10 bí mật để có hàm răng trắng hơn

Một hàm răng trắng hơn là mong muốn của mọi người khi mơ ước sở hữu một nụ người rạng rỡ. Do đó, làm sao để răng trắng hơn, nhất là các cách làm răng trắng hơn tự nhiên rất thường được tìm kiếm. Thay vì phải trả chi phí rất cao tại phòng khám nha sĩ để có một hàm răng trắng hơn, mọi người hoàn toàn có thể làm trắng răng tại nhà một cách hoàn hảo.

1. Đánh răng và giữ vệ sinh sạch sẽ

Tất cả các nha sĩ đều khuyến cáo những cách làm răng trắng hơn đều phải dựa trên nền tảng có thói quen đánh răng. Điều này cần được thực hiện một cách nghiêm túc với hai lần một ngày trong ít nhất hai phút.

Bởi lẽ, hàm răng là nơi sẽ tiếp nhận thức ăn và vi khuẩn khi ăn vào. Vì vậy, đánh răng sẽ ngăn vi khuẩn hình thành mảng bám và làm ố vàng răng. Mảng bám răng là một lớp màng dính của vi khuẩn có thể khó loại bỏ một khi nó cứng lại và khi nó tích tụ có thể làm cho răng bị xỉn màu hay răng có màu vàng, trở nên kém thẩm mỹ.

2. Sử dụng chỉ nha khoa

Cũng giống như đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa cũng cần thực hiện như một thói quen, giúp lấy thức ăn ra khỏi kẽ răng, điều có thể khiến lớp men răng trông xỉn màu và ngả vàng.

Làm sạch kẽ răng ít nhất một lần một ngày có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ cứng trên răng và gây ra vết ố. Thời điểm tốt nhất để dùng chỉ nha khoa là sau khi ăn xong để loại bỏ thức ăn trong kẽ răng. Một số người lựa chọn dùng tăm xỉa răng để lấy thức ăn thừa thay vì dùng chỉ nha khoa, tuy nhiên, phương tiện này sẽ dễ gây tổn thương nướu và chân răng.

răng trắng hơn
Đánh răng và giữ vệ sinh sạch sẽ giúp răng trắng hơn

3. Thử dùng baking soda và hydrogen peroxide

Hydrogen peroxide là chất tẩy trắng răng tích cực trong nhiều sản phẩm làm trắng từ phòng khám nha sĩ và hiệu thuốc. Baking soda và peroxide cũng là những thành phần phổ biến trong kem đánh răng làm trắng. Theo đó, bôi các hóa chất này trên răng là một bí quyết làm sao để răng trắng hơn tại nhà mà không mất nhiều chi phí.

Trong một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên năm 2012 với 146 người dùng kem đánh răng làm trắng có chứa baking soda và peroxide, kết quả đã chứng minh tính hiệu quả trong việc loại bỏ vết ố khỏi men răng.

Tuy nhiên, nha sĩ sẽ lưu ý rằng baking soda có thể mài mòn men răng khá nhiều, vì vậy nên cẩn thận khi sử dụng. Thay vào đó, nha sĩ khuyến nghị sử dụng kem đánh răng có các thành phần làm trắng phù hợp sẽ an toàn cho men răng, vừa đảm bảo hiệu quả và vừa không quá mài mòn.

Quan trọng: Cũng không có bằng chứng về các biện pháp làm trắng răng phổ biến khác, chẳng hạn như sử dụng than để đánh răng. Tuân thủ các phương pháp được nha sĩ phê duyệt để làm trắng răng hiệu quả.

4. Ăn nhiều trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả tươi luôn là những lựa chọn lành mạnh cho răng. Do đó, trong các buổi ăn xế, nên lựa chọn ăn một quả táo thay vì các thức ăn nhẹ giàu chất đường bột.

Điều này là nhờ trái cây cũng chứa các enzym mà một số người cho rằng giúp làm trắng răng. Một số enzym trái cây nhất định, chẳng hạn như papain từ đu đủ và bromelain từ dứa, được hứa hẹn là phương pháp điều trị làm trắng không có peroxide, nhưng cần có các thử nghiệm lâm sàng để chứng minh hiệu quả của chúng.

Tuy nhiên, các chuyên gia răng miệng cũng lưu ý rằng một số loại trái cây có tính axit, như chanh, có thể làm mòn răng và gây ố vàng, xỉn màu răng theo thời gian. Vì thế, cố gắng tránh xa các loại trái cây và rau quả có tính axit để có hàm răng trắng hơn hoặc cần phải súc miệng lại nhanh chóng sau khi ăn những thực phẩm này.

5. Uống nhiều nước hơn

Nước vốn rất tốt cho sức khỏe nói chung và việc uống nước cũng rất tốt cho răng nói riêng, đặc biệt là khi thay thế đồ uống có đường như soda, nước ngọt bằng nước lọc.

Mặt khác, nước cũng có vai trò làm sạch khoang miệng. Sau khi uống soda hoặc nhai một thanh kẹo, súc miệng lại với nước sẽ giúp loại bỏ một số axit và vi khuẩn.

6. Thăm khám nha sĩ định kỳ

Đi khám răng thường xuyên là chìa khóa để đảm bảo rằng không có vấn đề nào bất thường xảy ra trên răng như sâu răng hoặc nứt vỡ răng.

Bên cạnh đó, khi đi khám răng, nha sĩ cũng có thể giúp mọi người quyết định phương pháp làm trắng răng phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất, có thể là phương pháp tự nhiên thực hiện tại nhà hoặc quy trình làm trắng răng chuyên sâu tại phòng mạch.

răng trắng hơn
Uống nhiều nước hơn giúp răng trắng hơn

7. Xây dựng lối sống lành mạnh cho sức khỏe răng miệng

Để tránh phải đưa đến quyết định tẩy trắng răng, ngay từ đầu cần chủ động tránh những nguyên nhân khiến răng bị vàng hay răng bị xỉn màu. Theo đó, những hành vi lối sống sau đây thường làm cho lớp men răng trở nên kém thẩm mỹ như:

  • Hút thuốc
  • Uống cà phê, trà hoặc rượu
  • Không đánh răng hay thực hiện không đúng cách
  • Không dùng chỉ nha khoa hiệu quả sau bữa ăn

Mặt khác, men răng cũng có thể ngả vàng hoặc chuyển màu xám do các yếu tố di truyền, dùng thuốc hoặc chấn thương, sâu răng. Trong những trường hợp đó, các biện pháp tẩy trắng răng có thể không phải là cách làm răng trắng hơn.

Tóm lại, cách làm răng trắng hơn tốt nhất là với các biện pháp tự nhiên và ngăn ngừa vết ố là đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên để đảm bảo phòng tránh hình thành mảng bám trên răng. Một số loại kem đánh răng cũng có hiệu quả làm răng trắng hơn có thể là một cách an toàn để loại bỏ những vết ố trên bề mặt men răng. Tuy nhiên, để có kết quả tẩy trắng răng tối ưu, nhất là khi yêu cầu tính thẩm mỹ cao cho nụ cười, mọi người có thể cần phải tham khảo ý kiến ​​nha sĩ để được thực hiện các biện pháp tẩy trắng răng chuyên tại phòng khám nha khoa.g tối đa.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: pleasantfamilydentistry.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan