéo" và chỉ cần một thời gian khá ngắn để hoàn tất quá trình.

Thẩm mỹ không xâm lấn có nghĩa là làm đẹp mà không cần phải đụng đến dao kéo để xâm lấn, can thiệp vào các bộ phận trên cơ thể như da, xương, máu... chính nhờ đó mà khách hàng cũng không cần phải trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp kéo dài, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thẩm mỹ không xâm lấn sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để giúp xóa các nếp nhăn, giúp trẻ hóa da và xóa các dấu hiệu lão hóa trên cơ thể với hiệu quả tức thì hoặc trong thời gian ngắn. Ưu điểm tuyệt vời không thể không kể đến của phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn chính là không gây tổn thương đến da thịt và xương. Mặt khác, những chất, sản phẩm công nghệ dùng để hỗ trợ cho việc thẩm mỹ đã được kiểm định chặt chẽ bởi bộ y tế trong và ngoài nước nên an toàn tuyệt đối, không gây biến chứng.

Hiện nay, tùy thuộc vào vị trí làm đẹp và điều kiện kinh tế, chị em có thể lựa chọn các loại hình thẩm mỹ không xâm lấn như:

  • Biện pháp khắc phục nếp nhăn: Nếu nếp nhăn trán khiến bạn trông xuống sắc, thì việc tiêm độc tố botulinum (thẩm mỹ không xâm lấn) có thể giúp khắc phục tạm thời xóa các nếp nhăn trán này. Các mũi tiêm này chỉ mất vài phút và gây đau nhẹ. Quá trình điều trị thẩm mỹ làm đẹp này thường mất từ 3 đến 7 ngày thì mới bắt đầu có kết quả. Để tiếp tục, bạn sẽ cần tiêm sau mũi đầu tiên từ 3 đến 6 tháng sau và sau đó thì tần suất ít hơn.
  • Lột da bằng hóa chất: Tại các thẩm mỹ viện hay các địa chỉ thẩm mỹ, lột da bằng cách sử dụng một số dung dịch axit để loại bỏ các tế bào cũ và tế bào chết khỏi lớp da bên ngoài, sử dụng hóa chất ở các mức độ sâu khác nhau bao gồm lột nông, trung bình và sâu. Có thể mất khoảng 15 phút để chờ dung dịch bắt đầu có tác dụng và bạn có thể cảm thấy như kim châm và khó chịu. Sau khi được điều trị một vài lộ trình thẩm mỹ làm đẹp này có thể làm giảm các đốm đồi mồi, nếp nhăn, sẹo mụn và nếp nhăn do ánh nắng mặt trời hoặc lão hóa.
  • Mài da vi điểm: Mài da vi điểm hay còn gọi là siêu mài da là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn mà bác sĩ sẽ sử dụng một loại cát đặc biệt bôi lên trên da. Khi mài da, dưới áp lực chân không, cát này tác động vào bề mặt da để mài đi lớp da sừng bên trên, làm giảm nếp nhăn, đốm nâu và sẹo mụn ở mức độ nhẹ. Do siêu mài da là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn nên không gây chảy máu nên là một công nghệ an toàn, rất ít nguy cơ gây sẹo hoặc lây nhiễm.
  • Thermage: Thermage là phương pháp thẩm mỹ làm đẹp giúp trẻ hóa, nâng cơ, săn chắc da bằng cách sử dụng sóng tần số vô tuyến để tác động nhiệt sâu vào 3 lớp của da (thượng bì, trung bì và hạ bì) giúp tăng sinh collagen và làm săn chắc da. Thermage có thể gây đau cho người sử dụng, nhưng thường một lần điều trị thì các dấu hiệu lão hóa da đã được cải thiện rõ rệt.
  • Laser không xâm lấn (non-ablative lasers): Sử dụng bước sóng có năng lượng cao xuyên thẳng qua các tầng biểu bì giúp làn da tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn và cải thiện tông màu và độ săn chắc. Laser không xâm lấn là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn tốt cho những người muốn cải thiện màu da và kết cấu của da mà không mất nhiều thời gian.
  • Công nghệ Diode Laser: Công nghệ thẩm mỹ làm đẹp laser diode để điều trị mụn trứng cá bằng cách phát ra bước sóng ánh sáng tạo ra nhiệt trong và xung quanh tuyến bã nhờn, làm thay đổi cấu trúc của tuyến và do đó làm giảm quá trình sản xuất quá mức của bã nhờn gây mụn.
  • Ánh sáng xung mạnh (Intense Pulsed Light - IPL): Kỹ thuật thẩm mỹ làm đẹp này sử dụng xung động ánh sáng với bước sóng phù hợp để chữa trị một số bệnh về da, tăng sinh collagen, chống lại nếp nhăn.

Thẩm mỹ làm đẹp hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe và tránh “tiền mất tật mang”, chị em nên tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng, có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan