Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử

Có không ít các ca tiêm filler cằm, mũi, má, môi... bị hoại tử nên chúng ta cần thật cẩn thận để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra với bản thân. Hãy tìm hiểu về các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử để từ đó có cho mình những giải pháp xử lý an toàn.

1. Các dấu hiệu tiêm filler hỏng

Tiêm filler là công nghệ làm đẹp vô cùng hiện đại và được đánh giá khá an toàn đối với da. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân khác nhau mà phương pháp này có thể xảy ra di chứng trên da.

Do đó, nếu mắc phải một trong những dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử dưới đây thì bạn hãy đến cơ sở y tế ngay.

1.1. Dấu hiệu tiêm filler hỏng ở mũi

Sử dụng filler để tạo mũi dáng mũi cao, thon gọn là điều mà rất nhiều người đều mong muốn. Tuy nhiên, vì mũi là vùng da nhạy cảm nên việc tiêm filler mũi không chính xác hay các bác sĩ có chuyên môn không cao thì sẽ khiến cho nhiều chị em bị hoại tử sau khi sử dụng phương pháp này.

Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở mũi như:

  • Mũi chảy dịch nhầy, filler tràn xuống cánh mũi và khiến cho mũi phồng lên gây mất thẩm mỹ.
  • Mũi xuất hiện mụn, sưng tấy và có thể thâm tím. Mặc dù sử dụng nhiều phương pháp khắc phục nhưng mũi vẫn không hề thuyên giảm và tình trạng sưng tấy sẽ càng nghiêm trọng hơn.
  • Khi sử dụng filler kém chất lượng, vón cục thì sống mũi của bạn sẽ dễ nhận thấy. Nếu để lâu thì tình trạng này sẽ dẫn tới hiện tượng hoại tử.
  • Nếu tiêm filler quá liều lượng thì sống mũi của bạn sẽ to và thô ra. Dùng mắt thường cũng sẽ dễ dàng nhận thấy.

1.2. Dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở cằm

Với tác dụng khiến vùng cằm được thon gọn và quyến rũ hơn thì nhiều chị em đã áp dụng công nghệ tiêm filler cằm. Một số dấu hiệu nhận biết khi tiêm filler bị hỏng ở cằm như sau:

  • Cằm dẹt, phẳng, không còn nhô ra khiến cho gương mặt của bạn mất cân đối và thiếu tự nhiên.
  • Vùng cằm và filler tách rời ra, không được kết nối với nhau, cảm nhận rõ rệt khi bạn cười.
  • Ngoài ra, một số dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở cằm như da giãn mạch máu, đỏ sau khi tiêm, da dễ bị rám nắng, rát và đen sạm.

1.3. Dấu hiệu tiêm filler hoại tử môi

Tiêm filler môi sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên căng mọng và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, áp dụng sai phương pháp, chăm sóc da môi không kỹ càng thì sẽ gây hoại tử môi và để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như dưới đây:

  • Môi sưng đỏ, bầm tím và đau rát.
  • Xuất hiện dịch nhờn màu vàng, mụn mủ trắng.
  • Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở môi đó chính là da bị thủng, thâm đen, bầm tím chỉ sau 3 – 5 ngày thực hiện.

1.4. Dấu hiệu tiêm filler bị hỏng ở mắt

Sau khoảng 3 ngày tiêm filler, các dấu hiệu hoại tử sẽ xuất hiện ở mắt như:

  • Vùng tiêm sưng đỏ, bầm tím và không thuyên giảm.
  • Mắt sưng, đau đớn, bầm tím và nhiều trường hợp chảy dịch.
  • Thị lực giảm.

1.5. Dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử ở má

Má cũng là vùng da mà nhiều người muốn tiêm để trở nên đầy đặn hơn. Tuy nhiên, đây là phương pháp đòi hỏi tay nghề của y, bác sĩ cực kỳ cao. Do đó, khi tiêm filler không đúng cách thì bạn gặp phải một số trường hợp dưới đây như:

  • Vùng má chảy xệ, rãnh cười lộ sâu khiến gương mặt của bạn rất mất cân đối.
  • Tiêm sai cách thì filler dễ bị vón cục và khiến má hóp vào.
  • Khi cười thì vùng má của bạn bị đơ và nhìn rất mất tự nhiên.

Đây đều là những biểu hiện của việc tiêm filler lỗi, hoại tử. Vậy nguyên nhân xuất hiện tình trạng này là do đâu?

2. Nguyên nhân khiến tiêm filler bị hoại tử

  • Trình độ, tay nghề y bác sĩ chưa cao: Tay nghề, kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ thực hiện ảnh hưởng lớn nhất tới kết quả làm đẹp của bạn. Điều này làm tăng nguy cơ tiêm filler hỏng, cấu trúc da bị phá vỡ.
  • Sử dụng filler chất lượng kém: Việc sử dụng filler có nguồn gốc không rõ ràng, kém chất lượng sẽ khiến bạn bị hoại tử vùng làm đẹp.
  • Trang thiết bị y tế kém chất lượng, không đảm bảo vô trùng: Nếu như dụng cụ làm đẹp không được vệ sinh sạch sẽ thì bạn có thể gặp phải biến chứng khi tiêm filler như hoại tử, nhiễm trùng...
  • Chăm sóc da không đúng cách: Việc chăm sóc da kém hiệu quả, không đúng cách hay kiêng khem cũng là nguyên nhân khiến vùng da tiêm filler bị hoại tử, biến dạng. Do đó, bạn cần chú ý tới vấn đề chăm sóc da kỹ càng hơn sau khi tiêm filler.

3. Những cách khắc phục tiêm filler hỏng

Đến ngay địa chỉ thẩm mỹ uy tín để được chữa trị kịp thời: Rất nhiều chị em sau khi tiêm filler bị hỏng nhưng vẫn chần chừ mà không chữa trị, khiến da bị hoại tử, ảnh hưởng đến cơ thể trầm trọng hơn. Chính vì vậy, cách để ngăn ngừa hoại tử filler kịp thời đó chính là đến ngay các cơ sở tiêm filler uy tín để được chữa trị kịp thời.

Lựa chọn filler chất lượng: Một trong những phương pháp để bạn ngăn ngừa tình trạng tiêm filler hỏng đó chính là sử dụng filler chất lượng.

Cơ sở làm đẹp uy tín: Để hạn chế và ngăn ngừa các dấu hiệu tiêm filler hỏng thì bạn cần lựa chọn địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng. Lựa chọn các y bác sĩ giàu kinh nghiệm có sự hỗ trợ bởi công nghệ hiện đại. Điều này sẽ phần nào ngăn ngừa được các vấn đề xâm lấn, biến chứng sau khi tiêm filler.

Chăm sóc da kỹ càng: Một trong những nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử đó chính là chăm sóc da kém hiệu quả. Vì làn da sau khi sử dụng phương pháp này cực kỳ nhạy cảm. Do đó, bạn cần tuân thủ và thực hiện chế độ chăm sóc tại nhà bằng các phương pháp dưới đây.

Chăm sóc da:

  • Vệ sinh vùng da tiêm filler thật sạch sẽ và nhẹ nhàng, rửa sạch da bằng nước muối sinh lý.
  • Tuyệt đối nên tránh ở trong môi trường quá nóng bức và không được tắm hơi, xông hơi sau khi tiêm filler.
  • Sau khi tiêm, không nên massage hay tác động mạnh lên vùng da chứa chất đầy.
  • Tránh sự tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hạn chế vận động mạnh như tập thể dục, nhảy dây hay chạy bộ, đạp xe...
  • Để hạn chế các hậu quả và ngăn ngừa biến chứng khi tiêm filler thì bạn không nên sử dụng mỹ phẩm, trang điểm hay đeo kính nặng, nằm úp mặt.

Chế độ ăn uống:

  • Rau củ quả sẽ là thực phẩm tốt cho làn da sau khi tiêm filler. Bạn nên bổ sung nước (2 lít nước mỗi ngày), rau xanh, các loại hoa quả và vitamin thường xuyên cho cơ thể.
  • Đối với việc kiêng khem sau tiêm filler thì bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như đồ nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống,.. Vì đây đều là nhóm thực phẩm gây nên tình trạng kích ứng da, để lại sẹo thâm.

Tóm lại, hoại tử sau tiêm filler là dấu hiệu nguy hiểm cần được chữa trị kịp thời. Nếu có các dấu hiệu tiêm filler bị hoại tử, bạn hãy đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xử lý phù hợp. Lưu ý: Để ngăn ngừa các hoại tử, biến chứng khi tiêm filler, bạn nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, trình độ bác sĩ cao và thực hiện nghiêm túc chế độ chăm sóc sau khi thực hiện phương pháp làm đẹp này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

39.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan