Bị chướng bụng đầy hơi nên ăn gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Võ Thị Thùy Trang, Chuyên khoa Nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

“Chướng bụng đầy hơi ăn gì?” hay “đầy hơi khó tiêu uống gì?” là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Thực tế thì tình trạng chướng bụng, đầy hơi khó tiêu có khá nhiều người gặp phải. Do đó, nếu biết được “chướng bụng đầy hơi nên ăn gì?” hay cách chữa đầy hơi chướng bụng nhanh nhất thì sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị.

1. Thực phẩm tốt cho người bị chướng bụng, đầy hơi

Theo bác sĩ Võ Thị Thùy Trang, Chuyên khoa Nội soi tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng, thường thì chướng bụng đầy hơi khó tiêu sẽ xảy ra khi bạn nuốt phải nhiều không khí trong khi ăn hoặc là khí hơi hình thành từ sự phân hủy của thực phẩm trong quá trình tiêu hóa.

Nếu thường xuyên ăn nhiều đồ chiên, rán, uống rượu bia hoặc không vận động nhiều thì dễ bị chướng bụng đầy hơi khó tiêu hơn. Một số thực phẩm tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ điều trị chướng bụng đầy hơi khó tiêu hiệu quả gồm: Gừng, dưa chuột, chuối, sữa chua, cần tây, đu đủ, dứa. Ngoài việc biết được “chướng bụng đầy hơi nên ăn gì?” thì bạn cũng cần lưu ý tránh những thực phẩm như: Các loại đậu, súp lơ xanh, rau họ cải, các sản phẩm từ sữa và đồ uống có gas...Đồng thời, nhớ kết hợp nghỉ ngơi và tập luyện khoa học để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan