Những loại trái cây giàu protein nhất

Protein là một thành phần dinh dưỡng cơ bản trong khẩu phần ăn. Khi nghĩ về nguồn cung cấp protein, trái cây có lẽ không phải là loại thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến. Nhưng thực tế một số loại trái cây có hàm lượng protein khá cao. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại trái cây giàu protein và tốt cho sức khỏe.

1. Trái ổi giàu protein

Ổi là một trong những loại trái cây giàu protein nhất. Bạn sẽ nhận được một lượng protein khổng lồ (khoảng 4,2 gam trong mỗi cốc ổi). Loại trái cây nhiệt đới này cũng có hàm lượng vitamin C và chất xơ rất cao. Bạn có thể cắt hoặc cắn ngay ổi như ăn một quả táo. Bạn thậm chí có thể ăn cả hạt và vỏ ổi vì vỏ ổi cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, sắt, magie,...

2. Hoa quả chứa nhiều protein đó là trái bơ

là loại quả không thể thiếu trong danh sách các loại trái cây giàu protein. Một cốc bơ cắt lát chứa khoảng 3 gam protein. Bơ nghiền nhuyễn sẽ cung cấp cho bạn 4,6 gam protein. Đó là mức protein khá cao đối với trái cây. Ngoài ra bơ cũng chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và kali. Do vậy, bơ là một lựa chọn thông minh cho bất kỳ bữa ăn nào. Nếu bạn là một tín đồ thích ăn ngọt, hãy thử bơ với 1 miếng đào cắt lát và tẩm mật ong. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về hương vị tuyệt vời mà nó mang lại.

3. Quả mít thuộc những loại trái cây giàu protein

Mít đã trở thành một loại thực phẩm thay thế thịt thuần chay phổ biến hiện nay vì hàm lượng protein cao và dễ chế biến. Bạn có thể xào mít và nêm thêm gia vị như chế biến thịt gà hoặc thịt lợn. Sau đó, bạn có thể chế biến món tacos thuần chay hoặc món cà ri Thái với loại trái cây đa năng này. Tuy hàm lượng protein của nó thấp hơn so với thịt, nhưng trong các loại trái cây thì mít có hàm lượng protein khá cao. Nó chứa 2,8 gam protein trong mỗi cốc.

hoa quả chứa nhiều protein
Hoa quả chứa nhiều protein rất tốt cho sức khỏe

4. Quả kiwi chứa nhiều protein

Kiwi là một trong những loại hoa quả chứa nhiều protein phổ biến. Kiwi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 2 gam protein mỗi cốc. Bạn không phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị vì ăn vỏ kiwi rất tốt cho sức khỏe. Chỉ cần rửa thật sạch rồi thái miếng vừa ăn. Lớp da sần sùi rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid và vitamin C. Trên thực tế, vỏ kiwi có nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần thịt quả bên trong.

5. Quả mơ giàu protein

Mơ là loại quả không thể thiếu trong danh sách các loại trái cây có protein. Một cốc quả mơ tươi chứa khoảng 2,3 gam protein. Mơ khô cũng là một món ăn nhanh và ngon miệng. Trong một phần tư cốc mơ khô chứa đến 1,1 gam protein. Bạn có thể ăn mơ một mình hoặc trộn cùng với salad.

6. Quả mâm xôi

Không phải tất cả các loại quả mọng đều là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Nhưng quả mâm xôi đen có một lượng protein ấn tượng, khoảng 2 gam mỗi cốc. Quả mâm xôi đỏ cũng có hàm lượng protein tương đối cao. Chúng chứa khoảng 1,5 gam protein trong mỗi cốc. Bạn có thể ăn chúng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào sữa chua để có một bữa sáng giàu protein.

7. Nho khô giàu protein

Nếu bạn đang muốn bổ sung protein trong trái cây vào khẩu phần ăn thì nho khô là một lựa chọn tốt. Một ounce hay khoảng 60 quả nho khô có gần 1 gam protein. Bạn có thể ăn nhẹ chúng với các loại hạt, rắc chúng lên bột yến mạch vào bữa sáng hoặc trộn chúng vào món salad để tạo cảm giác ngọt ngào, ngon miệng.

8. Quả chuối

Theo một nghiên cứu, chuối có hàm lượng kali cao, tiện lợi để ăn khi di chuyển và có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn trong quá trình tập luyện thể thao. Hơn thế nữa, chuối còn là một trong những loại trái cây giàu protein. Một quả chuối có thể cung cấp khoảng 1,3 gam protein.

9. Bưởi giàu vitamin C và protein

Bưởi vốn nổi tiếng là loại quả giàu vitamin C. Ngoài ra, một quả bưởi cũng sẽ cung cấp cho bạn 1,6 gam protein. Nếu bạn không thích ăn bưởi? Hãy thử cách này: Cho một nửa quả bưởi vào lò nướng trong 5 phút và đừng quên thêm caramen phía trên, sau đó rắc quế xay lên trên. Dùng thìa thưởng thức món bưởi nướng và bạn có thể thay đổi suy nghĩ của mình về loại trái cây này.

hoa quả chứa nhiều protein
Bưởi là hoa quả chứa nhiều protein

10. Quả cam thuộc những loại trái cây giàu protein

Cam cũng là một nguồn cung cấp vitamin C nổi tiếng. Bên cạnh đó, một quả cam cũng chứa tới 1,2 gam protein. Khi nhắc đến cam, bạn thường nghĩ ngay đến một cốc nước trái cây mát lạnh. Tuy nhiên, để có được lợi ích từ protein của các loại trái cây họ cam quýt bạn cần phải ăn phần thịt quả.

11. Quả anh đào là trái cây giàu protein

Loại trái cây màu đỏ đậm này là một trong những món ăn ngọt nhất mùa hè và chúng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Một cốc anh đào có 1,6 gam protein. Nếu chẳng may đã hết mùa anh đào, đừng lo bạn vẫn có thể mua anh đào đông lạnh để làm sinh tố. Anh đào đông lạnh vẫn giữ được hương vị tươi ngon và hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời.

Với hương vị ngọt ngào, lành mạnh và hàm lượng chất dinh dưỡng cao, các loại trái cây trên đây chắc hẳn là một lựa chọn thông minh nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn bổ sung protein. Ăn nhiều trái cây, rau củ quả cũng giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý tim mạch và chuyển hóa nguy hiểm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

33.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • dầu gai bôi
    Những loại dầu gai dầu bôi và uống tốt nhất

    Dầu gai dầu có thể được bôi tại chỗ hoặc sử dụng như một chất bổ sung hay phụ gia thực phẩm. Dầu gai giàu axit amin, chất xơ, vitamin và khoáng chất, mang lại nhiều lợi ích cho sức ...

    Đọc thêm
  • Protein rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ sau sinh
    Nạp đủ lượng protein nhờ các loại thực phẩm này

    Cung cấp protein cho cơ thể theo đúng nhu cầu khuyến nghị đóng vai trò quan trọng để có cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người trưởng thành cần bổ ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm kiến thức của bạn về trà

    Trà là loại thức uống truyền thống ở nhiều nước châu Á, sau đó, du nhập và được ưa chuộng ở nhiều nước khác trên thế giới. Vậy bạn có bao nhiêu kiến thức về trà, hãy giải đáp qua ...

    Đọc thêm
  • evitanate
    Công dụng thuốc Evitanate

    Thuốc Evitanate thường được bác sĩ chỉ định cho những đối tượng thiếu vitamin E trong cơ thể. Việc bổ sung đầy đủ thuốc Evitanate sẽ giúp cải thiện được đáng kể tình trạng sức khỏe bản thân. Vậy thuốc ...

    Đọc thêm
  • jatamansi
    Tìm hiểu về thuốc Jatamansi

    Jatamansi hay còn được gọi là tapaswani trong ayurveda là một loài thực vật lâu năm, có lông, thân thảo. Nó hoạt động như một loại thuốc bổ não giúp cải thiện trí nhớ và những chức năng của não ...

    Đọc thêm