Nâng cơ trẻ hoá da mặt và những điều cần biết

Theo thời gian, làn da dần xuất hiện các dấu hiệu lão hoá gây mất tự tin cho phái đẹp. Do đó, chị em tìm đến các phương pháp nâng cơ trẻ hoá da mặt. Liệu trường hợp nào nên và không nên thực hiện phương pháp này?

1. Nâng cơ mặt là gì?

Làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu chảy xệ và lão hoá khi cơ thể già đi. Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng collagen và elastin mất dần. Khi này khuôn mặt của chị em trở nên già nua, cơ mặt bị trùng xuống và kém sắc.

Nâng cơ mặt quá trình áp dụng các phương pháp thẩm mỹ để tăng độ đàn hồi cho da và giảm chùng nhão cho cơ mặt. Nhờ vậy, các bó cơ mặt sẽ săn chắc, cải thiện các dấu hiệu lão hoá, đem lại khuôn mặt trẻ trung và căng mịn. Các vị trí được tác động khi thực hiện kỹ thuật này gồm: má, trán, mắt và vùng cổ,...

Một số công dụng của phương pháp nâng cơ mặt như:

  • Chống lại sự lão hoá của làn da theo thời gian, trả lại cho bạn gương mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống.
  • Cải thiện hoặc xóa bỏ các vết chân chim, vùng da nhăn nheo ở khóe mắt, chân mày, vùng cổ,...
  • Đảm bảo sự săn chắc và đàn hồi của làn da.

2. Có nên nâng cơ mặt không?

Với những tác dụng tuyệt vời trên, nhiều chị em vẫn băn khoăn “Có nên nâng cơ mặt không?”. Theo các chuyên gia, nâng cơ mặt phù hợp với hầu hết cơ địa của mọi người và áp dụng được với nhiều lứa tuổi khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tìm đến phương pháp nâng cơ mặt trẻ hoá làn da khi xuất hiện các dấu hiệu sau:

  • Các vùng da trên mặt như: khoé mắt, khoé miệng, vùng cổ, trán... có nếp nhăn, chảy xệ.
  • Bọng mỡ mắt xuất hiện rõ ràng hơn.
  • Da cổ có dấu hiệu kém đàn hồi và xuất hiện mỡ thừa.
  • Muốn tạo cằm v-line, thon gọn gương mặt
  • Duy trì sự trẻ trung cho làn da, giữ mãi nét đẹp thanh xuân

Như vậy, nâng cơ trẻ hoá da mặt là phương pháp thẩm mỹ an toàn, có thể xâm lấn hoặc không xâm lấn.

Nâng cơ trẻ hoá da có tốt không
Nâng cơ trẻ hoá da có tốt không là thắc mắc của nhiều chị em

3. Các phương pháp nâng cơ mặt trẻ hoá da mặt

3.1 Nâng cơ mặt xâm lấn

Nâng cơ mặt xâm lấn là phương pháp sử dụng giao kéo để tác động lên khuôn mặt. Phương pháp này được áp dụng cho những ai có mong muốn nâng cơ mà căng da mặt hoàn toàn.

Quy trình thực hiện phương pháp này như sau:

  • Bác sĩ sẽ thực hiện gây mê toàn bộ.
  • Sau đó bóc tách da và sắp xếp các vị trí của phần da và cơ bên dưới lớp da.
  • Các phần mỡ và da thừa sẽ được loại bỏ.

Tuy vậy, phương pháp này chỉ thường áp dụng cho đối tượng ở độ tuổi 40 - 50 tuổi có nhu cầu cải thiện chùng da nặng. Đồng thời, phương pháp nâng cơ mặt xâm lấn sẽ giữ độ đàn hồi, săn chắc của khuôn mặt trong một thời gian dài hơn.

3.2 Nâng cơ mặt ít hoặc không xâm lấn

Phương pháp nâng cơ ít hoặc không xâm lấn tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhận được sự quan tâm cũng như sử dụng dịch vụ của phái đẹp. Nhiều chị em lại sợ thẩm mỹ đụng đến dao kéo nên với nâng cơ trẻ hoá xâm lấn gây nên nỗi lo ngại lớn. Tuy vậy, phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn này không sử dụng dao kéo nên tăng độ an toàn, hiệu quả cho làm đẹp. Thời gian cho một quy trình diễn ra trong một thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Hơn nữa, phương pháp này đem lại hiệu quả rõ rệt khi cải thiện vùng da chảy xệ nhanh, kích thích làn da sản sinh collagen. Nhờ vậy, chị em sẽ sở hữu làn da căng mịn và sáng bóng hơn.

Nâng cơ mặt
Nâng cơ mặt giúp tăng độ đàn hồi cho da và giảm chùng nhão cho cơ mặt

4. Một số phương pháp nâng cơ mặt hiện nay

4.1. Nâng cơ mặt tại nhà tự nhiên không phẫu thuật

Hiện nay có một số phương pháp nâng cơ mặt ngay tại nhà dành cho chị em phụ nữ ngại đến các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện.

  • Tập thể dục tác động đến cơ mặt

Một số bài tạo có tác dụng ngăn ngừa tình trạng da mặt chảy xệ. Hơn nữa thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 5 - 10 phút. Nếu tập các động tác này mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

  • Tự làm mặt nạ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Không chỉ nâng cơ mặt, phương pháp này sẽ giúp bạn có một làn da căng bóng, mịn màng. Nhờ các nguyên liệu từ chanh, sữa chua, mật ong... bạn có thể tự làm cho mình một chiếc mặt nạ nâng cơ giúp tăng sinh collagen.

  • Sử dụng các loại kem/ serum nâng cơ

Với sự tiến bộ của khoa học, đã có rất nhiều loại kem dưỡng, serum có tác dụng hỗ trợ nâng cơ mặt. Cơ chế hoạt động của các loại sản phẩm này là làm tan mỡ mặt và nước tích tụ trong da, làm giảm bọng mắt và cải thiện kết cấu của da.

Trong khi rửa mặt, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể massage và thư giãn cơ mặt. Điều này sẽ giúp làn da của bạn trở nên săn chắc hơn.

4.2. Nâng cơ mặt bằng công nghệ hiện đại

Phương pháp này được nhiều chị em ưa chuộng bởi đặc điểm hiệu quả nhanh và thời gian thực hiện ngắn. Bác sĩ sẽ dùng kim tiêm đưa các dưỡng chất thẩm thấu vào làn da. Nhờ vậy, vùng da chũng sẽ được làm đầy và xóa nếp nhăn nhanh. Hơn nữa, việc tiêm botox hoặc chất làm đầy được cho là làm khuôn mặt trở nên thon gọn hơn, cằm V-line hơn.

  • Nâng cơ mặt bằng chỉ collagen:

Bác sĩ sẽ tiến hành cấy các sợi chỉ collagen vào vùng da bị lão hoá và thắt sợi chỉ để kéo căng da. Chỉ collagen hoàn toàn an toàn và có thể kích thích quá trình tự chữa lành của cơ thể, kích thích sản sinh collagen.

  • Nâng cơ mặt bằng laser:

Phương pháp này tác động trực tiếp vào vùng da cần điều trị bằng chùm tia laser. Hiệu quả của nâng cơ mặt bằng laser đã được nhiều khách hàng kiểm chứng và hài lòng.

  • Sử dụng công nghệ cao:

Đây là phương pháp tiên tiến và được sử dụng các công nghệ cao để cải thiện da mặt bị lão hoá. Một số công nghệ được ứng dụng phổ biến trong việc nâng cơ trẻ hoá da mặt như: Thermage, Ultherapy và Picosure.

Hy vọng thông qua bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Nâng cơ trẻ hoá da có tốt không?”; “Có nên nâng cơ mặt không?”... Từ đó, chị em sẽ lựa chọn được phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

45.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan