Các bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý tất yếu của con người. Quan hệ tình dục sẽ tăng sự kết nối giữa hai người với nhau và có thể giúp tinh thần thoải mái hơn. Vậy làm thế nào để có những giây phút tuyệt vời bên người bạn đời của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn đọc các bài tập tốt cho chuyện ấy.

1. Quan hệ tình dục

Cũng giống như ăn uống, quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh lý tất yếu của cơ thể mỗi người. Không phân biệt nam nữ, người trẻ hay người già. Tuy nhiên, nhu cầu quan hệ cũng thay đổi theo độ tuổi. Ở người lớn tuổi, nhu cầu quan hệ tình dục sẽ giảm đi do sự thay đổi các hormone trong cơ thể, đặc biệt là nữ giới.

2. Vai trò của quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục là một nhu cầu sinh tất yếu của con người. Không chỉ dừng ở đó, quan hệ tình dục còn có rất nhiều vai trò, lợi ích cho con người và cuộc sống.

Nói như vậy là bởi vì trong khi quan hệ tình dục cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quan hệ tình dục đốt cháy khoảng 4,2 calo mỗi phút đối với nam giới và 3,1 calo mỗi phút đối với nữ giới. Tuy nhiên lượng calo bị đốt cháy khi quan hệ tình dục không đạt hiệu quả cao như tập luyện thể dục thể thao. Chạy bộ 30 phút với máy chạy bộ có thể đốt cháy nhiều hơn 276 calo cho nam và 213 cho nữ. Ngoài ra, quan hệ tình dục còn giúp:

  • Tinh thần thoải mái hơn.
  • Duy trì nòi giống.
  • Hâm nóng mối quan hệ với bạn đời.

3. Các bài tập tốt cho chuyện ấy

Để có khoảng thời gian tuyệt vời bên người bạn đời, trước tiên mỗi người cần có một sức khỏe thật tốt và tinh thần thoải mái. Vì vậy, tập luyện thể dục thể thao sẽ rất có ích đối với việc quan hệ. Trong khi quan hệ, cơ thể sẽ phải huy động rất nhiều nhóm cơ khác nhau, đặc biệt là cơ vùng chậu và cơ gân khoeo. Chính vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một số bài tập thể dục tốt cho quan hệ bằng cách tác động đến những vùng cơ này.

Sau đây là một số bài tập thể dục tốt cho quan hệ:

3.1. Cardio

Những hoạt động làm cho tim bạn đập nhanh hơn và thở mạnh hơn như đi bộ, đạp xe sẽ thúc đẩy lưu lượng máu trong cơ thể. Các hoạt động này cũng sẽ tăng cường thể lực cho cơ thể.

3.2.Bơi lội

Các nhà khoa học của đại học Harvard phát hiện ra rằng những người có hoạt động bơi lội nhiều như vận động viên, ở độ tuổi 60 vẫn có đời sống tình dục tương tự những người trẻ 20 tuổi. Bởi vì, bơi lội giúp tăng sức bền, tăng cường lưu lượng máu, cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh. Đồng thời, nó còn có tác dụng giảm căng thẳng, giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Ngoài ra, bơi lội còn là một trong những bài tập giảm béo hiệu quả. Nó giúp cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo, đặc biệt là những người đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương. Do đó, đây là một trong các bài tập tốt cho chuyện ấy.

Bài tập thể dục tốt cho quan hệ có thể kể đến môn bơi lội
Bài tập thể dục tốt cho quan hệ có thể kể đến môn bơi lội

3.3.Tư thế ếch

Một trong những bài tập thể dục tốt cho quan hệ không thể không kể đến đó là tư thế ếch. Đây là một bài tập giúp bạn linh hoạt hơn trong khi ân ái. Tư thế ếch là một bài tập mở hông cường độ cao có tác dụng kéo căng đùi trong, háng và hông. Ngoài ra, đây cũng là cách giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn rất tốt đối với chuyện chăn gối.

3.4. Khớp nối

Một bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là bài tập khớp nối. Bài tập này có tác dụng giữ cho cơ thể ở một "vị trí thuận lợi" mà lưng hoặc chân không bị chìa ra.

Với bài tập này, người tập sẽ ngả người ra sau một góc 45 độ trong vài giây sau đó trở về tư thế thẳng đứng và lặp lại. Bài tập này giúp cơ thể dẻo dai, tinh tế đồng thời cũng tạo ra rất nhiều sức mạnh.

3.5. Hình nón

Hình nón là một bài tập dùng để điều trị chứng tiểu không kiểm soát. Tuy nhiên, bài tập này có thể giúp tăng cường cơ sàn chậu của người tập. Do đó, đây cũng được sử dụng như một trong các bài tập tốt cho quan hệ tình dục.

Bài tập này quen thuộc với nữ giới hơn. Tuy nhiên, hơn một nửa những người tập luyện thực hiện không chính xác động tác này. Đối với nam giới, bài tập hình nón giúp ngăn ngừa sự xuất tinh sớm.

3.6. Tấm ván

Tấm ván cũng là một bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục. Động tác này giúp tăng cường lớp sâu nhất của cơ bụng, bắp tay, đùi và mông. Thực hiện động tác này mỗi ngày và tăng dần thời gian tập.

Đây không phải là một bài tập dễ, tuy nhiên, nếu đã thành thạo rồi thì cũng rất đơn giản.

Cách thực hiện bài tập: ban đầu ở tư thế chống đẩy và sau đó hạ khuỷu tay xuống sàn. Đồng thời phải siết chặt lưng không để lưng dưới bị cong lên hay võng xuống. Vai cuộn ra sau và hạ xuống, cổ và đầu ở tư thế trung lập. Toàn bộ cơ thể sẽ tạo thành một đường thẳng, như vậy thì động tác mới đúng và đạt hiệu quả.

3.7. Căng mèo / bò

Đây là một tư thế yoga giúp cơ thể có nhịp thở đều và tăng sự tập trung. Chống hai tay lên sàn, đồng thời quỳ hai đầu gối lên sàn sao cho cơ thể tạo thành hình cái bàn. Khi võng lưng xuống cơ thể sẽ hút vào một hơi thật sâu, cong lưng lên thì thở ra hết.

các bài tập tốt cho quan hệ
Căng mèo là một trong các bài tập tốt cho quan hệ

3.8. Lực đẩy vùng chậu

Một bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục khác đó là động tác lực đẩy vùng chậu. Bài tập này tác động lên cơ mông, bắp chân và cơ gân kheo. Do đó, giúp tăng sức chịu đựng và sự linh hoạt. Ngoài ra, nó còn tác dụng lên vùng xương chậu, do đó giúp người tập có một thân hình đẹp.

3.9. Tốt hơn khi ở bên nhau

Tập luyện cùng nhau là một cách kết nối hai người với nhau, giúp họ hiểu nhau hơn. Khi cả hai cùng phối hợp trong các bài tập sẽ tăng thêm phần hưng phấn do sự tiếp xúc gần và giúp họ thêm phần gắn kết.

3.10. Chống đẩy

Đây là một bài tập rất hữu ích và thường được sử dụng nhiều ở nam giới. Bài tập có tác dụng đến toàn thân đặc biệt là tăng lực của cánh tay và cơ bụng. Chống đẩy là một trong các bài tập tốt cho chuyện ấy được nhiều người biết đến.

3.11.Nhảy xổm

Nhảy xổm là một bài luyện tập cường độ cao ngắt quãng. Bài tập nên được thực hiện trong các buổi tập để cơ thể chuẩn bị sẵn sàng cho các buổi quan hệ tình dục cường độ cao hoặc kéo dài. Nhảy xổm làm tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh và sự ổn định của chân. Do đó đây là một bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục.

Cách tiến hành động tác: đứng với hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt xuống 2 bên hông.

Ngồi xổm xuống, đưa hai tay ra trước mặt. Sau đó nhảy lên và đưa hai tay xuống hai bên khi chân chạm đất.

3.12.Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu là bài tập giúp tăng tính linh hoạt của cơ thể. Động tác này giúp kéo căng sâu vùng háng, hông và mông, tăng tính linh hoạt ở các vùng lân cận của cơ thể. Khi cơ thể linh hoạt thì quan hệ cũng sẽ đạt được hiệu quả mong muốn hơn.

Trước mỗi buổi tập, bạn nên uống đầy đủ nước và khởi động nhẹ để tránh bị chấn thương. Cùng với đó, nên sử dụng thảm tập yoga hay một vật nào đó êm để hạn chế sự tổn thương bầm tím ở tay chân. Các bài tập này nên được thực hiện hằng ngày và thường xuyên để có một sức khỏe tốt, thân hình đẹp và dẻo dai.

Như vậy, quan hệ tình dục là một nhu cầu rất thường của con người. Để có những giây phút tuyệt vời bên bạn đời của mình thì điều không thể thiếu là tập thể dục. Đặc biệt là những bài tập thể dục tốt cho quan hệ tình dục. Hãy tập luyện thể dục hằng ngày để có sức khỏe tốt và những giây phút hạnh phúc bên người thương yêu.

Theo dõi website Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để nắm thêm nhiều thông tin sức khỏe, dinh dưỡng, làm đẹp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com, healthline.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan