8 mẹo trang điểm cho người có làn da khô

Làn da của bạn bị khô và bạn đang phân vân không biết làm sao để luôn giữ được lớp trang điểm trông thật tươi trẻ cả ngày? Hiện nay có khá nhiều loại mỹ phẩm dành riêng cho làn da khô, nhưng điều làm nên sự khác biệt chính là cách mà bạn chăm sóc da trước trang điểm. Dưới đây là 8 mẹo trang điểm cho da khô mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên biết.

1. Dùng kem nền thích hợp

Nếu da của bạn dễ bị bong tróc hoặc quá khô, hãy sử dụng kem nền dạng lỏng hoặc kem có chứa dầu. Bạn không cần trang điểm nhiều lớp, hãy thử một loại kem dưỡng ẩm có màu giống như kem nền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều quan trọng đối với một làn da khô chính là kem dưỡng ẩm có màu không thể thay thế cho kem dưỡng ẩm thông thường.

Một lựa chọn khác dành cho người da khô chính là sử dụng kem nền ( hay còn gọi là BB cream). Kem nền không những có độ che phủ tốt mà còn chứa các thành phần dưỡng ẩm tốt cho da, như axit hyaluronic và vitamin B.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Da khô, da chết không thể giữ được độ ẩm cho môi, hoặc son bóng mà bạn sử dụng. Tẩy tế bào chết cho môi mỗi tuần một lần với hỗn hợp tự chế bao gồm đường và mật ong. Đường làm bong tróc lớp da chết, trong khi mật ong có tác dụng hydrat hóa. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng ẩm (không có kem đánh răng ) để chà nhẹ lên da trên môi.

tẩy da chết môi
Thường xuyên tẩy da chết để có bờ môi căng mọng

3. Chọn son môi phù hợp

Nếu đôi môi của bạn dễ bị khô, hãy tránh son môi mờ hoặc các loại son lâu trôi, vì chúng sẽ góp phần khiến da môi trở nên khô hơn. Trước khi tô son màu, bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng trước. Cả hai sẽ giúp cho đôi môi của bạn trông thật quyến rũ.

Nếu da mặt của bạn bị khô sần thì đôi môi cũng không ngoại lệ. Nếu bạn bỏ qua bước dưỡng môi trước khi thoa các loại son màu, đôi môi của bạn sẽ mất đi vẻ căng mọng và tự nhiên. Do đó, bạn nên thoa một lớp son dưỡng không màu lên môi trước khi dùng đến son màu bạn yêu thích.

4. Không nên dùng phấn nền cho làn da khô

Các chuyên gia trang điểm khuyên rằng, cho dù nhân viên quầy mỹ phẩm có gợi ý gì về làn da của bạn, nếu da bạn khô, bạn tuyệt đối không cần phải dùng phấn phủ.

Nếu da bạn bị khô, nhưng đôi khi bạn bị bóng ở vùng chữ T (trán, mũi và cằm), bạn có thể phủ một chút phấn ở vùng chữ T. Nếu không, bạn nên bỏ qua nó hoàn toàn.

Một lớp nền được tạo bởi phấn phủ (thậm chí phấn má hồng) tuy nhanh gọn nhưng cũng có nguy cơ hấp thụ toàn bộ lượng ẩm trên da mặt của bạn. Đối với phấn má, bạn luôn cần sử dụng một miếng bọt biển và vỗ nhẹ vào hai bên má để có được một vẻ đẹp hồng hào, sáng tự nhiên. Hãy lựa chọn những cây chổi trang điểm có kích thước bé để xác định chính xác vị trí sử dụng phấn và phân chia các khu vực rõ ràng (giữa 2 lông mày, sống mũi, 2 bên cánh mũi), nếu cách trang điểm mà bạn chọn lựa, hoàn toàn không thể thiếu sản phẩm trang điểm dạng bột.

Kem nền dạng bột cũng là một ý tưởng tồi khi thực hiện trang điểm cho da khô. Phấn nền chỉ tốt cho người da nhờn vì nó giúp hấp thụ lượng dầu và độ ẩm dư thừa trên da. Tuy nhiên, đối với da khô, phấn nền dạng bột sẽ làm cho da bạn khô hơn. Lớp bột sẽ bám vào các vùng da bị bong tróc, khiến cho da mặt loang lổ, không đều màu khi nhìn gần.

da khô
Phấn nền dạng bột sẽ khiến làn da trở nên khô hơn và không đều màu

Bạn nên chọn lựa các dạng kem nền dành cho da khô, thay vì chọn phấn nền. Sử dụng một lượng nhỏ ở đầu ngón tay và bắt đầu thoa chúng lên mặt (trừ làn da quanh mắt). Bạn nên tham khảo những sản phẩm kem nền chuyên biệt dành cho làn da khô, thay vì việc chọn kem nền theo sở thích.

5. Tẩy da chết

Nếu bạn nhận thấy lớp trang điểm của bạn bắt đầu bong ra vài giờ sau khi bạn trang điểm, rất có thể nguyên nhân là bởi sự tích tụ của lớp da chết. Thường xuyên tẩy da chết hàng tuần và dưỡng ẩm hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Một trong những bước quan trọng để chăm sóc da chính là tẩy tế bào da chết và sau đó hydrat hóa tế bào lớp mới bên dưới.

Các chuyên gia trang điểm cho biết: Một khi bạn sử dụng lớp trang điểm lên da mặt hàng ngày, điều đó đồng nghĩa với việc số lượng tế bào chết sản sinh ngày càng lớn, và nó sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của bạn nếu bạn không biết cách tẩy da chết đúng cách.

Hãy nhẹ nhàng chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn) bằng khăn mặt hoặc sử dụng các sản phẩm lột da bằng hóa chất dịu nhẹ hàng ngày, điều này sẽ tích cực giúp loại bỏ lớp tế bào chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt. Hoặc, bạn có thể trang bị cho mình máy rửa mặt chuyên dụng. Với cấu tạo linh hoạt, máy rửa mặt có thể giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm.

6. Xịt khoáng

Để tăng cường độ ẩm cho làn da trong suốt cả ngày dài, bạn có thể mang theo một loại nước dưỡng ẩm cỡ nhỏ. Điều này giúp bạn giữ được sự cân bằng cho làn da khô và giữ cho lớp trang điểm của bạn không bị bong ra.

xịt khoáng
Xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn

7. Kem dưỡng ẩm dành cho da khô

Theo định nghĩa, da khô sản xuất rất ít dầu, vì vậy sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ khô tự nhiên của da là điều cần thiết.

Thay vì kem dưỡng da thông thường, hãy sử dụng một loại kem dưỡng ẩm đặc hiệu dành riêng cho các loại da khô. Kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic, một thành phần giúp da giữ độ ẩm là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nên bôi kem dưỡng ẩm trên toàn bộ da mặt đối với da khô.

8. Chế độ ăn uống hợp lý

Nếu da và môi của bạn có xu hướng bị khô, đây có thể là dấu hiệu của một tình trạng nào đó có liên quan đến chế độ ăn uống của bạn. Có thể do bạn không uống đủ nước hoặc trong chế độ ăn uống của bạn có chứa nhiều caffeine, rượu hoặc đường, Chúng có thể là nguyên nhân khiến cho môi bạn bị khô.

Ngoài ra, dù bạn có làn da khô hay là làn da nhờ, thì điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý trước khi trang điểm chính là rửa mặt. Điều này không những giúp ngăn ngừa tình trạng tắc lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất trên da, mà còn giúp cho lớp trang điểm trông căng mọng hơn.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

7.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan