Cách làm thon mặt bằng muối hạt tại nhà

Giảm mỡ mặt là một trong những mối quan tâm của phụ nữ. Họ dễ bị ám ảnh nếu sở hữu khuôn mặt có kích thước lớn hơn chuẩn. Tuy nhiên không phải tất cả chúng ta đều biết đến phương pháp giảm mỡ mặt bằng muối. Cách làm không chỉ mang lại hiệu quả còn ít xâm lấn. Đồng thời, muối cũng là nguyên liệu có sẵn trong mỗi gian bếp.

1. Nguyên nhân khiến khuôn mặt tích tụ nhiều mỡ

Mỡ tích tụ vùng mặt có thể do rất nhiều nguyên nhân. Phần lớn nguyên nhân được ghi nhận là di truyền. Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt cũng có thể là một nguyên nhân khiến bạn cần phải giảm mỡ mặt.

1.1 Mỡ mặt xuất hiện di truyền qua nhiều đời

Di truyền là yếu tố đầu tiền và khá phổ biến khi nhắc đến một biểu hiện hay bệnh lý nào đó. Khuôn mặt có nhiều mỡ thừa cũng không ngoại lệ. Ngay khi chào đời cấu trúc bộ mã đã phát tín hiệu và cho ra hình ảnh như vậy.

Do đó nếu trong gia đình từng có người bị béo mặt và phần lớn các thành viên cũng xuất hiện thì sẽ có khả năng di truyền cho đời sau. Thêm vào đó, có thể tính di truyền không liên tục nên thường ít được chú ý.

1.2 Mất cân bằng trong chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ ăn uống không đảm bảo nhóm dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến cơ thể mất cân đối. Không riêng vùng mặt mà các bộ phận khác cũng đối diện với nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Thêm vào đó nếu cơ thể liên tục nạp vào chất béo không lành mạnh thì bạn sẽ cảm thấy kích thước khuôn mặt có sự thay đổi rõ rệt. Những món ăn vặt hoặc thức ăn chiên rán cần được chuyển hóa đồng thời cơ thể cần đủ chất xơ để xử lý vấn để này.

1.3 Người không duy trì luyện tập đều đặn

Mỡ thừa hay nước tích trữ dưới da sẽ khiến khuôn mặt bạn trông béo lên. Thêm vào đó việc đào thải mỡ thừa vùng mặt khó hơn nhiều so với các bộ phận khác. Vì thế bạn nên duy trì giấc ngủ sâu và luyện tập đều đặn để cơ thể có đủ thời gian trao đổi chuyển hóa chất béo thành năng lượng.

1.4 Sau sinh khuôn mặt có khả năng phù lên

Không thể phủ nhận đa số phụ nữ sau sinh đều có nhu cầu giảm mỡ mặt. Điều đó đến từ vấn đề tăng cân trong thai kỳ. Khuôn mặt đã tích tụ mỡ thừa cùng với vòng eo. Do đó khi em bé chào đời các sản phụ đều tìm đến phương pháp giảm mỡ toàn thân.

2. Cơ chế giảm mỡ mặt của muối

Trong căn bếp mỗi gia đình đều sử dụng muối để khử khuẩn và làm gia vị cho các món ăn. Tuy nhiên đây còn là nguyên liệu giúp giảm mỡ mặt hiệu quả. Những vùng như cổ và cằm cũng có thể nhận được tác dụng tương tự.

Khi tinh thể muối đi vào cơ thể sẽ phát huy đặc tính hút nước. Không chỉ giúp cơ thể dược thanh lọc bài trừ độc tố nhờ tính kháng khuẩn mà muối còn làm nóng lên. Chính do đó mà có nhiều công thức giảm mỡ cũng như cách làm thon mặt bằng muối được lan truyền.

Khi bạn massage mặt bằng muối sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Từ đó hệ bài tiết của da hoạt động tốt hơn lỗ chân lông cũng tránh bít tắc. Tuyến bã nhờn và dầu sẽ hạn chế cùng đó là mỡ thừa có thể thoát ra.

3. Những cách làm thon mặt bằng muối

Giảm mỡ mặt bằng muối là một phương pháp tự nhiên ít can thiệp. Đồng thời nguyên liệu dễ kiếm và không quá tốn kém.

3.1 Giảm mỡ mặt bằng muối nhờ xông hơi

Muối được nghiên cứu có thể giảm thâm đọng nước vùng mắt. Trong đó kali. magie cùng canxi là những dưỡng chất điển hình giúp da mặt trở nên săn chắc hơn. Đồng thời muối sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làm sạch sâu.

Để chuẩn bị xông hơi bạn cần lượng muối cho vào nồi nước có nhiệt độ 60 - 70 độ C. Tiến hành trùm một chiếc khăn để khuôn mặt được hấp thụ tối đa nhiệt từ nước muối.

Phương pháp này ngoài giúp bạn đào thải mỡ thừa còn sẽ giúp máu tuần hoàn và lưu thông tốt hơn. Từ đó các sợi collagen trên khuôn mặt được thúc đẩy hoạt động. Bạn hãy thực hiện xông hơi như vậy 3 - 4 lần mỗi tuần để tăng cường hiệu quả.

cach-lam-thon-mat-bang-muoi-hat-tai-nha
Giảm mỡ mặt bằng muối nhờ xông hơi ngoài giúp bạn đào thải mỡ thừa còn giúp máu tuần hoàn và lưu thông tốt hơn

3.2 Thư giãn các cơ trên khuôn mặt bằng muối

Mát xa là một liệu pháp giảm mỡ mặt hiệu quả đồng thời tăng khả năng tuần hoàn. Việc làm này sẽ ngăn cản sự tích tụ mỡ thừa dưới da khá hiệu quả. Khi khuôn mặt được thư giãn các sắc tố cũng khiến màu da được hồng hào tươi trẻ hơn. Duy trì 2 lần mỗi tuần sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hơn so với ban đầu.Để tăng tương tác bạn nên dùng hạt muối tinh để dễ thẩm thấu trên da. Sau đó tiến hành xoa đều lên các khu vực da xung quanh mặt. Khi mát xa có thể bạn sẽ thấy da mặt nóng lên. Điều đó chứng tỏ muối đã thẩm thấu và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ.Lúc này bạn cần thư giãn và để gia mặt nghỉ trong 15 - 30 phút. Thời gian này sẽ giúp công dụng của muối phát huy tối đa. Sau đó thì rửa mặt thật sạch với nước ấm để loại bỏ cặn và se khít lỗ chân lông. Sau khi tiến hành bạn lưu ý bảo vệ da kỹ và không để tiếp xúc trực tiếp với mặt trời. Đồng thời luôn lưu ý dưỡng ẩm để tránh da bị khô dẫn đến sạm nám.

3.3 Giảm mỡ mặt bằng cách chườm muối khi đang nóng

Muối có khả năng sinh nhiệt khá cao do đó sẽ làm giãn nở lỗ chân lông khi tiếp xúc. Nhờ vậy khi chườm muối nóng không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giảm mỡ mặt hiệu quả. Tuy nhiên đặc tính hút nước của muối sẽ khiến da bị khô. Chính vì thế mà bạn cần chú ý cấp ẩm cho da để duy trì cân bằng ẩm.

Mỗi tuần bạn hãy thực hiện phương pháp này 1 lần. Chỉ cần đem muối rang nóng rồi bỏ vào chiếc khăn chờ nguội bớt rồi chườm lên da và tiến hành mát xa. Sau 5 - 10 phút muối nguội hoàn toàn có thể đem rang lại rồi tiếp tục chườm.

3.4 Hỗn hợp muối và nước chanh

Muối kháng khuẩn hút nước còn chanh là acid có khả năng tác động đối với mỡ. Bạn cần chuẩn bị chiếc bát để trộn lẫn 2 hỗn hợp này. Sau đó thoa đều lên da mặt và tiến hành mát xa.

Cách giảm mỡ mặt bằng hỗn hợp muối và nước cốt chanh khá phù hợp cho da nhờn và da dầu. Sau khi thực hiện khả năng tổng hợp collagen của da sẽ được cải thiện. Đồng thời da bạn cũng trở nên săn lại và tươi tắn hơn.

3.5 Kết hợp muối cùng ngải cứu để giảm mỡ mặt

Nuối cùng lá ngải cứu sau khi làm nóng sẽ giúp cải thiện chất lượng làn da khá tốt. Đặc biệt hơn nếu bạn cần giải quyết vấn đề da khô hay sạm nám thì đây là cách hiệu quả. Xay nhuyễn ngải cứu lấy nước trộn cùng muối hoặc lấy cả phần bã rồi đắp như mặt nạ.

cach-lam-thon-mat-bang-muoi-hat-tai-nha
Giảm mỡ mặt bằng muối và nước chanh cũng là một phương pháp hiệu quả và dễ làm

3.6 Gừng và muối

Gừng có tính nóng kết hợp cùng muối sẽ sinh ra nhiệt lớn. Tuy nhiên không nên bôi quá nhiều hỗn hợp này lên da tránh bỏng da. Sau khi thoa một lớp mỏng lên bề mặt chờ khoảng 15 phút hỗn hợp sẽ ngấm sâu xuống lớp mỡ dưới da. Lúc này bạn có thể mát xa xông hơi nước ấm để tăng hiệu quả.

3.7 Mặt nạ từ muối và mật ong

Mật ong ngoài giàu dinh dưỡng còn được dùng trong nhiều hỗn hợp dưỡng da. Tiến hành pha chế tỉ lệ 1 : 2 cho muối và mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt sau đó thư giãn 15 - 20 phút chờ dinh dưỡng ngấm sâu vào da. Sau khi hoàn thành tiến hành rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm.

3.8 Muối kết hợp với chuối chín cây

Chuối chín nghiền mịn kết hợp cùng muối sẽ bổ sung nhiều dinh dưỡng và khoáng chất cho da. Đặc biệt là công dụng của chuối cực kỳ tốt cho việc phục hồi và cải thiện chất lượng da.

3.9 Cách làm thon gọn khuôn mặt bằng muối và trái bơ

Bơ không chỉ là thực phẩm ăn kiêng giàu dưỡng chất mà còn có thể hấp thụ trực tiếp trên da. Khi dùng hỗn hợp muối và bơ bạn sẽ cảm nhận được làn da săn chắc dần. Thêm vào đó, bơ hỗ trợ cấp ẩm và hạn chế nếp nhăn trên da. Đồng thời đây cũng là một phương pháp giảm mỡ mặt hiệu quả.

Giảm mỡ mặt bằng muối tuy ít ảnh hưởng nhưng không thể tùy tiện dùng. Bạn nên cân nhắc đặc điểm tính chất của làn da. Điều này có vai trò quyết định lớn đến kết quả nhận được. Thêm vào đó, đây là phương pháp có tốc độ đạt hiệu quả chậm. Vì vậy không khuyến khích dùng nếu người dùng có nhu cầu giảm mỡ mặt cấp tốc.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan