Cách xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch chân gây ra các tình trạng máu ứ đọng, viêm tĩnh mạch nông huyết, huyết khối tĩnh mạch sâu. Dù không phải là bệnh quá nguy hiểm nhưng giãn tĩnh mạch có thể dẫn tới chất lượng cuộc sống kém hơn. Với các liệu pháp xoa bóp dưới dây, người bệnh có thể giảm thiểu phần nào các triệu chứng khi bị giãn tĩnh mạch chân gây ra.

1. Công dụng của các cách xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân

Các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng Tây y hiện nay đã cho tác dụng nhanh và giảm các triệu chứng ứ đọng máu, giảm phù chân nhanh chóng. Tuy nhiên việc sử dụng tây y thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan là gan, thận của người bệnh. Chính vì lý do này nên nhiều người bị suy giãn tĩnh mạch chân hiện nay thường chọn các phương pháp xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân là cách điều trị và giảm triệu chứng hiệu quả.

Xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân là phương pháp điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân ở người trưởng thành có độ an toàn cao, đồng thời mang lại các hiệu quả như sau

  • Xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu được diễn ra tốt hơn, lưu thông máu giúp giảm tình trạng ứ động ở các tĩnh mạch ngoại biên của người bệnh.
  • Xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân giúp thuyên giảm các tình trạng tê cứng chân, nhức chân ở người bệnh giãn tĩnh mạch.
  • Xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch giúp các vảy sừng của biểu bì được bong tróc, điều này giúp tạo điều kiện cho tuyến mỡ và mồ hôi hoạt động tốt hơn, giúp hỗ trợ sự bài tiết và tuần hoàn.

2. Cách xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch hiệu quả

Với cách xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân thì người bệnh có thể tự mình thực hiện tại nhà, các dụng cụ chuẩn bị cũng cực kỳ đơn giản. Người bệnh chỉ cần chuẩn bị một thau nước ấm, tinh dầu xoa bóp, khăn mềm khô.

  • Bước 1: Tiến hành ngâm chân với nước ấm trước khi xoa bóp chữa giãn tĩnh mạch chân. Đừng quên cho thêm tinh dầu và ngâm chân trong thời gian 5-10 phút nhé.
  • Bước 2: Sau khi ngâm chân thư giãn thì nên tiến hành lau sạch bằng khăn khô. Xoa bóp nhẹ vùng chân bị giãn tĩnh mạch để khởi động dần cơ bắp
  • BƯớc 3: Xoa bóp từ chiều cổ chân lên đầu gối. Dùng các đầu ngón tay ấn lực từ nhẹ đến nặng ở phần bắp chân.
  • Bước 4: Dùng lực vừa đủ vuốt dọc từ dưới bắp chân đi lên, làm đi làm lại ở các vùng đau nhức nhiều.
  • Bước 5: Thực hiện các động tác tương tự xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch nhưng là theo chiều dọc. Các động tác xoa bóp theo chiều ngang cũng được thực hiện tương tự.

Lưu ý: Các động tác từ bước 3 của bài xoa bóp chân giãn tĩnh mạch nên được người bệnh thực hoặc thao tác lặp lại từ 10-15 lần trong mỗi lần xoa bóp. Trung bình 1-2 lần/ngày, người bệnh nên thực hiện việc xoa bóp này một lần để đạt hiệu quả cao.

Với tình trạng suy giãn tĩnh mạch ngày nay càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Đây là một trong những bệnh mãn tính ít được cảnh báo về các biến chứng nguy hiểm, do đó tâm lý của những người trẻ bị bệnh này vẫn còn khá chủ quan, lơ là. Với việc thực hiện và đáp ứng các cách xoa bóp chân bị giãn tĩnh mạch thì người bệnh có thể vừa thư giãn vừa khiến cho tình trạng bệnh của mình tiến triển tốt hơn mỗi ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan