Tinh dầu sả chanh có tác dụng gì?

Nội dung video được tư vấn bởi Bác sĩ Y học cổ truyền Trần Thị Bích Ngọc, Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông

Chắc bạn đã nghe nhắc đến tinh dầu sả chanh nhưng lại không biết “cách dùng tinh dầu sả chanh như thế nào?” hay “tinh dầu sả chanh có tác dụng gì?”. Việc tìm hiểu rõ về công dụng của loại tinh dầu này giúp quá trình sử dụng được hiệu quả hơn.

1. Tác dụng tinh dầu sả chanh

Theo Bác sĩ Y học cổ truyền Trần Thị Bích Ngọc, Trung tâm Y học cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông, tinh dầu sả chanh có chứa rất nhiều loại vitamin là A, B2, B2, B3, B5, C, Folate....và các loại khoáng chất như magie, mangan, kali, kẽm, sắt...Nếu bạn sử dụng tinh dầu sả chanh đúng cách thì sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy “tinh dầu sả có tác dụng gì?” - câu trả lời chính là: Kháng khuẩn và khử mùi; Xua đuổi côn trùng; Giảm căng thẳng; Giảm đau nhức cơ bắp; Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh; Chăm sóc da và chăm sóc tóc.

Các công dụng của tinh dầu sả chanh là không thể phủ nhận, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng loại tinh dầu này, không để gần lửa và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không để tinh dầu sả chanh vướng vào mắt. Nếu là phụ nữ có thai và trẻ dưới 2 tuổi thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Như vậy, có thể thấy rằng tinh dầu sả chanh có rất nhiều tác dụng hữu ích với cuộc sống hàng ngày. Việc sử dụng tinh dầu sả chanh có thể kết hợp với các loại khác để tăng tác dụng hay sử dụng riêng lẻ đều được. Lưu ý khi dùng tránh để tinh dầu vào các vùng như mắt và bảo quản những nơi có nhiệt độ cao vì tinh dầu sẽ bay hơi.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan