Mẹo thể dục cho khách đi công tác

Nếu công việc khiến bạn thường xuyên vắng nhà, thì việc duy trì chương trình tập thể dục của bạn có thể là một thách thức. Thời gian đi lại và các cuộc họp có thể để lại ít chỗ trong lịch trình tập thể dục của bạn. Lập kế hoạch có thể giúp bạn giữ dáng và giảm bớt căng thẳng mà công việc đi lại có thể gây ra. Hãy xem xét các mẹo tập luyện khi đi du lịch trong bài viết dưới đây.

1. Tập thể dục khi đi công tác

Khi chúng ta đang đi công tác, thật khó để tuân theo một thói quen tập thể dục đã hình thành từ trước. Tuy nhiên những lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn phần nào duy trì được việc tập thể dục đều đặn trong thời gian phải làm việc xa nhà.

1.1. Đóng gói một số đồ để tập thể dục

Trước chuyến đi của mình, hãy nghiên cứu khách sạn nơi mình ở hoặc các cơ sở thể dục gần đó và đóng gói đồ đạc sao cho phù hợp. Những đồ dùng cần thiết cho việc tập luyện khi du lịch của bạn có thể bao gồm:

  • Giày thể thao
  • Quần áo tập thể dục
  • Đồ bơi
  • Dây nhảy
  • Nắm tay
  • Tai nghe
  • Thảm tập yoga
  • Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng
Quần áo
Chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho việc tập thể dục khi đi công tác

1.2. Luôn hoạt động kể cả khi đang trên đường di chuyển

Cho dù đang di chuyển bằng ô tô, tàu hỏa hay máy bay, việc này cũng có thể buộc chúng ta phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Để phù hợp với một số hoạt động thể chất trong những ngày du lịch của mình, hãy mang giày đi bộ hoặc chạy bộ. Nếu bạn đang di chuyển bằng máy bay và thời gian cho phép hoặc công việc không quá gấp gáp, hãy đi bộ qua nhà ga sân bay thay vì ngồi ở cổng. Khi đi tàu, thỉnh thoảng hãy đi bộ qua các toa. Nếu bạn đang lái xe, hãy nghỉ giải lao để ra ngoài và thư giãn.

Nếu biết mình sẽ phải nghỉ dài ngày ở sân bay, hãy kiểm tra xem sân bay có phòng tập thể dục hay không và đóng gói hành lý xách tay của mình cho phù hợp. Hãy nhớ rằng thiết bị khác nhau và có thể áp dụng phí.

1.3. Bắt đầu tập luyện

Khi đã đến điểm đến của mình, hãy chuẩn bị cho chuyến đi bằng cách tập luyện ngay lập tức, ngay cả khi chỉ là một chuyến đi bộ nhanh để kiểm tra môi trường xung quanh. Nếu không thể, hãy sắp xếp thời gian cho buổi tập tiếp theo của mình và cố gắng coi đó như một cuộc hẹn quan trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét những cách sau để tập thể dục tích cực:

  • Đi bộ : Đi bộ là việc chúng ta có thể làm trong nhà hoặc ngoài trời mà không cần những trang thiết bị luyện tập đi kèm. Đi bộ ra sân bay, hoặc đi bộ trong khách sạn hay thậm chí là sảnh trung tâm hội nghị. Đi bộ đến các cuộc họp của mình. Đi cầu thang. Hoặc đi bộ ngoài trời để khám phá các công viên và những con đường mòn ở địa phương. Hỏi nhân viên khách sạn về các tuyến đường an toàn gần đó để đi bộ hoặc chạy bộ.
  • Sử dụng các thiết bị thể dục của khách sạn. Nhiều khách sạn có phòng tập thể dục hoặc hồ bơi, hoặc cung cấp vé đi trong ngày đến các trung tâm thể dục địa phương.
  • Nhảy dây. Sử dụng dây nhảy trong phòng của mình hoặc tại phòng tập thể dục của khách sạn.
  • Hãy thử một lớp học trực tuyến. Nếu bạn có không gian trong phòng khách sạn của mình, hãy sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh để tìm các bài tập trực tuyến và làm theo. Nếu bạn không thể tìm thấy không gian trong nhà, hãy cân nhắc việc tập luyện ngoài trời.
  • Sử dụng ống điện trở. Những ống co giãn này, có thể được sử dụng hầu như ở mọi nơi, cung cấp khả năng chống trọng lượng khi bạn kéo vào chúng. Sử dụng chúng để tăng cường gần như bất kỳ nhóm cơ nào.
  • Hãy tận dụng trọng lượng cơ thể của chính bạn. Thử áp dụng các bài tập đơn giản như chống đẩy, kéo xà, plank, tập lưng và squats.
  • Đi bơi. Nhiều khách sạn có trang bị bể bơi để khách có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Hãy thử một hoạt động mới. Tìm các lớp học và hoạt động nhóm hoặc buổi gặp mặt mà bạn quan tâm và cho phép bạn khám phá môi trường xung quanh cũng như tham gia vào các hoạt động văn hóa địa phương.

1.4. Lắng nghe cơ thể của chính mình

Nếu việc những chuyến bay bị delay hoặc thay đổi lịch trình công tác khiến bạn cảm thấy kiệt sức, hãy làm cho buổi tập của mình ngắn hơn hoặc nhẹ nhàng hơn bình thường. Tập luyện một cách từ từ tùy theo mức độ mà cơ thể cho phép. Bởi vì du lịch có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta ngủ và những gì chúng ta ăn, không phải lúc nào cũng là thời điểm tốt nhất để cố gắng tăng cường mức độ thể chất của bản thân. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm căng thẳng và cảm giác thiếu năng lượng, đó có thể là những gì bạn cần để bắt đầu công việc.

2. Các bài tập phù hợp cho những chuyến công tác

2.1. Các bài tập body weight

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng nhiều thiết bị tại phòng tập thể dục, các lựa chọn thiết bị hạn chế của khách sạn có thể khiến bạn thất vọng. Các bài tập thể dục lợi dụng trọng lượng cơ thể (các bài tập không yêu cầu thiết bị, chẳng hạn như chống đẩy và gập bụng) có thể được thực hiện trong phòng riêng của bạn, bên ngoài hoặc tại phòng tập thể dục. Mặc dù một số người có thể coi những cách này không hiệu quả bằng việc tập tạ nặng, nhưng các bài tập thể dục lợi dụng trọng lượng cơ thể có thể cực kỳ có lợi cho việc giữ dáng.

Theo nhà tư vấn về lối sống và thể dục Jason Ferruggia, việc tập luyện với trọng lượng cơ thể có thể hiệu quả hơn, nếu không muốn nói là hơn so với việc tập luyện với tạ tự do. Ông nói: Các bài tập thể hình “không làm đau các khớp của chúng ta nhiều như các bài tập tạ truyền thống” và chúng “cho phép phạm vi chuyển động tự nhiên hơn”. Thêm vào đó, nếu bạn chọn thực hiện các bài tập bodyweight trong khách sạn của mình, bạn thậm chí có thể tiết kiệm cho mình một khoảng thời gian mà bạn có thể dành để sẵn sàng đến phòng tập thể dục của khách sạn và thiết lập / làm quen với thiết bị.

2.2. Các bài tập đơn giản

Mặc dù các bài tập bodyweight là một cách tập luyện tương đối dễ dàng khi đi công tác, nhưng cũng có những lựa chọn để mang theo một số thiết bị tập luyện có thể đóng gói. Có nhiều loại dụng cụ hỗ trợ tập thể dục di động chiếm rất ít chỗ trong hành trang của chúng ta. Hiện nay đã có một loại tạ được thiết kế dành cho những người đi công tác xa. Chúng có thể gấp lại và chỉ chiếm diện tích rất nhỏ trong hành lý của bạn. Khi cần tập luyện, chúng ta chỉ cần đổ thêm nước để tăng khối lượng của tạ.

Dây nhảy cũng là thiết bị luyện tập rất nhẹ để đóng gói nhưng mang lại lợi ích tuyệt vời cho tim mạch. Nếu bạn thực sự cần việc tập luyện của mình trở nên thú vị để có thể tiếp tục làm việc, Hoopnotica cung cấp các vòng hula có thể thu gọn chia thành sáu phần để dễ dàng di chuyển. Đĩa thăng bằng cũng nhẹ nhưng mang lại cho bạn những lợi ích tương tự như bóng tập.

nhảy dây đúng cách
Chuẩn bị dây nhảy để tập thể dục khi đi công tác

2.3. Tận dụng các ứng dụng tập luyện trên điện thoại thông minh

Tạo bài tập thể dục của riêng mình để thực hiện trong phòng khách sạn có thể hiệu quả, nhưng những người khác cần huấn luyện viên của mình hoặc nguồn năng lượng từ một lớp tập luyện để giữ cho họ có động lực. Do đó, họ có thể cân nhắc sử dụng một số ứng dụng thể dục để tiếp tục tập luyện trong khi đi công tác. Nhiều bài tập hiển thị trong các ứng dụng này có thể được thực hiện trong phòng hoặc ngoài trời, mặc dù một số bài tập yêu cầu thiết bị. Các lợi ích của ứng dụng bao gồm bộ hẹn giờ, tín hiệu bằng giọng nói, hướng dẫn về hình thức phù hợp và nhiều ý tưởng tập thể dục để bạn lựa chọn, để giúp việc tập luyện của bạn vẫn sáng tạo.

Ứng dụng Tập luyện 7 phút Chính thức của Johnson & Johnson là một lựa chọn phổ biến và nó có thể đặc biệt hữu ích cho những khách doanh nhân cần tập thể dục nhanh chóng. Mặc dù 7 phút có vẻ như không đủ thời gian để tập luyện tốt, nhưng bài tập này được thiết kế bởi Chris Jordan, Giám đốc Sinh lý học Tập thể dục tại Viện Hiệu suất Con người Johnson & Johnson và được thiết kế để giúp bạn tập luyện toàn diện trong vài phút. Ứng dụng này cũng cung cấp các bài tập luyện bổ sung, với hướng dẫn về hình thức phù hợp và khả năng đánh giá mức độ thể chất của bạn cũng như đưa ra các đề xuất phù hợp.

2.4. Khám phá thành phố

Đây là một hoạt động theo kiểu “một mũi tên trúng 2 đích”. Chúng ta vừa có thể khám phá thành phố mới lại vừa thực hiện được bài tập đi bộ hiệu quả. Bạn cũng có thể thấy rằng khám phá thành phố giúp bạn dường như không cảm thấy mình tập luyện.

đi bộ nhanh tốt cho khớp
Đi bộ vừa là bài tập thể dục hiệu quả vừa giúp bạn khám phá thành phố mới

2.5. Thức dậy sớm

Thói quen tập thể dục bình thường của chúng ta cũng có thể bị cản trở nếu không thể tìm thấy thời gian trong lịch trình làm việc bận rộn của mình để rèn luyện sức khỏe. Bạn có thể tham gia các cuộc họp cả ngày và dành thời gian trò chuyện với khách hàng vào buổi tối. Do đó tốt nhất bạn nên tập luyện vào buổi sáng. Theo Mitzi Dulan - một chuyên gia thể dục và dinh dưỡng được công nhận trên toàn quốc - trên tờ Huffington Post, tập thể dục vào buổi sáng có nhiều lợi ích. Những lợi ích này bao gồm tăng năng suất, tăng cường trao đổi chất, ngủ ngon hơn và chế độ ăn uống tốt hơn - bởi vì nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục vào buổi sáng sẽ lựa chọn bữa ăn tốt hơn trong cả ngày.

Giám đốc Tiếp thị Rose cũng nhận thấy thức dậy sớm là điều cần thiết, đặc biệt là khi đi công tác. Cô ấy nói, “Phần khó nhất của việc giữ gìn vóc dáng chắc chắn là ngủ đủ giấc để có động lực thức dậy sớm... Tập thể dục phải diễn ra vào buổi sáng trước khi ngày mới bắt đầu, nếu không thời gian của bạn sẽ trôi đi mất. Thức dậy sớm hơn 30 phút đến 1 tiếng sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong suốt một ngày dài của mình ”.

2.6. Lên kế hoạch trước

Bất kể sở thích tập luyện trong khi đi công tác của bạn là gì — từ chạy ngoài trời đến tập tạ trong phòng — lập kế hoạch trước là chìa khóa để đảm bảo chúng ta thực sự phù hợp với việc tập luyện trong các chuyến công tác. Để lên kế hoạch trước, bạn cũng có thể cân nhắc nghiên cứu các phòng tập thể dục khác trong khu vực, các lớp tập luyện như Soulcycle hoặc yoga, hoặc các công viên để chạy. Đảm bảo mang theo mọi thứ bạn cần — từ giày quần vợt đến quần đùi tập thể dục — để bạn không có lý do gì để không tập luyện. Ngoài ra, hãy cố gắng lên lịch tập luyện trong hành trình chuyến đi của bạn.

Tất nhiên, tập thể dục chỉ là một phần của phương trình khi nói đến việc khỏe mạnh trong chuyến công tác. Những người đi công tác cũng nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mặc dù điều này là rất khó thực hiện! Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục trong chuyến công tác giúp cải thiện thời gian phản ứng và sự tỉnh táo lên 61%, việc tìm kiếm thời gian để rèn luyện sức khỏe trong chuyến công tác tiếp theo sẽ giúp ích cho bạn.

Tất cả chúng ta đều biết lợi ích của hoạt động thể chất thường xuyên - từ việc giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm như bệnh tim mạch chuyển hóa, bệnh tiểu đường và một số bệnh ung thư đến cải thiện sức khỏe tâm thần của chúng ta. Tuy nhiên, thật khó để tìm ra thời gian để tập thể dục. Trên thực tế, dữ liệu năm 2014 từ Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia cho thấy chỉ 20,8% người lớn trên 18 tuổi đáp ứng các yêu cầu hoạt động thể chất của liên bang đối với cả hoạt động thể chất thể dục nhịp điệu và tăng cường sức mạnh. Ngay cả đối với những người đã cố gắng có được thói quen và tập thể dục phù hợp với lịch trình hàng ngày của họ, việc đi công tác còn đặt ra một thách thức lớn hơn. Các phòng tập thể dục của khách sạn thường có thể bị giới hạn trong việc cung cấp thiết bị của họ. Ngoài ra, lịch trình dày đặc với các cuộc họp và bữa tối khiến ít thời gian cho việc tập luyện. Do đó, việc cân đối thời gian cũng như tìm kiếm những động lực để tập luyện là điều hết sức quan trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: mayoclinic.org, 30secondstofly.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

559 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan