Có nên mài răng cửa bị to?

Mài răng cửa bị to là phương pháp chỉnh nha được áp dụng khá phổ biến cho các trường hợp muốn phục hồi lại răng cửa bị vỡ, sứt mẻ hoặc khi bị răng hô, răng vượt kích cỡ so với các răng khác. Vậy thủ thuật này có những ưu và nhược điểm gì? hãy cùng theo dõi trong nội dung trong bài viết sau đây.

1. Ưu điểm của việc mài răng cửa bị to.

Đối với những trường hợp răng cửa có kích thước to hơn các răng khác hoặc bị hô thì mài nhỏ răng cửa là phương pháp khuyến cáo nên được sử dụng vì nó không tốn nhiều thời gian như những phương pháp khác. Ngoài ra, chi phí của việc mài răng cửa bị to tương đối rẻ so với các thủ thuật điều chỉnh nha khác như bọc răng sứ hay niềng răng.

Bên cạnh đó, nếu việc mài răng cửa bị to được thực hiện cẩn thận, không vượt quá tỷ lệ mài cho phép thì bệnh nhân sẽ không có cảm giác quá đau và không chảy máu.

Mài răng cửa bị to không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến tủy răng và không gây hại cho sức khỏe về lâu dài.

Phương pháp mài răng cửa bị to có thể giúp cải thiện sự tự tin và thẩm mỹ cho những trường hợp có các vấn đề về răng cửa như răng cửa bị vuông và to, răng cửa mọc thưa thớt và to, răng cửa to và bị mọc lệch, không thẳng hàng.

Việc mài răng cửa to sẽ giúp bệnh nhân duy trì được sức khỏe răng miệng tốt hơn và tránh được các tình trạng viêm nha chu.

2. Nhược điểm của việc mài răng cửa bị to

Trên thực tế, việc mài nhỏ răng cửa yêu cầu phải tác động trực tiếp lên răng thật, vì vậy cần phải được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa được đào tạo bài bản.

Mài răng cửa bị to có thể sẽ gây đau và ê buốt trong và sau khi thực hiện đối với một số trường hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau khi thực hiện. Tuy nhiên, cảm giác đau và ê buốt vẫn có thể có sau khi thuốc hết tác dụng hoặc nếu quá trình mài răng thực hiện quá tỉ lệ mài cho phép.

Phương pháp này không nên thực hiện đối với những người có tỷ lệ răng quá to vì nếu mài quá tỷ lệ cho phép thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, khả năng nhai của răng.

Nếu mài răng bị to không được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao thì bệnh nhân có thể gặp các vấn đề như đau, ê buốt răng, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, răng trở nên rất nhạy cảm nhất là khi tiếp xúc với các thức ăn, đồ uống nóng và lạnh, gây tổn thương tủy và giảm tuổi thọ của răng.

Răng cửa to, không đều có thể làm bạn mất tự tin về dung mạo của mình. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể khắc phục với phương pháp mài răng cửa bị to. Điều lưu ý là bạn cần tìm hiểu và lựa chọn cơ sở khám và chỉnh nha uy tín để thực hiện mài nhỏ răng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan