Khi nào bạn nên ăn trước khi tập Yoga?

Trong các tư thế Yoga, các động tác cúi người và vặn người có thể gây không thoải mái và thậm chí buồn nôn nếu người tập mới ăn khá nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là người tập đến sân tập với một cái bụng đói hoàn toàn. Người tập sẽ muốn đến lớp với nguồn năng lượng dồi dào và không bị phân tâm bởi cơn đói. Như vậy, trong một số trường hợp, cần ăn trước khi tập yoga.

1. Trước khi tập Yoga có nên ăn không?

Ăn trước khi tập Yoga thế nào? Ăn nhẹ khoảng 1 giờ trước khi đến lớp học Yoga sẽ có tác dụng tốt đối với hầu hết mọi người. Nếu người tập đang đói và chạy đến lớp học ngay sau một lịch trình dày đặc thì nên ăn một ít thức ăn giàu protein hoặc carbohydrate sẽ tốt hơn là không ăn gì để có đủ năng lượng thực hiện các động tác Yoga trong suốt buổi học. Sau đó, người tập muốn ăn gì cũng đều có thể được. Tuy nhiên, thường thì sau khi tập Yoga, người tập sẽ muốn cơ thể nhẹ nhàng và khỏe mạnh. Yoga có xu hướng truyền cảm hứng để mọi người chăm sóc bản thân tốt hơn và ăn uống lành mạnh hơn. Từ đó, Yoga giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Một số quan niệm, đặc biệt là các quan niệm ủng hộ việc tập luyện vào buổi sáng sớm khuyên người tập nên thực hiện các động tác với một cái bụng đói hoàn toàn. Nếu việc tập yoga trước ăn quá khó để thực hiện, người tập có thể uống một chút cà phê, ca cao hoặc sữa trước buổi tập của mình.

XEM THÊM: Nên tập yoga sau ăn bao lâu?

Tập yoga hiệu quả nhất
Ăn nhẹ trước khi tập yoga sẽ hiệu quả hơn

2. Nên ăn gì trước khi tập Yoga?

Những món ăn lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật là món ăn nhẹ lý tưởng trước khi tập Yoga. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp cung cấp năng lượng cho người tập để thực hiện tốt các động tác trong cả buổi tập Yoga:

  • Trái cây và protein: Một phần trái cây giàu chất xơ và protein như táo, bơ là lựa chọn tốt cho bữa ăn giàu năng lượng trước khi tập Yoga. Ngoài ra, người tập còn có thể ăn một bát quả mọng trộn sữa chua;
  • Các loại hạt: Một nắm hạt hạnh nhân hoặc bất kỳ loại hạt nào mà người tập Yoga yêu thích sẽ cung cấp đủ protein, chất béo và một chút carbohydrate để đảm bảo đủ năng lượng cho cả buổi tập Yoga;
  • Thanh lương khô: Bất kỳ loại thanh lương khô bổ sung giàu chất xơ, protein cao và ít đường nào đều có thể là lựa chọn tốt để cung cấp năng lượng trước khi tập Yoga. Một số người chỉ cần ăn nửa thanh là đủ để trải qua cả buổi tập;
  • Ngũ cốc: Một phần nhỏ bột yến mạch hoạc các loại ngũ cốc nấu chín khác cũng là một lựa chọn tốt để duy trì năng lượng và giúp người tập không cảm thấy quá no khi tập luyện.

Điều quan trọng khi tập Yoga là người tập cần uống đủ nước. Khoảng 4 giờ trước khi đến lớp, người tập nên uống khoảng 470 - 600ml nước.

XEM THÊM: Tập Yoga xong nên ăn gì?

Ăn ngũ cốc
Ăn ngũ cốc là một lựa chọn thích hợp trước khi tập yoga

3. Không nên ăn gì trước khi tập Yoga?

Ngoài những thực phẩm được khuyến khích ăn trước khi tập Yoga thì bạn cũng nên tránh một số thực phẩm sau:

  • Thực phẩm sinh hơi: Các động tác vặn người và gập người về phía trước trong Yoga có khả năng gây ợ hơi và xì hơi. Vì vậy, tốt nhất trước khi tập Yoga, người tập không nên ăn những món ăn sinh ra khí;
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Trước khi tập Yoga, người tập nên tránh những món ăn khiến cơ thể nặng nhọc. Vì vậy, nên hạn chế đồ ăn chiên rán hoặc nhiều dầu mỡ như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,...;
  • Trứng luộc: Trứng luộc cung cấp nguồn protein tốt nhưng chúng có thể gây ợ chua, đặc biệt là khi tập Yoga;
  • Thực phẩm có mùi: Sau khi ăn các thực phẩm có mùi như tỏi, chúng dễ gây ợ hơi trong quá trình tập Yoga và gây cảm giác khó chịu cho những người xung quanh;
  • Sinh tố: Trước khi tập Yoga, việc uống sinh tố có thể gây tích tụ nhiều chất lỏng dư thừa trong bụng. Điều này càng gây khó chịu nếu người tập thực hiện các tư thế tạo áp lực lên bụng. Vì vậy, nếu muốn uống sinh tố, người tập nên thưởng thức sau buổi học.

Trước khi tập Yoga, người tập có thể ăn nhẹ một số loại thực phẩm phù hợp để có đủ năng lượng trong suốt buổi tập, từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc giảm cân, cải thiện sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: verywellfit.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan