Sốt xuất huyết uống thuốc gì cho nhanh khỏi?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Sốt xuất huyết là bệnh lý bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Và khi được chẩn đoán thì người bệnh tỏ ra lo lắng không biết “sốt xuất huyết uống thuốc gì cho nhanh khỏi?” hay “sốt xuất huyết cách điều trị như thế nào?”.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Thị Phương Thúy - Trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, đa phần bệnh nhân chỉ cần trị sốt xuất huyết bằng các loại thuốc thông thường như: Hạ sốt, giảm đau, vitamin...và bù dịch bằng đường uống là chính. Truyền dịch chỉ thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ. Hiện nay, virus gây bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, các giai đoạn nặng của bệnh không phải do virus mà là do hệ miễn dịch của người bệnh phản ứng quá mức.

Nếu mắc bệnh sốt xuất huyết cách điều trị không đúng thì có thể xảy ra biến chứng như chảy máu, suy đa tạng, sốc phản vệ... Do vậy, bất kỳ ai cũng không được chủ quan, cần có cách trị sốt xuất huyết hiệu quả ngay từ ban đầu. Trường hợp không biết “sốt xuất huyết uống thuốc gì?” thì không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì như vậy có thể không điều trị đúng và càng khiến cho bệnh nặng thêm. Để đảm bảo an toàn thì cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chỉ định thuốc điều trị phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan