Cách tăng cường sinh lý nam giới

Sinh lý nam giới là nhân tố quyết định đến bản lĩnh cũng như khả năng tình dục của người đàn ông. Có rất nhiều phương pháp giúp tăng cường sinh lý mà phái mạnh có thể áp dụng được tại nhà. Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp ích cho những ai đang quan tâm về cách tăng cường sinh lý nam.

1. Nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới là gì?

Yếu sinh lý ở nam giới bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Tuổi tác: Tuổi là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục của người đàn ông. Độ tuổi càng lớn thì hormone sinh dục nam Testosterone và Nitric oxide – 1 hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng sẽ bắt đầu suy giảm, thường giảm sau độ tuổi 30.
  • Có bệnh lý nền kèm theo: Các bệnh lý về chuyển hóa như tăng lipid máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì,... cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng sinh lý người bệnh. Ngoài ra, các bệnh lý thực thể tại cơ quan sinh dục của người bệnh như ung thư dương vật, teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn... gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục của nam giới hoặc khi người bệnh phải trải qua các cuộc phẫu thuật hoặc có bệnh bẩm sinh về cấu trúc của tủy sống, khung xương chậu có thể sẽ gây tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu ở dương vật, rối loạn cương dương.
  • Tác dụng phụ của một số thuốc: Việc người bệnh sử dụng kéo dài một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc an thầnthuốc chống trầm cảm,... cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.
  • Chế độ ăn uống và lối sống thiếu khoa học: Chế độ ăn không đầy đủ, không đầy đủ các thành phần chất dinh dưỡng trong cơ thể, thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffeine, ma túy... cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh lý của nam giới.
  • Chế độ sinh hoạt không điều độ, không khoa học như lười vận động, lạm dụng việc quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên khiến cho dương vật hoạt động tần suất cao và xuất tinh liên tục, lâu dần nam giới sẽ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí là có nguy cơ bị liệt dương.
  • Yếu tố tâm lý: Người bệnh thường xuyên phải đối mặt với những mệt mỏi, áp lực cuộc sống và công việc, sang chấn tâm lý... cũng làm ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng tinh trùng. Vì khi cơ thể gặp stress thì sẽ tự động tiết ra hormone steroid giúp cho cơ thể giảm bớt sự căng thẳng nhưng hormone này lại ức chế quá trình sản xuất hormone testosterone nội sinh, từ đó làm trì hoãn quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới.

2. Chế độ dinh dưỡng có thể tác động đến tình trạng yếu sinh lý như thế nào?

1 chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, cân đối các nhóm dưỡng chất quan trọng là: Tinh bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và bổ sung một số thực phẩm phù hợp sẽ giúp cho quá trình sản xuất tinh trùng được thuận lợi, tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường ham muốn tình dục và khả năng cương dương. Ngoài ra, một chế độ ăn phù hợp cũng có thể phòng ngừa các bệnh lý nền của cơ thể như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid,...giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

3. Một số cách tăng cường sinh lý nam tại nhà

3.1 Sử dụng thực phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam

Chế độ dinh dưỡng là 1 trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Cách tăng cường sinh lý nam tại nhà nhờ sử dụng các thực phẩm bổ dưỡng sau:

  • Hàu: Các món ăn từ hàu luôn được biết đến giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh nhờ có chứa kẽm giúp hỗ trợ kích thích tổng hợp testosterone tự nhiên và tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh kích thích hưng phấn trong não - dopamine.
  • Chuối: Trong chuối có chứa hàm lượng kali cao giúp hỗ trợ tăng lưu lượng máu đến dương vật, đồng thời tăng cường tiết hormone testosterone.
  • Các loại quả mọng: Các loại quả mọng như: vải, việt quất, cam, mâm xôi, dưa hấu... đều là các loại quả giúp bổ sung vitamin C, kẽm, kali và phytonutrient giúp hỗ trợ chống oxy hóa đồng thời hỗ trợ giãn mạch, hỗ trợ tăng cường khả năng bơm máu đến dương vật.
  • Tỏi: Giúp hỗ trợ ức chế hormone steroid, giảm stress, kích thích phát triển các mô, cơ bắp. Phái mạnh có thể sử dụng tỏi mỗi ngày để đạt hiệu quả.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như thịt đỏ, trứng, giá đỗ cũng phần nào giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý cho nam giới. Tuy nhiên, bạn cần tránh các thực phẩm gây hại như đồ hộp, nội tạng động vật, thịt mỡ, rượu, bia...không tốt cho sức khỏe.

3.2 Một số bài tập hỗ trợ tăng cường sinh lý nam tại nhà

Dưới đây là những bài tập giúp rèn luyện cơ thể mà các đấng mày râu có thể tham khảo để lựa chọn cho mình bài tập phù hợp:

  • Nâng tạ: Giúp tăng khối lượng cơ bắp, nâng cao sức chịu đựng của nam giới.
  • Aerobic: Nam giới nếu luyện tập aerobic mỗi ngày có thể hỗ trợ tăng cường sức khỏe.
  • Tập Kegel: Bài tập này sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức mạnh cho cơ mu cụt, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng xuất tinh sớm khi đang quan hệ tình dục.
  • Bơi lội: Giúp cơ thể sảng khoái, giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe cho phái mạnh.
  • Đi bộ nhanh: Mỗi ngày đi bộ 10.000 bước có thể giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu từ đó hỗ trợ khắc phục chứng rối loạn cương dương cho nam giới.

3.3 Một số phương pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý nam khác có thể thực hiện tại nhà

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, giảm lo âu căng thẳng: Khi lo âu căng thẳng, sức khỏe tinh thần người đàn ông suy giảm, chức năng sinh lý tất nhiên sẽ suy giảm theo. Do đó, phái mạnh nên giữ cho mình tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng quá nhiều để cơ thể sản sinh hormon sinh dục và cải thiện chức năng sinh lý một cách tốt hơn.
  • Điều chỉnh chế độ ngủ, nghỉ hợp lý: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới trưởng thành nên ngủ từ 7 - 8 giờ/ ngày. Nếu đàn ông ngủ ít hơn 5 giờ/ ngày kéo dài liên tục trong 1 tuần sẽ khiến nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể suy giảm, khiến chức năng sinh lý nam giới bị "yếu" đi. Tốt nhất, phái mạnh nên tránh thức quá khuya, ngủ đủ giấc và có chế độ sinh hoạt hợp lý.
  • Bỏ ngay các thói quen xấu khiến phái mạnh bị "yếu": Các thói quen xấu khiến đàn ông ngày càng suy yếu trong chuyện chăn gối như: lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá, thói quen tình dục bừa bãi, quá độ, lười vận động, sử dụng thuốc tùy tiện...

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người đọc nắm rõ hơn về cách làm tăng cường sinh lý nam giới tại nhà. Để tăng cường sức khỏe sinh lý, phái mạnh cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, thay đổi các thói quen xấu hằng ngày, đồng thời kết hợp với các bài tập thể thao đều đặn, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

42.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan